ชีวิตหนึ่งชีวิต ไม่เคยคิดท้อ #วัยรุ่นสร้างตัว

in #thai6 years ago

image
สวัสดีเพื่อนทุกคนน่ะค่ะ วันนี้เวียจะเล่าชีวิตเวียใ้ห้ เวียไม่ๆด้เกิดมาเป้นลูกคนรวยที่มีครบสมบูรณ์แบบ แต่เวียเกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่ที่เป็นชาวสวน คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เวียภูมิใจมากค่ะที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับแม่ เวียเป็นพี่คนโต
#เวียทำงานตั้งแต่เวียเด็กๆ เริ่มไปช่วยขายของย่าตั้งแต่ ป3. และเวียมีน้องชายอีกคน พ่อกับแม่เลิกกันตั้งแต่เวีย ป2. พ่อเวียเก่งมาก เลี้ยงเวียร์กับน้องชายเป็นอย่างดี ไม่เคยบกพร่องตรงไหนเลย พ่อพยายามทำไห้เวียกับน้องชายมีเหมือนทุกอย่าง พ่อส่งเราเรียน พ่อหาตังคนเดียว เรามีตังใช่เหมือนคนอื่นๆ ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าพ่อเราเหนื่อยแค่ไหน หาตังมาจากไหน (แต่ตอนนี้ใันทำไห้เรารู้ เราคิดได้แล้ว) เราป3 เราไปช่วยขายของย่า ได้เงินมา เอามาใฟ้พ่อ พ่อไม่เคยเอาของเราสักบาท พ่อทำทุกอย่างไห้เรา ซักผ้าให้เรา หุ่งข้าวทำกับข้าวให้เรากิน พ่อทำเหมือนแม่ทุกอย่าง ทำแทนแม่ได้ทุกอย่าง จนเรา ป4 เราพยายามที่จะทำกับข้าวเอง เวลาป้าทำเราจะไปยืนดูว่าเค้าใส่อะไรบ้าง ก็เริ่มหัดซักผ้ารีดผ้าเอง. จนเราทำได้ทุกอย่าง แรกๆผ้าไม่สะอาด อาหารที่ทำไม่ค่อยอร่อย. ทำทุกวัน จนมีฝีมือเลย555 นึกถึงก็ฮ่าดีค่ะ
พ่อจะยิ้มทุกครั้งที่กลับมาจากสวนแล้วเห้นเราทำกับข้าวตั้งใว้ จนเรา ป6 เราขอให้พ่อซื้อรถเครื่องให้เรา เราจะขับไปโรงเรียน พ่อบอกพ่อจะซื้อไห้ แต่พ่อก้ไปซื้อรถมือ2มา สภาพก็โอเคยุ เวียขับไปโรงเรียนทุกวัน ไป2คนน้อง. เรียนจบ ม3
image
นี้ตอนปัจฉิม ม. 3
เวียเรียนจบม. 3 แล้วพ่อเลยสร้างบ้านให้เวียร์
image
#สภาพบ้านตอนนี้ก้เหมือนบ้านร้าง ไม่มีคนอยู่ พ่อลงมาอยู่ดูแลย่าที่บ้านย่า ส่วนตัวเวัยเองตอนนี้อยู่บ้านแม่ บ้านก้ยังไม่เสดดีที แต่พออยู่ได้ (ยอนกลับไปที่อดีตต่อ)
เวียเริ่มเรียนม4
image
วันแรกของเปิดเทมอ วันนี้เป้นวันปฐมนิเทศ ค่ะ เวียร์ได้ถึง ม5 เวียอยากทำงานค่ะ แต่พ่อเวียอยากไห้เรียนหนังสือ แต่เวียอยากทำงาน เวียเลยออกจากโรงเรียน ตอนนั้นพ่อเวียเสียใจมาก ตอนประถม เวียเป้นเด้กเรียนเก่ง ขยัน ชอบโรงเรียน พอมธัยมก้ไใ่อยสกเรียนเลยค่ะ เวียออกมาทำงาน ที่เรียก เวียขายพิซซ่า ร้านอา
image
นี้ค่ะ ชื่อร้านพะงันพิซซ่า ร้านตั้งอยู่ในตลาดพันทิพ
เวียไปเริ่มขาย ตอนบ่ายโมงถึง4ทุ่มค่ะ
ตอนเช้าเวียมาเอาปลาหมึกที่พ่อเฒ่าออกเรือได รับไปขาย
image
ปลาหมึกสดขึ้นจากทะเล เวียก้โพสในเฟส และก้มารับไปส่งคนที่สั่ง
image
วันไหนเหลือ เวียก้นำปลากมึงมาแปรรูปค่ะ เอาไปตาปแห้ง แต่ก่อนตากเวียก้ทำขี้ออกเรียบร้อย. แบบสดก้เหมือนกันค่ะ ก่อนเวียส่งก้ทำขี้ออกเรียบร้อยค่ะ
image
นี้แบบผ่า. มีแบบผ่ากับแบบกลม. แบบกลมถ้าเอาขี้ออกจะออกมาสวยและก็อร่อย. ตากหมึกสดๆมันจะไม่แดง
image
ทอดอร่อยน่ะ อิอิ
จากนั้นเวียก็มาเปิดร้ายตัวเอง เล็กๆ เป้นร้านเครปญี่ปุ่น แต่ก้ไม่ทิ้งปลาหมึกค่ะ5555
image
นี้ร้านเครปเวียค่ะ. มีแม่ค่อยช่วยค่ะ. ลืมบอกไป ตอนเวียม4 แม่กลับมาอยู่เกาะแล้วค่ะ แม่กับพ่อเราคุยกันเป้นเพื่อน เรามาอยู่กับแม่ น้องชายอยู่กับพ่อ เข้าเรื่องต่อ. และเราก้ขายปลาหมึกทอดด้วย
image
นี้ เวียทำทุกอย่างที่ได้ตัง เวียทำงานมาแต่แต่เด้กค่ะ นอนประถมเคยหนีพ่อไปทำงานจ้านที่ร้านอาหาร เค้าไห้ล้างจาน พ่อไปรับกลับบ้าน (และพ่อก้พูดว่าลูกพ่อเลี้ยงได้ไม่เคยไห้อด. ตั้งใจเรียนไป ไม่ต้องทำงาน) แต่เราก้ลักทำรับจ้างไปเรื่อยๆ #นี้เหตุตอนประถม เอามาป่นกันแร้ว555)
และหลังจากเวียขายเครป พ่อมารับไปอยู่กับพ่อที่ท้องนายปาน เราก้ไปอยู่กับพ่อ ไห้แม่ทำเครปต่อ
เราก้ไปทำงานอีกที่ท้องนายปานเป้นโรฃแรม ประดับ5ดาวเลยและ วันเวียไปสมัคร เวียไปคนเดียวเลย ตนเป้นที่พึ่งแห่งตน เวียไม่คิดว่าเค้าจะรับเวียเข้าทำงาน ไปถึงสัมพาสเค้าก้นัดทำงานเลย และเค้าก้บอกว่าเวียโชคดีน่ะ อายุแค่นี้ได้ทำงานโรงแรม5ดาว ไม่ไช่ง่ายๆ เจมส์ GM. ลองไห้เราทำดู
image
นี้บริเวรหน้าโรงแรม จีเอ้มลองไห้เราทำ และเราก้ทำได้
image
นี้ชุดทำงานค่ะ วันที่มีการแสดงเค้าใส่ชุดแบบนี้ ชุดทำงานจิงๆ อีกแบบ
จากนั้น เวียก็ได้ซื้อรถเครื่องเป้นของตัวเอง
image
นี้รถเวีย ซื้อเ้วยตังตัวเองที่ทำมาทั้งหมด แต่เป้นชื่อแม่ แม่เป้นคนไม่ออกรถไห้
image
ฒวดกับย่าก้ได้ผูกไห้ฝันรถ ย่าทำฝันมากับเงิน ฒวดก้ไห้พร
image
นี้ๆ5555
จากนั้นเวียก้ทำงานเก้บตังเองมาตลอด. ไห้พ่พ่อไม่เคยเอา
จนเวียลงมาอยู่กับแม่อีก เวียก้ออกจากโรงแรม มาทำแฟมมิลี่ข้างบ้านแม่
image
นี้ถ่ายที่ทำงาน เวียอยากดัดฟันเวียก้ได้ดัดฟัน เพราะทำงานเอง เวียซื้อเวียสร้างทุกอย่างด้วยตัวเอง
#แต่ตอนเวียเรียน พ่อสร้างทุกอย่างไห้เวีย.
เวียผ่านเรื่องสบายมาและเรื่องลำบากทุกมากมาได้ เพราะเวียสู้ เวียเจอปันหาอะไร เวียไม่เคยยอมแพ้ เวียอ่อนแอเหนื่อยล่าแค่ไหนเวียก้สุ้ แต่เวียขี้ร้อง พ่อจะเห้นบ่อย ว่าอย่าอ่อนแอ ชีวิตนี้แย่ แต่มีพ่อแม่ที่อยู่เบื้องหลัง เวียสุ้ และจะสุ้ต่อไป จะไม่ทำเผื่อตัวเองคนเดียว แต่ที่ทำเผื่อน้องชายด้วย. น้องชายเวีย ได้เรียนแค่ป3 มันไม่ชอบเรียนหนังสือ และชีวิตมัน. มันไม่ทำอะไรเลย เป้นเพราะเวียตามใจมันมาตั้งแต่มันเด้ก เพราะอยุ่กัน3คนพ่อลูก มันน้องสุด ผิดที่เวีย แต่เวียจะดูแลน้องเอง.
#ขอระบาย และเพื่อนคนไหนที่อ่าน ก็สู้น่ะๆ และคิดสะว่ายังมีคนที่แย่กว่าเรา เราไม่ได้เกิดมามีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบแบบ แต่เราเกิดมามีครบสมบูรณ์ งั้นเราถึงทำไห้มันสมบูรณ์
ขอจบเพียงเท่านี้ มันไม่ละเอียดทุกตอน ข้ามบ้างไรบ้าง ถ้าเอามาหมดคงอ่านกันเบื่อเลย เท่านี้ก้คงจะเบื่อ5555 สู้ๆน่ะทุกคน อย่าท้อ😊✌

Sort:  

สู้ต่อไปค่ะน้องเวีย

จ้าา ขอบคุนน่ะค่ะ

ยอดเยี่ยมครับ สู้สู้

ค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะ

สู้ๆนะครับ✌✌

ค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63968.82
ETH 3136.80
USDT 1.00
SBD 4.28