ฝนตกอย่ากลัว !! 6 วิธีรับมือในวันที่ฝนพรำระหว่างท่องโลก

ในการออกไปท่องโลกกว้าง สิ่งที่หลาย ๆ คนกังวลเป็นที่สุดก็คือเรื่องฟ้าฝนนั่นเอง ในความรู้สึกของนักท่องเที่ยววันฝนตกเป็นอะไรที่ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ หลาย ๆ จึงคนต่างภาวนาให้ไม่เจอะเจอกับสายฝนที่โปรยปรายลงมา ยิ่งถ้ามาโปรยในหน้าหนาวด้วยนะ ยิ่งสั่นเทาไปถึงขั้วหัวใจเลยทีเดียว

แต่กระนั้นเอง เรื่องฟ้าฝนเป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถกำหนดได้แบบ 100% ถึงแม้เราจะไปถูกฤดูกาล และเช็คแล้วเช็คอีกก็ตาม แต่ยังไงก็ยังมีโอกาสที่จะเจอฝนระหว่างทริปอยู่ดี

ฉะนั้นเราจึงขอแนะนำ 6 วิธีที่จะรับมือในวันที่สายฝนโปรยปรายในแบบของ TravelKanuman กัน

**************เที่ยวพิพิธภัณฑ์
หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมที่คลาสสิคตลอดกาลสำหรับการหลบฝนนั่นก็คือการเข้า Museum นั่นเอง

โดยปกติแล้วเราจะไม่กำหนดวันเข้า Museum ไว้ในแผนการเดินทางเลย ยกเว้นแต่ว่า Museum นั้นอยู่ไกลออกไปต้องตั้งใจไป โดยวันที่เราจะเข้าชม Museum นั้นเราจะเลือกวันที่ฝนตก เพราะMuseum ส่วนใหญ่อยู่ในร่มนั่นเอง

แต่เราก็ต้องคอยเช็ควันทำการของแต่ละ Museum ให้ดี ๆ เช่นบางที่อาจจะหยุดวันจันทร์ หรือเช็คว่าตรงกับวันหยุดประจำปีหรือเปล่า

**************หาร้านเก๋ ๆ นั่ง
มีไม่บ่อยนักที่เราจะได้นั่งปล่อยเวลาไปแบบสบาย ๆ ระหว่างทริปอันเร่งรีบ ฉะนั้นเมื่อฝนตก ขอให้เราเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส โดยการหาร้านเกาแฟหรือร้านเค้กสวย ๆ เตรียมเอาไว้ก่อนเลย แล้วไปนั่งทานอะไรแบบไม่เร่งรีบ

จะบอกว่าบรรยากาศการจิบกาแฟเคล้าเสียงสายฝนที่กระทบพื้นดินภายนอกนั้นโรแมนติกอย่างที่สุดเลยทีเดียว

***************เข้าถ้ำ
ความคลาสสิคของการเข้าชมถ้ำในวันฝนตกคือ คุณจะได้อารมณ์มนุษย์สมัยก่อนอย่างเต็มเปี่ยม เพราะเมื่อก่อนคนเราก็อาศัยถ้ำนี่แหละเป็นที่หลบฟ้าฝนมาอย่างช้านาน หลายๆ คนมักจะมองข้ามจากเที่ยวชมถ้ำไปเพราะคิดว่าน่าเบื่อ แต่ในโลกนี้มีถ้ำสวย ๆ รออยู่อย่างมากมาย และหลาย ๆ แห่งมีระบบจัดการที่ดีมากกว่าที่หลาย ๆ คนคิดซะอีกนะ

***************นั่งรถชมวิว
ในวันฝนพรำนั้น การนั่งรถสาธารณะเช่นรถไฟชมวิวนั้นสนุกมากกว่าคุณคิด โดยเฉพาะถ้าเป็นรถออกต่างจังหวัดของบางประเทศที่สามารถทานมื้อกลางวันไปได้ด้วยยิ่งสนุกมากขึ้นอีก

ลองหาเที่ยวรถดี ๆ ที่มีวิวสวย ๆ นั่งออกไปชมเมืองชมธรรมชาติในวันฝนพรำดูบ้างก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่เลวเลย

*************ขึ้นเขาชมวิว
ภูเขามักจะมีวิวที่ทำให้เราประหลาดใจเสมอในวันที่มีฝน เนื่องจากจะมีหมอกตามมาด้วย และวิวสวย ๆ ส่วนมากก็มักจะมาหลังจากฝนตกนี่แหละ สำหรับใครที่ร่างกายแข็งแรงอาจจะใส่ชุดกันฝนแล้วเดินขึ้นเขาเลยก็ได้ แต่ให้ระวังสักนิด เพราะถ้าเป็นฝนเบา ๆ ก็สนุกอยู่หรอก แต่ถ้าเป็นพายุฝนล่ะก็ไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน

*************นอนอยู่ที่พัก
บางคนที่เดินทางเป็นเวลายาวนาน นี่อาจจะเป็นโอกาสดีที่ได้พักอยู่นิ่ง ๆ ก็ได้ เราอาจจะใช้เวลานี้พักผ่อน หรือทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ใน Hostel หรือบางทีอาจจะนัดแนะกันทำอาหารก็ได้ หรือถ้าไม่อยากทำอะไรเลย ก็หาหนังสือมานั่งมานอนอ่านเงียบ ๆ ก็เข้าทีไม่น้อย

นั่นเป็นวิธีรับมือกับสายฝนของ TravelKanuman แต่จริง ๆ แล้ว ฝนไม่ใช่อะไรที่น่ากลัวเสมอไป แค่เราทำใจยอมรับและสนุกไปกับมัน การท่องเที่ยวของเราก็จะมีสีสันใหม่ ๆ ขึ้นมามากเลยทีเดียว