สู้ไม่ถอย...

in #thai6 years ago

สวัสดีคะเพื่อนๆ ชาว steemit มาต่อกันจากเมื่อวานคะสำหรับธุระกิจต่อมา คือ ครีมน้ำหอมคะอันนี้เอามาไม่มากคะ 12หลอดขายหมด หอมมากๆ ต่อมาคือบอดี้สูทคะได้ขออนุญาติ Boss นำบอดี้สูทมาแซมๆหน่อยเล็กน้อยไม่เยอะคะ ก็ได้รับอนุญาติ ต่อมาเล่นเฟสบุ๊คคะก็เห็นสินค้ามากมายแต่ไปสะดุดที่ผงซักฟอกยี่ห้อหนึ่ง

FB_IMG_1521041415649.jpg

อันนี้ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเอามาดีไหมถ้าจะเอามาขายจะเริ่มจากตรงไหนดี ก็เลยปรึกษากับพี่สาวดู ก็อธิบายเขาว่าที่นี้ร้านซักรีดเยอะ ก็จะอาศัยวันหยุดออกไปเสนอสินค้าดู สุดท้ายก็ทนแรงความอยากลองไหมไหวเลยตัดสินใจลองดูคะ เริ่มจากลองเองก่อนเพื่อให้เรากล้าที่จะเสนอลูกค้าได้อย่าเต็มปาก จริงๆเขามีรูปรีวิวมาให้แต่ว่าเราไม่ได้อยู่ตอนที่เขาทำ เราไม่รู้ว่าเขาใช่แค่ผงซักฟอกอันนี้จริงๆหรือเปล่าคะ เลยไม่ได้เอามาอ้างอิงกับลูกค้า ที่เราทดลองใช่เองมันโอเคในระดับนึงเลยคะ ที่นี้เราก็ลุยเลย ไปซื้อถุงซีนมาคะ ตักผงซักฟอกใส่ซองละ2ช้อน ติดเบอร์โทรศัพท์เราไว้ที่ถุง นำไปเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าทดลองคะ แล้วก็วันนี้เลยคะถือเป็นฤกษ์ดีวันหยุดออกไปตะเวนตามร้านซักรีดต่างๆคะถือว่าแต่ละร้านก็น่ารักมากๆคะไม่ไล่ออกจากร้าน555 เราก็ได้พูดคุยและอธิบายคุณสมบัติของเจ้าผงซักฟอกเอาตามที่เราได้ลองเองคะ เราออกไปตะเวนร่วมๆ 1 ชม. กลับมาถึงบ้านหยิบโทรศัพท์ออกมา อ้าวมีสายไม่ได้รับ เบอร์ที่ไม่ได้เมมด้วย ในใจว่าต้องลูกค้าร้านใดร้านนึงแน่ๆ เรารีบโทรกลับเลย นานมากกว่าจะรับถอดใจแล้ว...ที่สุดก็รับ

ลูกค้า : ฮาโหล...พอดีลองใช้แล้วแต่ว่าผงซักฟอกมันน้อย
ไปไม่พออ่ะคะ
เรา : อ่อ โอเคจ้าเดี๋ยวเอาไปให้เพิ่มก็ได้คะ ว่าแต่ร้านอยู่
ตรงไหนเอ่ย?
ลูกค้า : ร้านรุ่งทิพย์อ่ะคะที่อยู่ตรง....... แต่ไม่เป็นไรเอา
มา2ถุงเลยคะ เอามาลอง
เรา : คิดในใจจะดีใจดีไหมลูกค้าสั่งเพราะเราให้ตัวอย่าง
น้อยไปไม่ใช่สินค้าดี5555

รีบจัดแจงนำของไปให้ลูกค้าเลยจ้าา พอไปถึง..

ลูกค้า : พอดีลองแล้วแต่เหมือนน้อยไป แต่เนี้ยน้ำมันดำนะ
แปลว่ามันออกดี พอดีพี่ลองแช่ผ้าคราบเลือด มันก็
ออกนะเนี้ยๆๆ เดี๋ยวลองผสมใหม่อีกรอบ
เรา : (ยิ้มกริ่มดีใจ ลูกค้าค่อนข้างพอใจ)
ลูกค้าจ่ายตังค์ แล้วเราก็กลับบ้านนน

จบไปอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ รอลุ้นต่อไปคะว่าจะลูกค้าพอใจและสั่งเพิ่มไหมคะ

ระหว่างนั้นก็ทำอีกหนึ่งธุรกิจ จริงๆอันนี้ก็ดูมานานแล้วคะแต่ไม่กล้าเสี่ยงเช่นกัน แต่นึกในใจเป็นไงเป็นกันลองดูสักตั้ง นั้นก็คือเล็บปลอมคะ

1521040729514.jpg

1521040733635.jpg

เราเอามาไม่เยอะคะเพราะยังไม่เคยเห็นสินค้าไม่รู้โอเคไหม แต่ก็เสี่ยงๆมาลองดูคะ ซึ่งพึ่งมาถึงหมาดๆพรุ่งนี้ก็จะลองวางขายดูคะ

เป็นไงบ้างคะ ร้อยฝันจริงๆคะ ฝันในเรื่องค้าขายอยากจะขายทุกอย่างให้ดีลองดูอันไหนจะปัง หรืออันไหนจะพัง แต่ที่ผ่านมาก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่งสำหรับตัวเราคือ ทุกวันนี้เราแถบจะไม่ต้องแตะเงินเดือนเลย ใช้เงินที่เป็นกำไรจากการขายสินค้าแต่ละอย่างมาใช้จ่ายในแต่ละวันส่วนหนึ่งก็เก็บใส่บันชีกับเงินเดือน ถึงเงินจะไม่มากมาแต่ก็ดีใจและภูมิใจมากๆคะ ถึงใครจะไม่รู้กับเราแต่เรารู้ตัวเราเองคะ ชีวิตผ่านอะไรมามากมายคะ ดูถูก นินทา ป้ายสี ชีวิตไม่กลัวไรอีกแล้วคะ สู้ทำมาหากินเก็บเงินเพื่อตัวเองและครอบครัวคะ ทำทุกอย่างที่ได้เงินแบบสุจริตนะค่ะตอนนี้ยังไม่หวังรวยคะ หวังแค่มีกินมีใช้และมีเก็บ ไม่ต้องเดือนร้อนใครแค่นั้นคะ
ฝากเพื่อน steemit คอยให้กำลังใจด้วยนะค่ะ จะสู้ต่อไปและจะหาสินค้ามาขายต่อไปเรื่อยคะ

20180314_223427.jpg

Sort:  

เก่งมากเลยค่ะพี่หนิง สู้ๆนะคะ ขอให้แต่ละผลิตภัณฑ์ขายดิบขายดี มีลูกค้าที่น่ารักเยอะๆๆ
เฮงๆๆ ค่ะ

สาธุ!!!ขอบใจมากๆจ้าริน

เก่งมากค่ะ ขยัน ใส่ใจ เดี๋ยวมีออร์เดอร์มาไม่ขาดสาย ขอให้มีลูกค้าเยอะๆนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยคะ

เก่งมากหนิง สู้ ๆ ขยันคิดขยันทำไม่อดตายหรอก ดีใจที่แนะนำให้หนิงมาอยู่เกาะพะงันแล้วชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง​ไปในทางที่ดีขึ้น 😎😍🤗

ขอบคุณคะพีวิ

ดีจังคะ​ เก่งมากๆเลยคะ

ขอบคุณคะพี่มุ๊กกี

สู้สู้ ค่ะ ขอให้มีลูกค้าติดตามมาอย่างมากมาย ขายดีทุกๆ อย่างนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยคะ

Congratulations @ningning1983! You received a personal award!

1 Year on Steemit

Click here to view your Board

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Congratulations @ningning1983! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 67275.57
ETH 3480.50
USDT 1.00
SBD 2.67