You are viewing a single comment's thread from:

RE: Tagsนั้นสำคัญไฉน? Tagอย่างไรให้ได้ประโยชน์?

in #thai7 years ago

ผมขออนุญาติเสริมเรื่องแท็กนิดึงะครับผม ^^ พอดีคุณ @impressable ได้โพสต์มาแล้ว จะได้ส่งเสริมกันเลย ^^

สำหรับท่านที่ไม่เคยใช้งานทำเงิกับโลกโซเชียลมาก่อน ^^ ผมจะอธิบายเกี่ยวกับ tag คร่าวๆ นะครับ ถ้ายาวมาก ผมกลัวหลับกันก่อน อิอิอิอิ ^^

tag เป็นคีย์เวิร์ดเสริม เพื่อการค้นหาครับ ^^ เหมือนเราค้นหาในกูเกิ้ล กูเกิ้ลจะค้นหาคำที่ใกล้เคียงจากคำหรือประโยคที่เราพิมพ์ครับ ^^ สมมุติว่าเราหาคำว่า "รัก" ในกูเกิ้ล หรือ "ผมรักคุณมากๆ" กูเกิ้ลจะวิ่งหาคำหรือประโยคพวกนี้ก่อนเพื่อมาแสดงให้คุณได้เห็นก่อน ^^

แต่ tag นั้นแตกต่างครับ เพราะถ้าเราค้นหาอะไรก็ช่าง กูเกิ้ลจะวิ่งหาแท็กก่อน ^^ ต่อให้คุณโพสต์เรื่องอาหาร แต่ถ้าคุณติดแท็กคำว่ารัก #รัก โพสต์อาหารของคุณจะวิ่งขึ้นแสดงในคำว่า "รัก" ที่หลายๆ คนค้นหาในกูเกิ้ล ^^ ก็ประมาณนี้ครับ ^^


ถ้าสมมุติว่า คุณโพสต์เรื่องราวของการทำอาหาร คุณสามารถใส่แท็ก #food #cooking เป็นตัวหลัก แต่ถ้าคุณทำอาหารจากสมุนพืช คุณสามารถติดแท็ก #herb (สมุนไพร) #healthy (สุขภาพ) #recipe (สูตรอาหาร) #local-food หรือ #localfood (อาหารพื้นบ้าน) หรือสมมุติถ่ายภาพไข่ต้มที่มีรอยปากกาในวันออกพรรษา ^^ คุณสามารถใส่แท็ก #easter (เทศกาลไข่ เราโพสต์สร้างสรรค์กับไข่ เราใส่อีสเตอร์ก็ได้ครับ) หรือจะใส่แท็ก #birth #born ก็ได้ครับ เพราะไข่หมายถึงการกำเนิด ^^

ที่เห็นโพสต์หลายๆ คนใส่แท็กแปลกๆ อย่าพึ่งคิดว่า เขาแท็กไม่ถูกต้องนะครับ ^^ ลองอ่านโพสต์เขาดูเสียก่อน ^^

Sort:  

ถูกต้องที่สุดครับ ขอบคุณที่มาให้ข้อมูลเพิ่มครับ จริงๆแล้ว tags ใน steemit มีเยอะมาก จะให้ดีเราลองแท็กดู แล้วกดดูอีกทีหลังจากโพสต์ก็ได้ครับ ถ้าไม่มีแล้วค่อยแก้ไขโพสต์

ช่วยๆ ดัน ผลักดันคนำทยด้วบกันครับ ^^ ถ้าเราเข้าใจเรื่องแท็ก ้เราก็จะมีช่องทางในการได้ค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นครับ ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62571.47
ETH 2429.90
USDT 1.00
SBD 2.66