งานนี้ต้องขออนุญาติ เอางานเขียนของเขามาทั้งหมดเลยครับ ^^ "การสมัครเว็บ BX"

in #thai6 years ago

สวัสดีครับ นี่อาจจะเป็นโพสต์แรกของผมเลยก็ได้ครับ ที่มิสเตอร์ชีต้าร์จะเข้ามาทัก แฮะๆๆๆๆๆ ^^ ช่วงนี้ก็ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้วอ่ะนะครับ ^^ ผมกับน้องชาย @kimlunk ก็ต้องเตรียมหาค่าเทอมให้กุมารทองทั้งสองตัวนั่นอ่ะนะครับ ^^ ผมรู้สึกว่า steem และ steem dollars ราคาพุ่งขึ้นได้ถูกเวลาจริงๆ ครับ ^^ เพราะอีกเพียงแค่ 20 วัน ผมกับน้องชาย เตรียมตัวที่จะเบิก SBD เอาไปจ่ายค่าเทอมให้หลานๆ แล้วครับ ^^

แต่ถึงอย่างนั้น ผมกับน้องชายผมก็ไม่พลาดที่จะร่วมกิจกรรมที่คุณหมู @impressable จัดขึ้นมานะครับ ^^ จริงๆ ผมจัดไปแล้วละครับ แต่จัดหนักเกินไป busy ก็เลยลบฉบับร่างของผมออกหมดเลย ^^ จำไม่ได้เลยครับว่า บรรยายอะไรไปบ้าง ฮ่าๆๆๆๆๆ ^^

พอดีว่าวันนี้ มีเพื่อนๆ ขอให้ผมเขียนถึงวิธีการสมัครเว็บ https://bx.in.th/ และวิธีการเบิกเงิน ให้แบบละเอียด ^^ ซึ่งจริงๆ ก็มีหลายท่านได้เขียนบทความเกี่ยวกับวิธีการสมัครไว้แล้วนะครับ แต่มีเพื่อนๆ บางคน ไม่เข้าใจ จึงขอให้ผมหยิบยกประเด็นนี้ เอามาเขียนขยายความถึงรายละเอียดขึ้นมาอีกเล็กน้อยอ่ะนะครับ ^^

ซึ่งผมเองก็สมัครไปแล้ว ผมไม่สามารถนำภาพประกอบที่แคปหน้าจอด้วยตัวเองมาใช้ไม่ได้เลยครับ เพราะว่าถ้าผ่านขั้นตอนยืนยันตัวตนไปได้แล้ว ผมไม่สามารถทำขั้นตอนในการยืนยันบัญชีธนาคารได้อ่ะครับ (น้องชายผมเขาขอใช้บัญชีของผมเลย เพราะเมียเป็นใหญ่ในบ้านครับ เมียถือเงิน อิอิอิอิ) ^^ พอดีผมไปเจอเว็บที่สอนสมัครอยู่เว็บหนึ่ง https://cryptocurrency.makewebeasy.com/ ผมจะขอใช้ภาพและบทความของเขาทั้งหมดมาเขียนเรื่องราว เกี่ยวกับการสมัครเว็บ BX เพื่อที่จะเบิกเงินออกไปใช้อ่ะนะครับ ^^ ส่วนวิธีการเบิก ขอเป็นพรุ่งนี้ก็แล้วกันครับ

ซึ่งถ้ามิสเตอร์ชีต้าร์มาทักโพสต์นี้ ก็ไม่ต้องแปลกใจครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ




การสมัครเว็บ Blocktrades นั้น ผมไม่มั่นใจว่าต้องสมัครรึเปล่า แต่ผมก็สมัครนะ (ซึ่งเว็บนี้สมัครง่ายอยู่นะครับ ผมคิดว่าผมคงไม่ต้องอธิบายมั๊ง) ^^ แต่เวลาแลกเงิน ผมไม่เคยล็อกอินเข้าไปสักที ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


หน้าต่าง Wallet ในขั้นตอนการแลกเปลี่ยน Steem หรือ Steem Dollars (หรือเบิกเงิน) นั้น เราจะกดที่ ลูกศรเล็กๆ ที่อยู่ด้านหลังตัวเลขอ่ะนะครับ จากนั้นไปเลือกที่คำว่า Sell
ทางเว็บจะพาเราเข้าสู่หน้าต่างของเว็บ BlockTrades ซึ่งปกติเราจะแลกสกุลเงินดิจิตอลต่างๆ และแลกค่า Steem / Steem Power และ Stemm Dollars ที่นี่นะครับ ซึ่งเดี๋ยวผมจะอธิบายวิธีใช้งานให้อีกทีก็แล้วกันนะครับผม ^^

ซึ่งการสมัครเว็บ BlockTrades นี้ ผมขอข้ามไปเลยก็แล้วกันนะครับ เพราะตอนที่แลกเงิน ไม่เคยล็อกอินเข้าไปใช้งานสักที อิอิอิ ที่สำคัญมันสมัครง่ายอยู่ครับ ง่ายกว่าสมัครอีเมลล์อีกนะ ^^




มาว่ากันถึงเรื่องเว็บ bx.in.th ดีกว่า เพราะเว็บนี้มีขั้นตอนตรวจสอบและยืนยันตัวตนที่ต้องชัดเจน รวมไปถึงการยืนยันบัญชีธนาคารด้วย ^^

ข้อควรระวัง!! ควรใช้ "บัตรประชาชน" และ "บัญชีธนาคาร(ในไทย)" ที่มีชื่อเดียวกัน เพราะไม่เช่นนั้น การยืนยันบัญชีธนาคารอาจจะไม่ผ่านการตรวจสอบ!!


(ถ้าเดาไม่ผิด bx จะโอนเงินผ่านธนาคารกสิกรไทยนะครับ ถ้าใช้กสิกรก็จะสะดวกหน่อย ^^ เพราะผมใช้ กรุงเทพ ผมเคยเบิกช่วงสงกรานต์ นอกจากจะเสียค่าโอน 30 บาทแล้ว ผมยังต้องรอใช้เงินวันที่ 17 ครับ เพราะธนาคารมันหยุด 13-16 Bx มันจะไม่โอนต่างธนาคารเลย มันโอนแต่ของกสิกรอย่างเดียว แฮะๆๆๆๆ เกือบตาย ดีที่ว่า ฝรั่งเลี้ยงตลอดก็เลยรอด อิอิอิอิ)


ขั้นตอนการสมัครเว็บ BX นั้น แน่นอนเลยครับ เราต้องเข้าไปที่เว็บ https://bx.in.th/ ครับ เข้าไปสมัคร BX ผ่าน steemit / esteem / busy หรือ BlockTrades มันไม่สมัครให้นะครับ อิอิอิอิอิ

  1. ที่หน้าเว็บ bx.in.th ครับ กดปุม Register (ลงทะเบียน) ตามรูปด้านล่างเลยนะครับ (เราคลิกเปลี่ยนภาษา TH/ENG ได้ที่รูปธงชาติอ่ะครับ พอดีเว็บตัวอย่างสมัคร มันดันพาสมัครด้วยภาษาอังกฤษทั้งหมด ผมก็จะไปตามมันอ่ะนะครับ อิอิอิอิ)
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  2. กรอกรายละเอียดข้อมูลตามรูปด้านล่าง


    2.1. First Name (แน่นอนครับ มันคือ ชื่อจริง ของเรา) Last Name (อันนี้ นามสกุลจริง ของเราครับ) (แนะนำให้ใช้เป็นชื่อภาษาอังกฤษ ตามบัตรประชาชน นะครับ เพราะว่าต้องใช้ Verify Account เพื่อยืนยันตัวตน)


    2.2. Email (ที่เป็นของเราจริงๆ ใช้ได้จริง ผมไม่แนะนำให้ใช้ อีเมลล์ภรรยานะครับ เพราะว่า ภรรยาจะได้รับรหัสผ่านนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ คือว่าเราต้องรับรหัสผ่าน ทางอีเมลล์ที่กรอกอ่ะครับ)


    2.3. Username อันนี้เป็นชื่อ ID ที่เราจะต้องตั้ง เพื่อเข้าใช้ในการ Sign In(Login) เพื่อเข้าสู่ระบบ bx.in.th


    2.4. คลิกที่ช่อง I'm not robot เพื่อยืนยันตัวตนว่าเราเป็นคนจริงๆ ไม่ใช่หุ่นยนต์ หรือ บอท ^^ ถ้ามันขึ้นเครื่องหมายถูก ก็แล้วไป แต่ถ้าขึ้นรูปภาพมาให้เราเลือก เลื่อนไปดูคำแนะนำและภาพถัดไปได้เลยครับ
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/


    2.5. ถ้าเกิดว่า เรากดที่ช่อง I'm not robot แล้วมีภาพมาให้เลือก ก็เลือคำตอบตามที่เขาถามมาอ่ะครับ เราสามารถเลือกได้มากกว่าหนึ่งรูป ถ้าตอบผิด มันก็จะให้เลือกใหม่ครับ ^^ ตรงนี้ต้องฝึกไว้นะครับ เพราะบางครั้งที่เรา Login เข้าใช้งาน BX มันจะถามครับ บางครั้งมันก็ไม่ถาม ^^
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  3. พอเรากรอกทุกอย่างครบหมดแล้ว กดปุ่ม Register เพื่อลงทะเบียนสมัครสมาชิก Bx.in.th เลยครับผม ^^
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  4. เมื่อทางเว็บรับทราบข้อมูลการสมัคร bx.in.th ของเราแล้ว จะขึ้นข้อความตามรูปด้านล่างนะครับ แล้วให้เราเข้าไปในอีเมลล์ที่เราสมัคร เพื่อรอดูว่า ทางเว็บ BX ได้ส่งเมลล์รหัสมาให้หรือยัง ^^
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  5. พอมีอีเมลล์เข้ามา เราก็เปิดแล้วก็ก็อปปี้รหัสเก็บไว้ เหมือนกับเก็บรหัส steemit ครับ (เราสามารถเปลี่ยนทีหลังได้ครับ เปลี่ยนที่เว็บ BX เลย)
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  6. จากนั้นกลับเข้าไปที่หน้าเว็บ BX เพื่อ Sign In (login) เพื่อเข้าไปทำการยืนยันตัวตนครับ
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  7. ป้อนข้อมูลตามภาพเลยครับ ^^ ส่วนตรงช่อง 2Factor ยังไม่ต้องกรอกนะครับ เพราะว่า เราต้องเข้าไปใช้งาน เอ่อ...ผ่านขั้นตอนยืนยันบัญชีธนาคารแล้ว ค่อยมาเปิดใช้งานก็ได้ครับ


    7.1. 2Factor เป็นรหัสชั้นที่สอง เป็นเลข 6 หลัก ที่ทางเว็บจะส่งผ่านแอพฯ Authenticator ในมือถือ มาให้เรากรอกอ่ะครับ
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/




ทีนี้เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บแล้ว ก็มาถึงเวลาที่เราต้องทำการยืนยันตัวตนของเราแล้วละครับ ซึ่งขั้นตอนนี้ ชื่อเราที่จะใช้ยืนยันตัวตน ต้องเป็นชื่อเดียวกันกับสมุดบัญชีธนาคาร ที่จะใช้ยืนยันบัญชีนะครับ ^^ อ้อ!! ตอนถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชน หรือ พาสปอร์ตเนี่ย ต้องชัดเจนทั้งหน้าคนถือบัตรและคนในรูปนะครับ ^^

  1. กรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนครับ รายละเอียดตามภาพเลย สำหรับรูปหน้าตรงพร้อมบัตร(บัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต) ให้หากระดาษมาเขียน bx.in.th และเซ็นกำกับตามตัวอย่าง สามารถใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายรูปบัตรและรูปหน้าตรงได้นะครับ แต่ขอชัดๆ หน่อย ^^ ส่วนกระดาษที่เขียนข้อความ ผมแนะนำให้ใช้ปากกาเมจิกตราหัวม้าลาย เขียนเลยนะครับ ^^ ยิ่งเขียนให้เห็นชัดๆ ยิ่งผ่านง่าย ^^
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/


    ตรวจสอบทุกอย่างให้ถูกต้องเรียบร้อย แล้วก็กดปุ่ม Submit Verification เพื่อดำเนินการต่อครับ

  2. จากนั้นเราจะเข้ามาหน้านี้ครับ เขาจะให้เราระบุอาชีพ ซึ่งผมเลือกเป็นอาชีพอิสระ หรือ เจ้าของกิจการ (พอเปลี่ยนเป็นภาษาไทย ช่องอาชีพก็เปลี่ยนเป็นภาษาไทยอ่ะครับ ถ้ามันไม่เปลี่ยน แสดงว่าผมเป็นอัลไซเมอร์ อิอิอิอิ) พอเลือกอาชีพเสร็จก็กดปุ่ม Submit Verification ครับผม
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/


พอถึงตรงนี้แล้ว รออย่างเดียวครับ (Verify) ส่วนเรื่องระยะเวลาในการรอนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนในบัตรคิวของผู้สมัครใช้งาน BX ครับ (ห้ามไปกดปุ่ม Cancel Verification มิฉะนั้นอาจจะต้องเริ่มต้นยืนยันตัวตนใหม่อีกครั้ง)

https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

พอผ่านไปได้ 1 วันแล้ว หากว่ายังไม่มีอีเมลตอบกลับการ Verify จาก bx เราสามารถ Sign In เข้าระบบ bx.in.th เพื่อเข้ามาดูสถานะของการ Verify ได้ครับ ตามรูปด้านล่างเลย

https://cryptocurrency.makewebeasy.com/




ทีนี้ ถ้าเราได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว ^^ ขั้นต่อไป เราต้องมาผูกบัญชีธนาคารหรือยืนยันบัญชีธนาคารนั่นเองครับ ขั้นตอนนี้ยุ่งยากไม่แพ้ขั้นตอนแรกครับ ^^

การเพิ่มเงินหรือขอถอนเงินจากระบบ bx นั้น มันจำเป็นที่จะต้องผูกธนาคารของเราเข้ากับระบบ bx.in.th ครับ ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ อ้อ!! ชื่อตอนที่เรายืนยันตัวตนกับชื่อบัญชี แนะนำว่า ให้เป็นชื่อเดียวกันนะครับ ^^ ถ้าใช้คนละชื่อ อาจจะผูกบัญชีไม่ผ่านครับ ^^ (แนะนำว่า ให้ทำเป็นภาษาอังกฤษครับ ตัวอย่างที่ก็อปปี้มา เขาทำในโหมดภาษาอังกฤษครับ)

  1. คลิกตรงที่ My Funds แล้วก็ไปคลิกที่ Bank Accounts ตามรูปเลยนะครับ
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

  2. ใส่ข้อมูลรายละเอียดของบัญชีธนาคารตามรูปด้านล่าง แล้วก็คลิกที่ Add Bank Account นะครับผม ^^ รูปสมุดธนาคารที่ใช้ควรเป็นหน้าที่มีชื่อเราและเลขบัญชีธนาคารนะครับ ^^
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/


    พอส่งข้อมูลไปแล้ว ก็รอเหมือนเดิมครับ ในขั้นตอนนี้อาจจะไม่นานมากนะครับ ^^

  1. พอเพิ่มบัญชีธนาคารเรียบร้อยแล้ว มันจะมีข้อความแจ้งเตือนครับ ตามรูปด้านล่างเลย ซึ่งในบัญชี BX นั้น เราสามารถเพิ่มบัญชีธนาคารได้มากกว่า 1 ครับ แต่ขอแนะนำว่า ควรใช้ชื่อเดียวกันครับ ^^ ซึ่งถ้าจะถามผมว่า ในส่วนของบัญชีที่สองนั้น ใช้เป็นชื่ออื่นได้หรือไม่ ผมไม่สามารถตอบได้จริงๆ ครับ ผมไม่เคยลอง ^^
    https://cryptocurrency.makewebeasy.com/

ตอนแรก ผมตั้งใจว่า ผมจะร่ายยาวไปถึงขั้นตอนเบิกเงินเลย แต่ว่า เอาไว้ต่อพรุ่งนี้ดีกว่ครับ สงสารคนอ่าน อิอิอิอิ ถ้าไม่สงสารคนอ่าน ก็สงสารคนพิมพ์อ่ะนะครับ ก็อปไปก็อปมา เมื่อยนิ้วไปหมดแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ก็กว่าเพื่อนๆ จะสมัคร BX จนถึงขั้นตอนที่ผูกบัญชีแล้วนั้น ผมคงเขียนวิธีเบิกเงินให้เสร็จแล้วละครับ ^^ แฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ

Sort:  

น้องยังถอนไม่เป็นเลยคะลุงก๊ง พึ่งสมัคร bx ได้ไม่กี่วันมานี้ รอวิธีถอนเงินแบบละเอียดเลยนะคะ😬😬

คร้าบผม ^^ ว่าแต่ครูแจ๊สผูกบัญชีธนาคารผ่านแล้วซิครับเนี่ย ^^

ผ่านแล้วคะ แต่เป็นกรุงไทยไม่รู้จะดีไหม แนะนำด้วยคะ ลุงก๊ง🤗🤗

ไม่รู้ว่ากรุงไทยจะใกล้กะกรุงเทพมั๊ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

กว่าจะคิดเรื่องโพสต์ได้แต่ละเรื่องว่ายากแล้ว มาอ่านขั้นตอนการถอนเงินแล้ว...เป็นลมแป๊บๆๆๆๆๆ

ถอนแค่ครั้งสองครังก็ง่ายแล้วครับพี่นันท์ อิอิอิอิ

มีสั้นกว่านี้ไหมครับ กว่าจะทำความเข้าใจ ผมขอนอนก่อนดีกว่าเดี๋ยวตื่นมาอ่านใหม่ ขอบคุณนะครับที่ช่วยมาอธิบายแบบละเอียดยิบบบบบบ 😂😂😂

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ก็มีรีเควสแบบละเอียดนี่ครับ อิอิอิอิ

เดี๋ยวนี้หมดรุ่นถอนสตีมออกแล้วนะคะ ถ้าจะให้ทันสมัยต้องเก็บไว้ตอนเกษียณค่ะ😊

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ตั้งใจไว้แบบนั้นอ่ะคุณแคท ^^ แต่ว่า ถ้าถามผมเนี่ย ^^ กุมารทองสองตัวนี่ก็มีค่าใช้จ่ายเยอะเสียเหลิอเกินครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

ละเอียดยิบเลยสุดยอด

นี่ตัดทอนลงไปอยู่ครับพี่บอย ^^

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ ตอนอ่านเข้าใจ แต่ตอนทำนี่แหละ 55555 อยากหัว^^

นั่นละๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณครับคุณก๊ง อ่านยาวววววมาก กินไปอ่านไป ข้าวต้มหมดสองถ้วยเลย กับเหลือเพียบ🤣

ขั้นตอนในการถอนก็ยาวไม่แพ้กันครับพี่ อิอิอิอิ แต่พอถอนไปครั้งสองครั้งก็ง่ายแล้วพี่ ^^ ผมถอนมาเป็บสิบๆ รอบ จนผมจำได้ขึ้นใจครับ แฮะๆๆๆๆ

ขอบคุณมากค่ะคุณก๊ง สำหรับข้อมูล ขั้นตอนในการถอนเงินค่ะ

สมมุติว่า ถ้าป้าจิ๊กสงสัยอะไร สอบถามได้เลยนะครับ แต่บางครั้งอาจจะตอบช้าหน่อยนะครับ ^^

น่ารักที่สุดเลย ขอบคุณล่วงหน้าไว้เลยนะคะ อิอิ

ผู้ชำนาญการถอนต้องยกให้คุณก๊ง ฮ่าาาาาๆๆๆ

ถ้าเทียบ steemit เป็นโรงจำนำ ผมก็อายไม่น้อยเลยละครับคุณแนต ^^ เข้ามาใช้งานบน steemit เกือบสี่เดือน ผมถอนออกมาใช้มากกว่าสิบครั้งแล้วครับ ^^ ก็ถอนออกไปใช้มากกว่า 100 sbd แล้วละครับ ^^ กุมารทองสองตัวนั่น กินเก่งเหลือเกินครับ ^^

ฮ่าาา เข้าใจค่ะ ใครมีเหตุจำเป็นแบบคุณก๊งก็ต้องทำแบบนั้นค่ะ ไม่ต้องซีเรียสค่ะ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมอุตส่าห์จะสะสมแต้มให้กลายเป็นวาฬ อิอิอิอิ

จำได้ว่าตอนสมัครกับตอนจะลองถอนเงินนี้ ใช้เวลาทำเกือบ 3 วัน ถึงขั้นถอดใจ แต่คิดว่ามันจะอยากตรงไหน พอจับจุดเจอเข้าใจระบบ ก็ถอนง่ายค่ะ ตอนนี้วิเป็นมือปืนรับจ้างถอนให้น้องๆ ที่เค้าไม่สามารถทำเองได้ แล้วโอนให้อีกที ไม่คิดค่าคอมมิชชั่นนะค่ะ แต่ตอนนี้รอคุณก๊ง ร่วม Thai power up challenge อยู่นะ เพราะน้องกิ๊บเค้าร่วมกิจกรรมตามคำบัญชาของพี่ชายแล้วนะคะ

ผมรอให้ครับ 24 ชั่วโมงอ่ะครับคุณวิ ผมจัดการไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ อิอิอิอิ

ช่วงนี้ผมก็เอาเงินแค่ 2 SBD ให้น้องมันฝึกเกร็งกำไรดูอ่ะครับ ^^ ก็เริ่มรู้มากขึ้นแล้วอ่ะครับ ^^

ขอให้ steemit อย่าหักหลัง หายเกลี้ยงเหมือน busy อีกนะค่ะ ตั้งใจเขียนสุดๆ ปล่อยพลังเยอะ ระบบเลยรวนเลย

ถ้าหายอีก ผมจะพิมพ์แค่สิบบรรทัดครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 62984.33
ETH 2453.70
USDT 1.00
SBD 2.67