ความทรงจำตอนเด็กๆ👶🏻👶🏻

in #thai6 years ago

สวัสดีคะทุกคน ตอนเด็กๆหลายๆคนอาจเคยทำอะไรผิดพลาดลงไปมากมาย ฉันก็เหมือนกันคะแต่พอฉันมองย้อนกลับไปตอนนั้นมันฟังดูตลกมากๆเลยละคะ แบบประมาณว่าฉันทำลงไปได้ยังไงกันเนี้ย😑😑

เรื่องแรกเลยนะคะ ตอนนั้นฉันอายุได้สักประมาณ 5-6 ปีได้ละมั้งคะ ในระหว่างที่ทุกคนกำลังยุ่งในการทำงานอยู่เพราะลูกค้าในร้านเยอะมากๆ ฉันตอนนั้นชอบกินขนมและของหวานๆมากเลยละคะ ทอดหยิบ ทอดหยอด ขนมมอญนี้อย่าให้เห็นกินหมดแน่ๆคะ5555 ฉันเดินมาจากหลังร้านผ่านลูกค้ามากมายหลายโต๊ะ ฉันเดินไปถึงหน้าร้านก็เจอกับคุณแม่ที่กำลังกวนขนมถั่วเขียวอยู่คะ ขนมที่ชอบที่สุดในตอนนั้นเลยละคะ ฉันก็ยืนมองแบบนั้นอยู่สักพักจนมีคนมาเรียกคุณแม่ไปทำกับข้าวในครัวคุณแม่เลยละจากหน้าเตาไป ฉันเลยเดินเข้าไปใกล้เตาคะ (ฉันรู้นะคะว่าตอนนั้นเตามันร้อนมาก ) มองคนอื่นๆเห็นกำลังยุ่งกันอยู่เลยได้จังหวะฉันแอบเอาช้อนมาตักน้ำพร้อมถั่วเขียวเข้าปากความรู้สึกแรกคือ ขมมากคะ ฉันรีบคายออกมาอย่างไว น้ำหูน้ำตาไหล คุณแม่เดินมาเห็นเลยถาม ฉันถามคุณแม่ว่าทำไมถั่วเขียวมันขม คุณแม่บอกว่ามันคือขี้เหล็กต่างหากไม่ใช่ถั่วเขียว ฉันตั้งใจไว้ตั้งแต่ตอนนั้นเลยคะว่าจะไม่มีทางกินขี้เหล็กอีก จนกระทั่งวันเวลาผ่านไปฉันย้ายมาอยู่กับคุณย่า คุณอามาที่บ้านฉันในตอนเช้าพร้อมกับชวนไปเก็บผักที่โตเต็มที่พร้อมเก็บฉันตกลงรีบขึ้นควบรถไปด้วย ตอนเห็นต้นมันฉันก็หวั่นๆอยู่แหละคะว่าจะใช้ขี้เหล็กไหมจนคุณอาบอกว่าให้ลองชิมดู พอฉันบอกไม่ คุณอาก็โยนมันเข้ามาในปากเลยคะ แทบจะร้องไห้T-T ความทรงจำเก่าๆย้อนคืนมาฮือๆๆๆ ทำอะไรไม่ได้กลืนไม่เข้าคายไม่ออก สรุปอมขี้เหล็กกลับไปจนถึงบ้านแล้วมาคายใส่ถังขยะ😖😖

หน้าเขียวจนถึงบ้านเลย🤢🤢

image

image

วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ขอบคุณคะ 🙏🙏 และขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ กำลังใจด้วยนะคะ 🙇🙇

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63501.83
ETH 2650.23
USDT 1.00
SBD 2.81