ขนมเดือนสิบ🍽🍽

in #thai6 years ago

สวัสดีคะทุกๆคนนี้ก็ผ่านพ้นวันรับตา-ยายมาแล้วหนึ่งวันคะ วันนี้ฉันก็ตื่นมาเช็กโต๊ะเช็ดร้านตามปรกติ คุณแม่กับป๋ากำลังจะออกไปซื้อของก็ได้หันมาถามฉันกับพี่สาวว่าอยากได้อะไรไหมจะได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับมา จริงๆฉันก็มีขนมที่คิดไว้เต็มไปหมดเลยละคะ แต่บางอย่างกินที่ไหมไม่อร่อยเท่าทำกินเอง ฉันจริงบอกคุณแม่ว่าอยากกินขนมไข่ปลาคะ พอคุณแม่กับป๋าออกไปซื้อของฉันก็คิดเกี่ยวกับขนมที่บ้านคุณย่าเวลาถึงวันงานเดือนสิบทีไร คุณย่า คุณยายก็พาไปทำขนมทุกทีคะ ไปทำที่บ้านคุณยายคะ ทั้งขนมบ้า ขนมรู ขนมลา ขนมเทียน ขนมพอง ขนมชั่ง และอีกหลายๆอย่างเลยละคะเรียกว่ารู้จักขนมอะไรก็ทำหมดเลยคะ ตอนฉันเด็กๆที่ชอบทำมากที่สุดคงจะขนมบัวลอยแล้วก็ขนมโคคะ ทำบ่อยเลยละคะ วันธรรมดาทั่วไปก็ทำกันปรกติ5555 ซักพักคุณแม่กับป๋าก็กลับมาจากซื้อของที่ตลาดคะ ฉันรีบไปช่วยขนของลงจากรถเลยคะ พอเสร็จเราก็มานั่งทานขนมที่คุณแม่กับป๋าซื้อมาให้กันคะ มีทั้งขนมไข่ปลา ขนมไหว้จัทร์ ขนมทองหยิบ ขนมทองยอด ขนมเทียน ขนมฝอยทองคะ อร่อยมากๆเลยละคะทานไปก็ยิ้มไป มีความสุขมากๆเลยละคะ

image

image

image

image

วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ขอบคุณคะ 🙏🙏🙇🙇

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62964.22
ETH 2595.61
USDT 1.00
SBD 2.74