ความคิดเห็นส่วนตัวของข่าวล่าสุด

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะพี่ๆ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกท่าน .... วันนี้เราก็มาโพสต์เจอกันอีกแล้วนะค่ะ ซึ่งไม่รู้โพสต์ที่เท่าไรใน การเขียน steemit แต่ยอมรับชักติดใจและสนุกที่ได้เขียน อิสระในความรู้สึกนึกคิด และความคิดเห็นส่วนตัว ช่วงนี้รู้สึกตัวเองมีแรงบันดาลใจที่จะเขียนมากขึ้นค่ะ ความรู้สึกเราตอนนี้มันก็เหมือนเขียนเป็นไดอารี่เก็บไว้
เราคิดว่าบางคนคงมีความรู้เหมือนกับเรานะค่ะ บางทีเราอยากจะเอากลับมาอ่านใหม่อีกรอบ ยิ่งเราเป็นที่ชอบเวลาว่างชอบอ่านข่าวและความรู้รอบตัวด้วยแล้ว เราก็ยิ่งชอบอยากแสดงความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ พูดง่ายๆ ตามประสาชาวบ้านชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านนั่นแระค่ะ จริงๆมีคำแรงกว่านี้แต่ไม่กล้าพิมลง อิอิ
2 - 3 วันมานี้พี่ๆ เพื่อนๆ คงได้ติดตามข่าวเรื่องข่มขืนอย่างต่อเนื่องนะค่ะ อย่างล่าสุดที่เป็นข่าววัยรุ่นรุมข่มขืนเด็กอายุไม่ถึง 15 บอกตรงๆ เลยว่าเราที่เป็นผู้หญิงรู้สึกยิ่งนานวันยิ่งไม่ปลอดภัย ถึงเราจะเป็นคนแต่งตัวมิดชิด ไม่เที่ยวก็เถอะค่ะ แต่สังคมทุกวันนี้น่ากลัว
ความคิดเห็นของเรานะค่ะ แต่ก่อนเราคิดว่ารุนแรง แต่ตอนนี้เราว่าที่บางคน บางกลุ่มรณรงค์ให้ข่มขืน = ประหาร เราก็ชักจะเริ่มเห็นด้วยแล้วค่ะ ในสังคมที่ต้องมีกฏหมายที่ทำให้คนที่คิดจะทำผิดเกรงกลัว เราว่ามันน่าจะช่วยได้ระดับหนึ่งเลยนะค่ะ
แต่ก็อย่างว่ามันก็คือความคิดเห็นส่วนตัว ทุกคนมีสิทธิคิดแต่สุดท้ายจะออกกฏมาได้ไหม ต้องดูกันต่อไปค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่โหวตให้กับเราในโพสต์นี้ค่ะ ก่อนลาจากกันเหมือนเดิมค่ะดอกไม้ที่เราชอบ

image

image

Sort:  

ฟังข่าวนี้อยู่เหมือนกันค่ะน้องมด....น่าหดหู่จริงๆค่ะ

Posted using Partiko Android

จริงค่ะโดยเฉพาะผู้หญิงด้วยกันเป็นอะรที่พูดไม่ออกเมื่ออ่านข่าวแบบนี้ค่ะ

ข่าวแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในสังคมไทย สงสารเหยื่อและคนในครอบครัวของเหยื่อมาก
กฎหมายไทยยังไม่แข็งพอ อ่านแล้วรู้สึกหดหู่เลยค่ะ

จริงเลยค่ะกฏหมายบ้านเราอ่อนมาก ทำให้สังคมที่เราอยู่น่ากลัวมากขึ้น

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 57225.87
ETH 2353.04
USDT 1.00
SBD 2.37