เรื่องเล่าจากการเดินทาง ณ ทะเลแหวก

in #thai7 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit หลังจากห่างหายไปนาน หลายวัน

***เนื่องจากไม่สามารถด้นสดได้ ต้องเขียนเป็น story เรื่องก่อน^^

ทริปนี้ได้เดินทางไปกับพี่ๆ น้องๆ ที่ทำงาน การไปดูงานต่างจังหวัด และมีโอกาสได้เที่ยวไปในตัวค่ะ
เราเดินทางลงใต้กัน จริงๆก็แวะ หลายจังหวัดนะคะ แต่ที่ประทับใจสุดก็จะเป็นจังหวัดกระบี่

ข้อมูลจาก google map ระยะเวลาการเดินทาง

และสถานที่ท่องเที่ยวที่โดนใจสุด ก็คือ ทะเลแหวก นั่นเองค่ะ เป็นสถานที่สุด #UnseenThailand

ซึ่งใช้เวลานานมากกกกก โดยรถยนต์ เมื่อยก้นสุดๆ แต่ถือว่าคุ้มค่า ที่ได้ไปเที่ยว ฟรี 555+++
วันที่ไปถึงไปถึงช่วง สายๆ ของวันค่ะ เหมาเรือหางยาวออกจากฝั่ง นั่งเรือออกไปประมาณ 20-30 นาทีได้นะคะ เพราะอยู่ไกลพอสมควร
เมื่อไปถึงโชคดีที่น้ำลงพอดี ได้ดินบนสันทรายไปเกาะกลางทะเล ซึ่งจะมี 3 เกาะคะ นักท่องเที่ยวไม่มากนัก นั่งพักชมบรรยากาศ น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายสีขาวละเอียด สูดดมอากาศให้ชุ่มปอด ได้เวลาก็ข้ามกลับไปขึ้นเรือ..... แต่ๆๆๆๆ ขาเดินกลับลุ้นระทึกมากคะ น้ำทะเลดันขึ้นซะงั้น คิดกันว่าจะเดินกลับดีไหม หรือจะให้เรือมารับดี กลัวเดินไม่ทันน้ำขึ้น

พอได้ขึ้นเรือ เขาก็พาชมเกาะอีกอีก 4 เกาะ คือเกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ เกาะปอดะ วันเดียวเที่ยวเกินคุ้มเลยค่ะ

ส่วนรูปอาหารทะเลเรากินกันตรงตลาดจังซีลอน ที่ภูเก็ตค่ะ อาหารทะเลสดๆ และก็ให้เขาทำเมนูตามเราต้องการได้เลยค่ะ
อาหารทะเลสด อร่อย ราคาไม่แพงค่ะ ได้แวะเที่ยวหลายๆ ที่ ตลอดทาง

ขอบคุณผู้มีอุปการะคุณ และเพื่อนร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย^^

ขอบคุณสำหรับการติดตาม ติชมได้นะคะ

ขอบคุณที่ร่วม Vote ให้นะคะ

และพบกันใหม่ ในตอนต่อๆ ไปค่ะ

อยากไปเที่ยวจังเลยครับ สวยและน่าสนุกดีครับ@napanuii

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ หากมีโอกาศแนะนำค่ะ หาดทรายสวย แนะนำไม่ใช่ช่วงเทศกาลนะคะ 555

@napanuii ที่เกาะพะงันก็มีทะเลแหวก ที่นี่ก็สวยนะครับ

ไปพงันมาแล้ว 2 ครั้งค่ะ กำลังจะเริ่มเขียนรีวิว ... ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

พี่อยู่ใกล้กระบี่ยังไม่เคยไปเลย ต้องลองไปเที่ยวบ้าง รอรีวิวเกาะพะงันนะจ้ะ

พี่วิหาดทรายสวย รีสอร์ทแถวนั้นก็สวยค่ะ^^ เกาะพะงันกำลังปั่น วันนี้คงได้ฤกษ์ลง^^