Introduce Myself : แนะนำตัวเองสะหน่อย

in #thai6 years ago

Untitled.png

สวัสดีครับทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านเรื่องราวของผม

ผมมีชื่อว่าตั้มนะครับ ชื่อจริงหรือชื่อได้มาเพราะวันเกิดผมเองชื่อ ปิยะราช เมืองดี
ชื่อนีได้เพราะว่าเกิดวันที่ 23 ตุลาคม 2531 ครับ

เป็นคนเชียงใหม่โดยกำเนิดเกิดและโต บวกกับใช้ชีวิตส่วนมากก็ที่เชียงใหม่นี้ละครับ

เรื่องการเรียนการศึกษาไม่ต้องเดาให้มากครับ ผมเรียนที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่เชียงใหม่หมดเลยครับ
ทั้งโรงเรียนสันมหาพนวิทยา โรงเรียนแม่แตง และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ครับ

425405_401069833242774_2139929422_n (1).jpg

มาถึงนี้เห็นผมจบแม่โจ้คงมีใครหลายคนถามว่าจบเกษตรมาใช่ไหม ผมก็ตอบได้เลยครับว่าใช่ถูกต้องอย่างที่ท่านๆ คิดกัน แต่ที่จบเป็นเครื่องกลเกษตร หรือวิศวกรรมเกษตรนั้นเอง เรียนเกี่ยวกับเครื่องกลเพื่อการเกษตรครับ ทั้งการออกแบบเครื่องกล และการใช้งานระบบต่างๆ ในการเกษตรด้วยครับ

จบมาก็คงไปทำงานตามฟาร์ม หรือตามโรงงานที่เป็นเรื่องพวกนี้แน่ๆ ก็มาทางนี้ทั้งนี้ใช่ไหมครับ แต่ผมกลับเริ่มทำงานเป็นช่างซ้อมคอมพิวเตอร์ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ไม่ขอพูดชื่อละกันเพราะกลัวเรียกชื่อผิดครับ ต่อมาก็ได้งานทำเกี่ยวกับสายงานที่เรียนมาหน่อยคือ

บริษัท ซอเมอร์วิลล์ จำกัด สาขาเชียงใหม่ครับ เป็น Draft man และ Project coordinator ครับทำงานเกี่ยวกับการเชียนแบบและ ประสานงานติดตั้งอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ในโรงแรม และร้านอาหาร ทำงานก็นานหลายปี ได้ความรู้ในการทำงานมาก็เยอะ แต่ด้วยใจที่รักเป็นชอบงานที่เกี่ยวกับการเขียน การอ่าน รวมไปถึงการออกแบบหรือเขียนแบบ ทำให้สุดท้ายก็ลาออกจากงานมาทำงานในสายซัพพอร์ตที่บริษัท ธารปัญญา จำกัด โดยเป็น IT support ทำงานซ้อม และดูแลคอมพิวเตอร์สำนักงานครับ

ฟังดูชีวิตผมมันแปลกๆ ดีใช่ไหมครับ เรียนมาก็ใช่ไหมที่เราชอบสักเท่าไร ทำงานก็ทำงานที่ชอบอยู่นะ แต่ก็ลาออกมาทำงานอื่น แต่ผมขอบอกเลยนะครับว่าผมไม่เลือกสิ่งต่างๆ ด้วยเพียงแค่อารมณ์ อย่างแน่นอนทุกอย่างมันมีเหตุผลในตัวของมันเสมอ

เหมือนกับการที่ผมเลือกที่จะมาทำ steemit นี้ไงครับ มันจะด้วยเหตุผลของเพื่อน รายได้ หรืออะไรก็ตามผมบอกได้ตอนนี้เลยว่าไม่ว่ามันเป็นอย่างไงผมจะทำไปเรื่อยๆ เพราะนี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมเลือกแล้วครับ

ฝากติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ

นายตั้ม

Sort:  

@naititan ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว steemit จ้าน้องตั้ม ดีใจที่ชุมชนไทยหันมาเล่น steemit กันมากขึ้น ขยันๆเขียน และไปแวะเวียนเม้นเพื่อนๆนะคะ ค่อยๆเรียนรู้ไป เลือกเองแล้วนะ ต้องทำให้เต็มที่ เป็นกำลังใจให้ค่า

ครับผม

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว Steemit ค่ะ

ครับผม

ยินดีต้อนรับค่ะ จะคอยติดตามและเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากครับ

ยินดีต้อนรับค่ะ

ครับผม

สวัสดีคะ​ เขียนได้ละมุนละไม​มากเลยยินดีต้อนรับคะ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะคุณตั้มยินดีต้อนรับนะคะ😊

ขอบคุณครับ

ยินดีต้อนรับครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64420.25
ETH 3150.23
USDT 1.00
SBD 3.99