ทำไม่มนุษย์ถึงหนีไม่พ้นความเหงา/loneliness

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีดีครับเพื่อนๆชาว steemit ทุกท่านวันนี้ ผมจะมาพูดถึงความเหงาครับ

*ความเหงาตามพจนานุกรมไทย แปลว่า เปลี่ยวใจ เปล่าเปลี่ยว ไม่คึกคัก *

image

พูดถึงความเหงาแล้วเชื่อว่า คนสวนมากบนโลกเคยเจอกับความเหงา และมีอีกหลายคนตกอยู่ในภวังค์แห่งความเหงาอยู่ สรุปแล้วเราหนีไม่พ้นความเหงานั้นเอง บางคนก็อยู่กับมันนาน บางคนก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

แล้วอะไรคือสาเหตุของการเกิดความเหงาล่ะ?

สาเหตุหลักๆเลยก็คือความคิดของคนเรานั้นแหละครับ ที่สามารถควบคุมทุกอย่างได้

  • บางคนคิดในเรื่องอดีตที่เกิดขึ้นแล้ว

  • บางคนคิดและกังวลในเรื่องอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น

  • บางคนกลัว กลัวว่าจะเสียอะไรบางอย่าง

  • บางคนก็ขาด ขาดความอบอุ่น ขาดความรัก

image

บางครั้งความเหงาทำให้คนเงียบ จนดูเหมือนว่ามีคำพูดที่พูดไม่ได้ พวกเขาไม่ต้องการพูดคุยกับใคร พวกเขาไม่สามารถอธิบายความเหงาเหล่านั้นได้ เพราะคำพูดเหล่านั้นเต็มไปด้วยความลึกซึ้งอยู่ในมัน ที่พวกเขาจะต้องเก็บใว้อยู่คนเดียว

*เพื่อนๆเคยคิดไหมว่า ถ้าไม่มีความเหงาแล้วจะเกิดอะไรขึ้น มันก็ดีสิ เพราะเราจะได้ร่าเริงอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเราจะต้องเจอกับมันอย่างแน่นอน *

image

ดังนั้น เมือเราบอกว่า สาเหตุหลักของความเหงาคือ ความคิดของเรา เราก็ต้องรู้จักควบคุมความคิด รู้จักความคิดของตัวเองให้ได้ หรือคิดในแง่บวกเข้าใว้ ความคิดของเราจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน นั้นเอง

*หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับเพื่อนๆน่ะครับ เพราะผมก็กำลังฝึกเขียนบทความครับ *

ขอบคุณที่อ่านจนจบ และโหวตติดตามกันครับ🙏🏼สามารถคอมเมนท์แนะนำกันได้ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63841.10
ETH 3299.71
USDT 1.00
SBD 3.92