ความฝันของฉัน

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดี ชาวสติมอิท วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องความฝัน
นะคะ...เชื่อว่าทุกคนต้องมีความฝันกันอยู่แล้วใช้
ไหมคะ?? แต่ความฝันของแต่ละคนนั้นก็จะแตกต่างกันออกไป บางคนอยากเป็น คุณหมอ เป็นพยาบาล คุณครู แอร์โฮสแตส บลาฯ เราเองก็มีความฝันค่ะ ความฝันของเราก็คือ นักร้อง นักร้องเป็นความฝันเดียวและความฝันสุดท้ายที่อยากทำมากที่สุด ตัวเองอยากไปยืนอยู่บนเวทีแล้วมองลงมามีป้ายไฟเป็นชื่อเราและส่งเสียงเชียร์เราแบบนั้นมีความสุขมากเลยนะคะ แต่กลับกันตัวเองก็คนค่อนข้างขี้อาย ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ แถมตื่นเวทีอีกต่างหาก

IMG_20180311_015936.jpg

ตอนเด็กๆ เวลาคุณครูถามว่านักเรียนอยากเป็นอะไร?! ไอเราก็อยากต้องว่านักร้องค่ะ แต่อีกใจนึงก็กลัวว่าถ้าตอบว่านักร้อง คุณครู ต้องให้ออกไปร้องเพลงหน้าห้องแน่ๆซึ่งตอนนั้นยังเด็กมาก ก็เลยต้องตบตามเพื่อนไปก่อนว่าอยากเป็นหมอ แต่คำว่าหมอไม่เคยอยู่ในหัวเลยค่ะ555 แต่เมื่อเริ่มโตก็เริ่มกล้าขึ้นมานิดหน่อย เวลาที่โรงเรียนมีงานเราก็รู้เลยว่าต้องเตรียมซ้อมร้องเพลงเอาไว้ เพื่อเอาไปแข่งกับนักเรียนคนอื่นๆ แต่ก็นะประกวดที่โรงเรียนมาตั้งแต่ม.3จน จบม.6 ก็ได้แต่ใบประกาศณียบัตรเป็นรางวัลชมเชย ว่าเออ ...เราเข้าประกวดร้องเพลงเหมือนกันนะ แหะแหะ😁 แต่ไม่เคยติด 1-3 เลยสักครั้ง จนตอนนี้ใบประกาศฯ
จะหล่นทับตัวอยู่แล้วล่ะค่ะ
มีช่วงนึงที่เราตัดสินใจว่าจะไปประกวดร้องเพลง รายการหนึ่ง ก็มีถามว่าจะไปจริงๆหรอ! และเมื่อคนรู้ว่าเราไปประกวดมา ก็มีถาม ว่าจะไปประกวดร้องเพลงมาหรอ?!คิดอะไรถึงไป?!แล้วก็หัวเราะ!? มันกลายเป็นเรื่องตลก?! ตอนนั้นก็คิดต้องถามแบบนั้น?!ทำไมใจแล้วมันทำไม!แต่ตอบอะไรไม่ได้มากเพราะเป็นคนรุ่นพ่อ เลยทำได้แค่ยิ้ม แต่กลับมาบ้านเสียใจมาก ร้องไห้ตัวเอง Sensitive กับเรื่องนี้มาก ทำไมต้องทำเหมือนความฝันของคนอื่นเป็นเรื่องตลกเราคิดว่าทำไมต้องมาหัวเราะเยาะกับความฝันของคนอื่น เราเกือบจะล้มเลิกความฝันของตัวเอง
แต่ต้องคิดว่าเราจะทิ้งความฝันการเป็นนักร้องเป็นที่ตัวเองฝันมาตลอดทั้งชีวิตหรอเพราะคำพูดแค่นี้หรอ??
แต่ความจริงเรื่องเจอคนที่คิดต่างไม่เข้าใจไม่แปลกหรอก
แต่ตัวเราเองต้องไม่ทิ้งความฝันของตัวเองไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม อย่าทิ้งมันเพราะคำพูดของ
คนอื่น

Screenshot_2018-03-10-23-55-03-27.png

ทุกวันนี้ตัวเองก็ยังคงต้องฝึกร้องให้มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องสนใจคำพูดของคนอื่นและหวังว่าตัวเองจะได้ไปยืนบนเวทีโดยยิ้มอย่างมีความสุขสักครั้ง และขอให้ทุกคนเดินตามหาความฝันของตัวเองให้สำเร็จให้ได้นะคะ
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ

Sort:  

Congratulations @mintpnda! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard Ranking update - A better rich list comparator
Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Congratulations @mintpnda! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

Click here to view your Board

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 65733.39
ETH 3506.40
USDT 1.00
SBD 2.51