โรคภัยไข้เจ็บsteemCreated with Sketch.

in #thai7 years ago

โรคภัยไข้เจ็บทุกคนคงไม่อยากให้เป็น เพราะถ้าเป็นเเล้วคงไม่ดีเเน่ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าเราเป็นอะไรก็เลยไม่รู้จะรับมือกับมันยังไง พยายามหาอาหารเพื่อสุขภาพกินเเละสรรหาน้ำดื่มสมุนไพรเเต่ก็ยังไม่หายปกติ
S__49242125.jpg

วันนี้เราไปตรวจก้อนเนื้อที่คอ...เรามีก้อนเนื้อที่คอ คล้ายๆลูกกระเดือกของผู้ชายจะเคลื่อนที่ตามที่เรากลืนน้ำลาย กว้างประมาณ 3-5 เซนติเมตร เราเร่ิมสังเกตเห็นว่ามีลักษณะเนื้องอกเป็นก้อนที่คอ ตอนที่มีคนทักว่า เฮ้ยทำไมมีก้อนอะไรที่คอ เป็นไทรอย หรือป่าว เราก็ไม่เคยสังเกตตัวเองมาก่อน พอมีคนทักเราก็ไปหาหมอเพื่อตรวจหาโรคไทรอย ไปถึงหมอก็ตรวจเเละเจาะเลือดให้มาฟังผลอีกวันต่อไป เราก็ไปฟังผล เเต่ไม่พบไทรอย หมอก็เลยไม่ได้ให้ยาเเละให้ไปตรวจอีกทีช่วงเดือนสิงหาคมเราไม่ได้ไปตามนัดเพราะตอนนั้นเราไปต่างจังหวัด เลยปล่อยระยะเวลาล่วงเลยมาจนวันนี้

เรามีอาการเหนื่อยง่าย ใจสั่นบ่อยๆ เเละเวลากลางคืนของทุกวันจะมีอาการระคายเคืองที่คอ ไอสองสามครั้งต้องลุกมาจิบๆน้ำทุกๆวันเป็นเเบบนี้ได้ประมานเกือบ 7 เดือนหลังจากที่ไปตรวจครั้งก่อน

ด้วยสภาพร่างกายที่ยังเเข็งเเรงกินข้าวได้ทำอะไรหลายๆอย่างได้เเละก้อนที่คอไม่เจ็บก็เลยปล่อยระยะเวลาไปสะเนิ่นนาน จนคนรอบข้างทนไม่ได้ถึงขั้นต้องบังคับให้ไปหา

วันนี้เราไปหาหมอที่โรงพยาบาลเป็นหมอเฉพาะทาง หู คอ จมูก เราไปตั้งเเต่ 8 โมงไปทำบัตรเสร็จก็ ไปเจาะเลือด ฟังผลเลือดอีกทีประมาณ 11 โมงก็ไปรอพบหมออีกทีตอนบ่าย

S__49242126.jpg

หมอได้เข้าไปพบหมอหมอก็สอบถามอาการ เเละก็บอกให้เราเจาะคอเพื่อเอาเนื้อเยื้อไปตรวจ เเละในเลือดตรวจพบไทรอยอยู่เเต่หมอก็ยังไม่ฟันธงว่าเราเป็นไทรอย ร้อยเปอร์เซนต์หรือป่าว เพราะต้องรอตรวจผลเนื้อ หมอบอกวันนี้ยังไม่จ่ายยา อีกสองอาทิตย์ให้เราไปฟังผล ว่าก้อนเนื้อนั้นเป็นเนื้อร้ายหรือป่าว

ภาวนาขอให้อย่าเป็นอะไรมากหรือถ้าเป็นก็ขอให้เป็นโรคที่มีทางรักษา...หรือถ้าจะเป็นโรคอะไรที่ร้ายเเรงก็เเล้วเเต่จากนี้ก็จะทำให้ใจให้สบาย เราเป็นคนที่มองโลกในเเง่บวกเสมอ ตอนเเรกก็คิดว่าตัวเองเป็นกระเทยหรือป่าว 555 แต่ก็ไม่หายสักที เดี๋ยวอีกสองอาทิตย์ผลเป็นยังไงจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังอีกนะคะ

Sort:  

keep voting and work as a team

ข้อให้หายไวๆน่ะค่ะคุณครู หากผลตรวจออกแล้วก็ขอให้ไม่เป็นอะไรน่ะค่ะ สู้ๆ 😍😙🔥⚡😙😍

ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ

ขอให้ไม่เป็นอะไรมากนะครับ

ขอบคุณมากๆนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครู อ่านโพสต์นี้แล้วพี่อ้อม จะเป็นกำลังใจให้นะคะ ทำจิตใจให้สบายค่ะ อย่าเอาจิตไปผูกกับคำว่าไม่รู้หรือสงสัยมันจะเป็นทุกข์ค่ะ รักษาตามเหตุตามปัจจัยนะคะ และขอให้คุณครูหายไวๆด้วยค่ะจะคอยติดตามนะคะ💞💗💖💕💓❤😍😘

ขอบคุณพี่อ้อมมากๆเลยนะคะที่เป็นกำลังใจให้ทุกๆอย่าง...ขอบคุณพื้นที่เเห่งนี้ที่ทำให้พบมิตรภาพดีๆจากหลายๆมุม ขอให้พี่อ้อมมีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ...

เช่นกันค่ะ. หาทานผักผลไม้เยอะๆดีต่อสุขภาพค่ะได้เกลือแร่จากผักผลไม้ดีมากๆค่ะ นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณครู💞💗💖💕💓❤😍🤗😊

ขอให้ได้รู้ผลและหายไวไว นะ

ขอบคุณนะคะ😘😘

ดูแลตัวเองให้ดีนะคะ เราเข้าใจคุณดี เราเคยเป็นทอลซินอักเสบ ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ พอคลอดได้สิบวัน ก็เริ่มอ้วก ดื่มนมไม่ได้ แม่ก็พาไปหาหมอ ไม่ว่าลองดื่มนมอะไรก็ไม่ได้ผล อ้วกออกมาหมด แม่จนปัญญา จึงลองให้ดื่มน้ำข้าว กับน้ำตาล ปรากฎว่าได้ผล เราจึงโตมาด้วยน้ำข้าว ไม่ได้ดื่มนมแม่เลย แถมยังเป็นโรคจิตติดมาด้วย คือ เห็นนมคนแก่จะอ้วกทันที พักหลังพยายามฝึกตัวเอง ก็ดีขึ้นเยอะเลย ขอให้ผลตรวจราบรื่นนะคะ

ขอบคุณมากๆนะคะคุณตุ๊กตา หลายๆโพสต์ที่คุณตุ๊กตาเอามาแบ่งปันได้ประโยชน์เยอะเลยคะ 🌹🌹🌹

This post is nominated as a high-quality post and will run into the Thai High-Quality Post Contest for week #1. Also, it has received the nominate Label on the behalf of @thaiteam. This Label can be added to this post by editing but not on another post as it is a Label of quality owned by @thaiteam. Good Work.

โพสต์นี้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วมการแข่งขัน โพสต์คุณภาพสูงสำหรับสัปดาห์ที่ 1 นอกจากนี้ ยังได้รับฉลากเสนอชื่อในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจากเป็นป้ายกำกับคุณภาพ เป็นของ @thaiteam. เยี่ยมมาก!

nominate work very small.png

ขอให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นผ่านไปได้ด้วยดี และพบเจอแต่เรื่องดีๆนะครับ

ขอบคุณมากๆคะ

ดูแลตัวเองด้วยน๊า ขอให้รู้ผลเร็วๆจ้า กินอาหารที่มีประโยชน์ ปรุงอาหารเอง น่าจะดีสุด เพราะซื้อตามตลาดปัจจุบันไม่รู้ว่าสะอาดมั้ย เล็กก็เป็นเหมือนกัน เป็นโรคที่บอกไม่ได้ แต่รู้ว่าต้องผ่าตัด ค่าผ่าตัด 200,000 เราตกใจ!!!ยอมรับว่า เครียด แต่หมอบอกมันยังอยู่ได้หลายสิบปี เรายังไม่ผ่า อาจจะผ่าเร็วๆนี้ กำลังเลือกโรงพยาบาลอยู่ เพราะเราไม่มั่นใจโรงบาลรัฐ แต่ยังไงก็ผ่าแน่นอน ตอนนี้ไม่กังวลแล้วค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังให้นะคะ สู้ๆ

เป็นกำลังใจให้คุณเล็กเหมือนกันคะ ทุกวันนี้เร่ิมหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น...หันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ บางทีอาหารการกินก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน... ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมมาอ่านขอให้คุณเล็กหายจากโรคภัยไข้เจ็บเช่นเดียวกันนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.22
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 66433.10
ETH 3607.66
USDT 1.00
SBD 2.69