Travel blog — Care-free like Tarzan in Vang Vieng, Laos

in #thai6 years ago

วังเวียงเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่น่ารักและเป็นจุดแวะพักที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในประเทศลาว นี่คือสถานที่ที่มีการผจญภัยมากมายซึ่งจะช่วยให้คุณมีปลาวาฬได้เป็นอย่างดี ลองสำรวจสิ่งที่ดีที่สุดในการทำและสิ่งที่ต้องทำในวังเวียงผ่านบล็อกการท่องเที่ยวของวังเวียง ถ้าคุณรู้จักวังเวียงผ่านคำพูดจากเพื่อนหรือข้อมูลอ้างอิงแบบไม่ต่อเนื่องผู้เข้าชมจำนวนมากอาจข้ามเมืองเล็ก ๆ นี้ มาที่นี่และดูวังเวียงเป็นจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาถึงประเทศที่อ่อนโยนนี้ ตอนนี้ขอค้นพบสิ่งที่ดีที่สุดและสิ่งที่ดีที่สุดในวังเวียงกับฉัน

ที่สถานีรถบัสเวียงจันทน์

หลังจากเที่ยวเวียงจันทน์แล้วฉันต้องซื้อตั๋วต่อไปยังวังเวียง ไดรเวอร์รถมินิบัสบางใบเสนอให้ฉันตั๋วไปยังวังเวียงสำหรับ 150 Kip (เพียงครึ่งหนึ่งของสหรัฐฯ)

ฉันไม่แยแสและเดินตรงเข้าไปในสถานีเพื่อหาตั๋วไปซื้อตั๋ว พวกเขาบอกฉันว่า "สำนักงานจำหน่ายตั๋วในสถานีรถบัสไม่ได้ขายตั๋วเครื่องบินให้กับวังเวียง หากต้องการเข้าสู่วังเวียงคุณสามารถซื้อได้โดยตรงจากคนขับภายนอก 50 Kip หลังจากรู้ราคาถูกแล้วผมมั่นใจออกไปซื้อตั๋วไปวังเวียง ไดรเวอร์ยังคงเสนอราคา 150 Kip ฉันพูดว่า "50 Kip" และพวกเขาก็พยักหน้าโดยไม่ลังเล!

ความงามที่สงบสุขของวังเวียง

เราไปที่วังเวียงเวลา 14.00 น. เมื่อฉันออกจากถนนสายหลักฉันไม่ได้ประทับใจกับวังเวียง ในเวลานั้นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนที่ดวงตาของฉันเป็นบ้านที่ยุ่งเหยิงถนนสกปรกความร้อนแผดจ้าจากดวงอาทิตย์และอากาศร้อนๆจากอาการไม่สบาย

อย่างไรก็ตามหลังจากเช็คอินฉันได้เช่ารถจักรยานเพื่อไปสำรวจวังเวียงและเริ่มค่อยๆเล็งเห็นถึงความสวยงามและสิ่งมหัศจรรย์ที่นี่ วังเวียงมีภูมิประเทศที่เหมาะที่จะตั้งอยู่บนภูเขาริมน้ำ เมฆสีขาวกระจัดกระจายอยู่ตามเทือกเขากระพือปีกและไหลลงสู่ลำน้ำ Nam Song ด้านข้างไกลเป็นเขตสีเขียวเข้ม แม่น้ำล้อมรอบด้วยหินที่โดดเด่น ต้นน้ำจากวังเวียงมีบาร์และผับมากมายตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว "ล่องลอย" แม่น้ำน้ำซองเชื่อมต่อกับอ่างเก็บน้ำน้ำงึมโดยเขื่อนน้ำซอง รูปภาพ: จะทำอย่างไรในบล็อก VIEW VIEW

หลังจากที่เรือพายเรือคายัคใช้เวลา 7 กิโลเมตรเราก็มาถึงสถานี zipline เล็ก ๆ ที่ชายป่า ที่นี่เรากำลังสวมใส่อุปกรณ์เต็มรูปแบบกับเข็มขัดนิรภัยที่ปลอดภัยเพื่อความปลอดภัย

เล่นเกมนี้คุณจะไม่ได้ที่ดินภายในหนึ่งชั่วโมงเพราะคุณจะบินจากต้นไม้ต้นไม้ความรู้สึกมากเช่นทาร์ซาน

เลื่อนไปที่บรรทัดที่เจ็ดหรือแปดคุณจะบินด้วยความเร็วเดียวกับวีรบุรุษในภาพยนตร์แอ็กชันการกระทำโบราณของ Sci-Fi ที่จีนได้รับการยกย่อง ความรู้สึกของการวิ่งผ่านอากาศผ่านป่าที่ไม่มีอุปสรรคเป็นสิ่งที่น่าสนใจจริงๆ

เมื่อดวงอาทิตย์ทอดลงสู่ขอบฟ้าวังเวียงเงียบสงบขนาดเล็กจะเร่งรีบและวุ่นวายกับ Western Quarter

ผู้เข้าพักสามารถหาซื้อของได้ทุกชนิดตั้งแต่ซุปไปจนถึงถั่วตั้งแต่ของที่ระลึกอาหารหรืออะไรก็ตามที่นี่ในราคาที่เหมาะสมและสำรวจวัฒนธรรมของชนเผ่าพื้นเมืองผ่านการกินของพวกเขา

มีผู้มาเยือนนับไม่ถ้วนมาเที่ยวทุกวัน แต่วังเวียงไม่ยุ่ง แต่ยังเงียบสงบเป็นชีวิตประจำวันในชนบทที่เป็นภูเขา

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56465.77
ETH 2331.79
USDT 1.00
SBD 2.36