ฮีโร่ทั้งสองของฉัน

in #thai7 years ago

สวัสดีคะ เพื่อนๆชาว steemit

วันนี่เราของเล่าเรื่อง "ฮีโร่ของเรา"
ฮีโร่ของเรา คอพ่อและแม่ ตอนเด็กๆ เราเกิดมาได้ 1 เดือน พ่อเราก็เดินทางไปทำงานต่างประเทศ ไปอยู่หลายปีเลยคะ กลับมาตอนเราอายุ 6 ขวบ ซึ่งตอนเด็กๆเราค่อนข้างขี้โรค เพราะแพ้นมแม่ เลยไม่มีภูมิคุ้มกัน เราป่วยบ่อย เป็นโรคภูมิแพ้ด้วย เป็นเด็กขี้โรค นอนโรงพยาบาลทึกอาทิตย์ ตอนนั้นเราพอจำความได้ แม่อุ้มเรา นั่งรถไฟ บ้าง รถเมล์บ้างไปหาหมในตัวเมือง เพราะแม่เลี้ยงเราคนเดียว พ่อไปทำงาน ตปท. แม่ขับรถไม่เป็น ((ไม่เป็นทุกชนิดที่เป็นยานพาหนะ)) และที่สำคัญมีโรงพยาบาลนี้ที่เดียว ที่อาการเราดีขึ้น แม่เทียวอย่างนี้อยู่ 6 ปี ด้วยความที่ท่านรักเรา ท่านทำได้ทุกอย่าง เราจำได้เรากินยาจนอ้วก (ปัจจุบันทานยายากมาก มันฝังใจ) กินยาแทบจะแทนข้าว

image

อาการเรามาเบาลงตอนเราได้ 5 ขวบ พอเราอายุได้ 6 ขวบ พ่อเราก็กลับมา เรามารับพ่อที่สนามบิน เอาจิงๆเราจำได้ เรายืนงง ละก็คิดว่าคนนี้ใคร จนแม่บอกว่า เข้าไปกอดพ่อสิลูก เราถึงได้รู้ว่านี่คือพ่อ 5555+ พ่อเราตามใจเราทุกสิ่งงง ตอนเด็กๆเชื่อไหมคะ เราไม่เคยได้ทาน ขนมถุง น้ำอัดลม หรือ อาหารขยะเลยยยย แม่ไม่เคยให้ทาน แต่พอพ่อกลับมา พาเราไปจัดทกอย่างเลย พ่อเป็นคนค่อนข้างสมัยใหม่ แม่จะหัวโบราณนิดๆ พ่ออารมณ์ร้อน แม่ธรรมมะธรรมโมสุดๆ ซึ่งเรากะงง อยู่กันได้ยังไง เราได้นิสัยพ่อมาเต็มๆ :) แต่ที่ท่านตามใจเรา ก็เพราะท่านรักเรานั่นแหละคะ

image

ครอบครัวเรา ไม่ใช่คนรวย แต่พ่อแม่ ไม่เคยให้เราน้อยหน้าใคร ส่งเราเรียนโรงเรียนดีๆ ซื้อของให้ใช้ดีๆ กินดีๆ เราภูมิใจที่เราเกิดเป็นลูกท่านทั้งสอง เราพูดได้เลย พ่อแม่เราไม่เคยให้เราอายใคร ไม่เคยบังคับให้เราทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ แต่ท่านสอนเสมอให้เราเป็นคนดี ตอนนี้พ่อแม่ยังไม่สบาย รออีกนิดนะคะลูกสาวคนนี้จะทำฝห้พ่อแม่สบาย กว่าที่พ่อแม่เคยทำให้ รักพ่อและแม่มากๆ

image
(มีความอยากเป็นมินนี่แต่เด็ก)

PS. เราโทรหาแม่ทุกวัน ไม่เคยมีวันไหนไม่คุยกันเลย เพื่อนๆเป็นไหมคะ เราติดแม่มากๆ มีคนเสนอให้ไปทำงาน ตปท. เราก็ไม่ไป เพราะกลัวคิดถึงแม่ 555+ เด็กน้อยติดแม่

Sort:  

น่ารักเชียวเด็กน้อยติดแม่ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด พรุ่งนี้ก็จะดีตามมา เมย์ดูแลคุณพ่อคุณแม่ได้ พี่วิมั่นใจจ้ะ

ขอบคุณค่าา

Congratulations @mayiize09! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

You got your First payout
Award for the number of upvotes received

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

By upvoting this notification, you can help all Steemit users. Learn how here!

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 66394.28
ETH 3309.98
USDT 1.00
SBD 2.70