วันแรกของวันหยุดสุดพิเศษประจำปีที่ เกาะหลีเป๊ะ!

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Steemian ชาวไทยที่น่ารักทุกท่าน ในขณะนี้เราสังเกตุเห็นว่ามีเพื่อนๆชาวไทยใช้งาน #thai ใน Steemit เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาเราเขียนโพสต์สองภาษา เริ่มต้นด้วยการเขียนภาษาอังกฤษก่อนและตามด้วยภาษาไทย เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับเพื่อนๆท่านอื่นใน #thai เราจึงแยกโพสต์สองภาษาออกจากกัน เรายังเขียนโพสต์เป็นภาษาอังกฤษเหมือนเดิม และเรายังเขียนโพสต์เป็นภาษาไทยโดยใช้รูปภาพประกอบให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่เราได้เขียนและจัดทำขึ้น เพื่อให้เพื่อนๆชาวไทยใน Steemit ได้อรรถรสในการติดตามอ่านเรื่องราวดีๆที่เรานำแบ่งปันให้มากขึ้น ถ้าชอบผลงานดีๆที่เรานำมาเสนอก็สามารถอัปโหวต คอมเม้นท์ และรีสตีม เพื่อเป็นกำลังใจและคอยสนับสนุนให้กันด้วยนะคะ ;)

IMG_3152.jpg

เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาศไปเที่ยวหรือจะเรียกว่าผักผ่อนประจำปีเลยก็ว่าได้ค่ะ ;) เรามีรูปภาพสวยๆ พร้อมทั้งเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ ในทริปนี้ของเราที่เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูน สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ทางภาคใต้ในประเทศไทยของเรามาฝากเพื่อนๆ ให้ติดตามอ่านด้วยค่ะ

IMG_3406.jpg

IMG_3410.jpg

IMG_2965.jpg

IMG_3261.jpg

IMG_2866.jpg

ทริปนี้เรียกได้ว่าเป็นการหยุดพักผ่อนและท่องเที่ยวนานหลายวันเลยทีเดียวพร้อมทั้งดูแลตอนรับแขกพิเศษที่เดินทางมาเยี่ยมเราจากต่างประเทศด้วย เราจึงอยากที่จะแนะนำสถานที่สวยๆ เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามของทะเลอันดามันในบ้านเรา เราเลือกไปเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ เพราะว่าปีที่แล้วเราได้ไปเที่ยวที่นั่นและรู้สึกประทับใจในหลายๆอย่างของที่นั่น และเป็นเกาะที่สวยงามและมีเสน่ห์มากๆสำหรับเรา ครั้งนี้มีโอกาสพอดีที่จะแนะนำให้กับแขกพิเศษของเรา ได้ไปเยี่ยมชมและพักผ่อนในสถานที่สวยๆของเกาะหลีเป๊ะด้วยค่ะ ;)

IMG_2878.jpg

IMG_2874.jpg

IMG_2879.jpg

IMG_2959.jpg

IMG_3409.jpg

IMG_3263.jpg

IMG_3403.jpg

ก่อนที่เราจะเดินทางไปเที่ยวที่นั่น เราได้เตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางในราคาที่ย่อมเยามากขึ้น โดยการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่พักล่วงหน้าในราคาที่เหมาะสมสำหรับเรา เป็นเรื่องที่ดีมากๆถ้าเรามีเวลาในการจัดเตรียมทุกอย่างล่วงหน้าก่อนเดินทางท่องเที่ยว เราเลือกพักที่ ปิติอุซัส บีช รีสอร์ท เพราะเมื่อปีที่แล้วเราพบรีสอร์ทแห่งนี้โดยการพายเรือคายักรอบเกาะหลีเป๊ะ และแวะหยุดพักเพื่อซื้อเครื่องดื่มเย็นๆดื่มคลายร้อน ที่นี่มีชายหาดขนาดเล็กสวยงามและเป็นส่วนตัวมากๆ ดูเหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อน สบายๆ แบบชิวๆ ในสถานที่ที่ร่มรื่นติดชายหาด ห้องพักที่เราจองไว้เป็นห้องพักธรรมดามีพัดลมช่วยทำความเย็น ไม่มีเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเราชื่นชอบมากๆ เลยค่ะ มาทะเลทั้งทีก็ต้องอยู่แบบชาวเล สูดอากาศอันบริสุทธ์และธรรมชาติของทะเลให้เต็มปอด ถ้ามาทะเลแล้วเลือกพักในห้องแอร์ราคาแพง ในความคิดเราไม่แตกต่างกันเหมือนเรานั่งในห้องแอร์อยู่ที่บ้าน (อาจเป็นเพราะไม่ได้มีฐานะร่ำรวยด้วยก็ได้ ฮ่าๆ)

IMG_2982.jpg

วันแรกที่เราเดินทางไปถึงที่นั่นรู้สึกประทับใจกับห้องพักและวิวสวยๆของรีสอร์ทเอามากๆ หลังจากนั้นก็ลงไปสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นน้ำผลไม้ปั่นสดๆ มาดื่มคลายร้อนที่ริมทะเล นั่งพักผ่อนสักแป๊บนึงเพื่อให้หายเหนื่อยจากการเดินทางขึ้นเครื่องบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาถึงที่นี่ หายเหนื่อยแล้วก็ไม่ลืมเดินดูรอบๆเก็บรูปภาพสวยๆมาฝากเพื่อนๆ ที่น่ารักใน Steemit กันด้วยค่ะ ;)

IMG_2905.jpg

เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วใกล้ค่ำอีกแล้วค่ะ ในช่วงเย็นๆสิ่งที่ต้องทำและพลาดไม่ได้เลยคือ นั่งชมพระอาทิตย์ตกทะเล เป็นภาพวิวที่งดงามมากๆ แสงอาทิตย์และทะเลในยามเย็นมันทำให้เรารู้สึกสงบ อบอุ่น และผ่อนคลายได้เยอะเลย ในช่วงเวลาที่ดีๆแบบนี้ เราก็ไม่ลืมเก็บรูปภาพสวยๆมาฝากเพื่อนๆให้ได้ชมกันด้วยค่ะ ;)

IMG_3315.jpg

IMG_3318.jpg

IMG_3308.jpg

วันนี้ลากันไปด้วยภาพพระอาทิตย์ตกทะเลสวยๆ หวังว่าเพื่อนๆชาวไทยจะชอบและมีความสุขกับรูปภาพและเรื่องราวที่นำมาฝากกันนะคะ ;)

รักและคิดถึง, Maya

Sort:  

วิวสวยมากๆคะ อยากเอาร่างกายไปลงน้ำทะเลสักวันสองวัน นอกจากวิวเเล้วนางเเบบก็สวยเเซ่บมากๆคะ

ขอบคุณค่ะคุณแจ๊ส ไปวันแรกก็ดำมืดมาเลยค่ะ ครีมกันแดดก็เอาไม่อยู่เลยค่ะ พอใกล้จะกลับเอาสีผิวไปเทียบกันคนที่นั่นคือเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะ 555 กู่ไม่กลับแล้วคราวนี้ ❤️

ว้าว ... ยินดีด้วยค่ะที่เอาร่างกายไปหาทะเล ที่เกาะหลีเป๊ะพี่อ้อมยังไม่เคยไปเลยค่ะได้ยินแต่เพื่อนบอกว่า เป็นทะเลที่สวยแห่งหนึ่งที่มีธรรมชาติและสัตว์น้ำยังคง เหมือนเดิม( เพื่อนมาเล่า) เห็นโพสของน้องมายาแล้วตาสว่างเลยค่ะสวยงามมากๆจริงๆที่นั่นพร้อมกับนางแบบ สวยไม่แพ้วิวทิวทัศน์เลยค่ะ🏖🏝😘

คำหวานของพี่อ้อมไม่เคยทำให้เราหุบยิ้มได้เลยสักครั้ง ขอบคุณมากๆสำหรับคอมเม้นท์นะคะ ตอนแรกว่าจะไปเกาะพะงันและไปเยี่ยมพี่ด้วย แต่แขกที่มาเยี่ยมเค้าอยากไปที่เกาะหลีเป๊ะ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เลยอดไปเที่ยวหาพี่อ้อมเลยค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ ตอนนี้งบหมด ขอทำงานแป๊ป ไม่โกรธกันนะคะ รักและคิดถึงพี่อ้อมเสมอค่ะ ❤️❤️

ขอบคุณมากค่ะ ไม่โกรธหรอกค่ะ แค่คิดว่าจะมาเยี่ยมพี่ก็ดีใจแล้วค่ะ พร้อมยินดีต้อนรับเสมอพร้อมเมื่อไรมาค่ะ
ขอแค่ส่งข้อความมาบอกพี่อ้อมจะได้จัดเปรียมที่พักไว้ให้ค่ะ❤

ขอบคุณค่ะพี่อ้อม ตอนนี้ขอเก็บตังค์แป๊ปค่ะ ;)

ทะเลที่นั่นสวยจริงๆพี่คอนเฟิร์มอีกเสียง ถ้ามีโอกาสต้องไปเยือนอีกสักครั้ง
ปล.นางแบบสวยมากค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะพี่แนต รู้สึกเขิลเลยค่ะ จริงๆไม่ไก้สวยเลยค่ะ แต่งภาพให้ขาวขึ้น แว่นกันแดดก็ลืมใส่เลยได้ภาพหน้าตาแบบนี้มาค่ะ ดีใจที่พี่แนตชอบค่ะ ❤️😘

ว่าแต่ไปกับใครน๋าาาา แขกคนพิเศษซะด้วย 💞💓

แฮะๆ 😅

แสดงว่าจริง 😁😁😁แต่งเมื่อไหร่บอกด้วยนะ 😍😍

กำลังวางแผน อยากไปเกาะหลีเป๊ะ พอดีเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ
ปล ภาพสวยมากค่ะ ^^/

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ ;) แนะนำอีกนิดนึงค่ะ หลังจากเดือนนี้ก็จะเป็นหน้าฝนแล้ว ร้านค้าและสถานบริการหลายแห่งก็จะปิดเยอะแต่ก็ยังมีให้บริการบ้าง และหลังจากนั้นรอให้ถึงช่วงเกือบสิ้นปีแล้วถึงจะกลับมาให้บริการเหมือนเดิม ถ้าไปช่วงหน้าฝนคนก็จะน้อยมากค่ะ ;)

ขอบคุณมากค่ะ สงสัยต้องไปปลายปีแล้วค่ะ เพราะเดือนนี้เหลือไม่กี่วันแล้ว ^^/

Congratulations @mayasiam! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

หลีเป๊ะ เป็นที่พี่อยากไปมาก น้ำสวยใสมาก อยากไปสักครั้ง

แนะนำเป็นสิ้นปีและหลังปีใหม่ค่ะ ผู้คนคึกคักดีและสภาพอากาศก็ดีด้วยไม่ค่อยร้อนเท่าไรค่ะ ;)

คงต้องมาช่วงนั้นแน่นอนเลยจ้า

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64058.80
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 3.99