เมื่อ"ชีวิตคือการเดินทาง"

in #thai7 years ago

หลายครั้งที่เราได้ยินคำว่า "ชีวิตคือการเดินทาง" ผมเฝ้าถามตัวเองว่า แล้วการเดินทางคืออะไร ?

IMG_4339.JPG

การเดินทาง สำหรับบางคนอาจจะคิดว่า คือ การที่เราได้ออกไปท่องเที่ยว ไปเจอสถานที่ใหม่ๆ พบปะกับผู้คนใหม่ๆ หรือ หลายๆ คนก็อาจจะพูดว่า มันคือ การวางแผนชีวิต ในการเรียนต่อ การทำงาน หรือการสร้างครอบครัว

IMG_8370.JPG

แต่สำหรับผม มันคือ "การเดินทางของชีวิต" คือ การเดินทางของเวลา ที่จะพาเราก้าวไปข้างหน้า โดยที่เราจะได้พบเจอโดยที่ไม่มีทางที่จะรู้ว่า ข้างหน้าจะต้องพบเจอกับอะไร มีผิดหวัง มีสมหวัง โดยไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าเราเดินมาผิดทางรึเปล่า แต่นั่นไม่ได้แปลว่าสิ่งที่เราทำมันถูกหรือผิด เพราะอย่างน้อยเราก็ยังได้ไปในที่ที่ไม่เคยไป เราอาจจะไปได้ไกลกว่าเดิม หรือเราอาจจะวนกลับมาที่เดิม แต่สิ่งที่เราสะสมมาถือว่าเป็นประสบการณ์ ที่เราได้ลงมือทำลงไป จะได้ไม่ย้อนมาเสียใจทีหลัง ในสิ่งที่คิดไว้ยังไม่ได้ทำลงไป

IMG_8324.JPG

Credit Pic By : Mackung

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 60535.76
ETH 2598.15
USDT 1.00
SBD 2.54