พระเมรุมาศ ROYAL CREAMATORIUM FOR HIS LATE MAJESTY KING BHUMIBOL ADULYADEJ, RAMA IX

in #thai7 years ago (edited)

DSCF1843.jpg

ทรวงสวรรค์บนดิน
ให้ทุกคนได้ ก้าวเดินต่อไปวันละก้าว
ชีวิตของเราทุกคน
ยังคงก้าวเดินต่อไปให้ถึงจุดหมายในหัวใจ💞
ที่เราทุกคนต้องการ ที่เราแต่ละคนได้ตั้งกำหนดความต้องการของจุดหมายในหัวใจ💞 ที่เราแต่ละคนต้องการขึ้นมาใหม่ๆในแต่ละวันเริ่มต้นของวันใหม่🌞
เมื่อ ทุกวันก่อน ที่ผ่านมา
เราคนไทยทุกคน ได้ทราบกันดีนะค่ะว่า
ตอนนี้ ที่ ณ พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง
เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ได้เปิดเชิญชวนให้ประชาชนไทยและชาวต่างชาติ
ให้เข้าไปชมพระเมรุมาศ นิทรรศการพระเมรุมาศ และนิทรรศการเพื่อรำลึกถึง
พระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวง รัชกาลที่ 9
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

Screen Shot 2017-11-29 at 7.02.47 PM.jpg

เวลา 6 โมง ครึ่ง ฉันได้เดินทางผ่านจุดคัดกรอง ไปถึงที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เราทุกคน
เรียกกันว่า วัดพระแก้ว

![IMG_20171129_092812 (1).jpg](https://steemitimages.com/DQmesuk5HabTaapnFSEV7JStZyh2A1qAYwd4RdjuxUheA4k/IMG_20171129_092812%20(1)

ฉันเดินตรงขึ้นมาตามถนน ผ่านกระทรวงกลาโหม
ตรงขึ้นมา บริเวณ รอบนอกของ พระเมรุมาศ

DSCF1815.jpg
6.jpg5.jpg
7.jpg

เพื่อนทุกคน👪ค่ะ มองดูที่ เต้นท์ สีขาว
เรียงอยู่ติดกัน
ฝั่ง ขวามือ มองเข้าไปข้างใน ให้ไกล สุดสายตา
ที่เต็นท์ สีขาว ตรง นั้น ซิค่ะ
เป็นแนวทางที่ฉันจะต้องเดินต่อไป ให้ถึง
เพื่อให้ฉันได้เข้าไป ถึงข้างในในเต้นท์ สีขาว นี้

ข้างหน้าของฉัน ตอนนี้ ฉันเห็นป้าย ชี้บอกทาง👇
DSCF1819.jpg

ตรงป้ายนี้ ฉันเลี้ยวซ้าย เดินตรงขึ้นมา
ให้ผ่านจุดคัดกรอง จุดที่ 2

10.jpg
11.jpg

บริเวณต่อไปนี้ จะมีเจ้าหน้าที่ แจกและฉันได้รับ
แผ่นพับที่ระลึกจาก นิทรรศการงานพระราชพิธี
ถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ
พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
ณ พระเมรุมาศ ท้องสนามหลวง
วันที่ 2-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2560

12.jpg

พร้อมแนบติดส่งมาให้ ที่มือของฉัน 👐
ฉันได้รับ บัตรผู้ร่วมงาน มีลักษณะแบบนี้ค่ะ
👇
DSCF1827.jpg

บัตรผู้ร่วมงาน ต้องติดบัตรนี้บนเสื้อ👗
ของผู้ร่วมงาน ถึงจะสามารถเข้าไปชม
ด้านภายใน พระเมรุมาศ
ได้ คนละ 60 นาที ให้ผู้ร่วมงานได้เดินชมใน
พื้นที่บริเวณ พระเมรุมาศ
ได้อย่างอิสระ ตามสบายใจ💞 ได้เลย
ก่อนใกล้ครบเวลา 5 นาทีสุดท้าย
ผู้เข้าร่วมงานทุกคน จะได้ยินเสียงออดการแจ้งเตือนประกาศ 🎤🔊การครบเวลาตาม⏰
สีของบัตรผู้ร่วมงานแต่ละคนค่ะ
จากนั้นประชาชนจะเดินสู่ประตูทางออก
😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍
เมื่อฉันได้เดินผ่าน จุดคัดกรองจุดที่ 3
เข้ามาแล้ว ฉันได้เดินเท้าเข้ามาสู่ พื้นที่สนามหลวง
ฉันได้มองเห็น เต็นท์และเก้าอี้ สีขาว ที่มีเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมการ ไว้รอรับรอง
ผู้เข้าร่วมงาน ให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้ไป นั่งต่อคิว
เพื่อรอ ให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ แบ่งเรียก
ผู้เข้าร่วมงาน รอบละประมาณ 4,000 คน
ให้ไปเข้าไปชม นิทรรศการทั้งหมด ภายข้างใน
ณ พระเมรุมาศ

DSCF1828.jpg

ฉันได้มองเห็นผู้คน👪 เป็น จำนวนมาก
ทั้งฝั่งที่ฉันได้มองเข้าไปข้างใน พระเมรุมาศ
และฝั่ง ของนอก ที่ฉัน และเพื่อนคนไทย
เพื่อนชาวต่างชาติ ได้นั่งรอ กันอยู่ที่เก้าอี้
สีขาวๆเรียงติดๆกัน 💑👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪👪
ในระหว่าง ที่ฉันได้นั่งรออยู่ที่เก้าอี้ นั่งอยู่คนเดียว
ฉันรักในการใช้ เวลาในการรอ
เพื่อเข้าไปชม พระเมรุมาศ
ให้ คุ้มค่า มากๆที่สุดในทุกๆวินาทีค่ะ⌚
เมื่อคืนฉันได้อ่านหา ข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต📚
มาว่า ผู้เข้าร่วมงาน เมื่อเดินเข้ามานั่งอยู่ใน เต็นท์ ⛺
แล้ว อาจรอนานหน่อย ควรพกน้ำและของว่างนำติดตัวไปทาน😋 เผื่อแก้หิวด้วย
ฉันก็เลยไม่กล้าที่จะพลาด ช่วงเวลาความสุข💞
อบอุ่นนี้ คนเดี๊ยว คนเดียว 🙌ฉันก็เลยซื้อ
น้ำฟักทอง ใส่รวมกับ น้ำเต้าหู้
ไม่ใส่ความหวานใดๆเลยนะค่ะไม่ใส่น้ำตาล
ใส่ลูกเดือย แทน แถม ฉันเพิ่ม ถั่วแดง กับ
หลอดรูกว้างๆ ใหญ่ๆ หลอดชานมไข่มุก ค่ะ
ฉันเตรียมหยิบ น้ำฟักทองผสมน้ำเต้าหู้ ขึ้นมานั่งดื่ม เพลิดเพลินกับ ช่วงเวลาแห่งความสุขสูดบรรยากาศใหม่ๆนี้ และเมนูเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ น้ำฟักทอง
ได้ใส่รวมทุกๆส่วนผสมที่ฉันได้กล่าวไปข้างต้น👆
ฉันลิ้มรส กับ ความขุ่นๆ ข้นๆ ความอร่อยๆมากๆ
จาก เนื้อละเอียดของ ฟักทอง และ ถั่วเหลือง

น้ำฟักทอง ให้ประโยชน์ กับผู้ดื่ม คือ
- ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการป้องกันเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ร่างกายของผู้บริโภค น้ำฟักทอง
- ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการป้องกันเบาหวาน
และควบคุมความดันโลหิต

- ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการป้องกันการเกิดนิ่ว
และโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้

-ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการป้องกันมะเร็ง
ต่อมลูกหมาก ต่อมลูกหมากโตและ
ช่วยป้องกันการเป็นหมันได้

- ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการป้องกันมีส่วนช่วย
ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL)ได้จึงสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดและหัวใจ

- ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการป้องกันช่วยบำรุงสายตาทำให้การมองเห็นแม้แต่ในสถานที่มืด
สามารถให้มองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น และ
ยังช่วยลดความเสื่อมสภาพของเซลล์ในลูกตาได้

- ช่วยให้ผู้ดื่ม น้ำฟักทอง ได้รับการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และ ลดน้ำหนักได้ผล
ทำให้รู้สึกอิ่มท้องนานและสามารถช่วยลด
อาการหิวโหยในระหว่างมื้ออาหารได้ดีมากๆเลยทีเดียว

ว้าว! ประโยชน์มากมายที่ ฉันเชื่อว่า เราทุกคน
ต้องการที่ได้รับผลประโยชน์ทั้งหมดนี้
จากการดื่มน้ำฟักทอง
เพื่อให้ร่างกายของเราทุกคนให้ได้มีสุขภาพแข็งแรง
เพิ่มๆขึ้นมากๆที่สุด ตลอดไปนะค่ะ ดังนั้น
เราทุกคน อย่าลืม ดื่มน้ำฟักทอง
ในปริมาณที่เหมาะสมอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอนะค่ะ ฉันดูดน้ำฟักทองรวมน้ำเต้าหู้ กระทั่งเกลี้ยงถุงเรียบร้อยแล้วค่ะ😋พร้อมกัดเคี้ยว 👅รูด เม็ดถั่วแดง และ เม็ดลูกเดือย
กัดเคี้ยวหนุบหนับ👄 ปาก💋ก็เคี้ยวไป ตาและหัวใจ💞
ก็ตื่นเต้น อยากจะให้ถึงเวลาที่ฉันจะได้เข้าไป ข้างใน
พระเมรุมาศ
เร็วๆบ้าง จังค่ะ
ต่อไป ฉันก็เตรียมตัวเองให้ พร้อมมากๆขึ้นที่สุดค่ะ
ฉันก็ลุกขึ้น เดินไป เยี่ยมชม
บรรยากาศ ห้องน้ำหญิง ค่ะ
และแล้ว ฉันก็เดิน มาถึง รถสุขาเคลื่อนที่

DSCF1833.jpg
DSCF1834.jpg

ฉันกำลัง เดินขึ้น บันได ทางขึ้น สุขาหญิง
DSCF1835.jpg

เมื่อฉันเดินขึ้นไป บนห้องน้ำ
ฉันมองไปรอบๆ ห้องน้ำบนรถบัส
ดู สวยงาม ทันสมัย สะอาด มี
กระจกยาว อ่างล่างมือ 🚿สบู่
ทิชชู โถชักโครก🚾
โถชักโครก🚽มีเสียงคล้ายๆกับ
โถชักโครก บนรถไฟ จากหัวลำโพง
ไว้รอรับใช้
ผู้เข้าร่วมงานทุกคนค่ะ👪
ต่อไป เมื่อฉันได้เดินใกล้กลับมาที่เต้นท์
ฉันยังเห็น เพื่อนๆทุกคน👪 ยังนั่งรอกันอยู่
ที่เดิมค่ะ แถวยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปข้างหน้า
ฉันเลยได้มีเวลา ถ่ายรูป📷 ด้านหน้าทางเข้า
พระเมรุมาศ
เพิ่มเติมกับอีกหนึ่ง มุมมอง
💞
20.jpg

ฉันเดินกลับไปนั่งรอ เพื่อที่ฉันจะได้รอเรียก
ให้ฉันได้เข้าไปชมภายข้างใน ณ พระเมรุมาศ
ในโพสต์ต่อไป นะค่ะ
>>>
19.jpg
Screen Shot 2017-10-14 at 12.04.39 AM.png


?.gif

วันที่ 29 พ.ย.2560 เวลา บ่าย 3 โมง 40 นาที
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ
บดินทรเทพยวรางกูร
ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ขยายเวลาให้ประชาชนได้
เข้าชม ณ พระเมรุมาศ
ถึง วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2560
มีเพื่อนคนไหนค่ะ ที่ได้เชิญชวนคนในครอบครัวแล้ว
ให้เข้ามา ชม พระเมรุมาศ
ชม พระที่นั่งทรงธรรม มีนิทรรศการพระราชประวัติ และ พระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9

Sort:  

ขอบคุณมากค่ะน้องโบว์ @laddawan สำหรับการแบ่งปันภาพสวยๆๆๆ และน่าประทับใจที่สุด ค่ะ❤❤❤❤❤❤❤❤❤

This post is nominated as a high-quality post and will run into the Thai High-Quality Post Contest for week #2. Also, it has received the nominate Label on the behalf of @thaiteam. This Label can be added to this post by editing but not on another post as it is a Label of quality owned by @thaiteam. Good Work.

โพสต์นี้ได้รับการเสนอชื่อ เป็นโพสต์ที่มีคุณภาพสูง และได้เข้าร่วมการแข่งขัน โพสต์คุณภาพสูงสำหรับสัปดาห์ที่ 2 นอกจากนี้ ยังได้รับฉลากเสนอชื่อในนามของ @thaiteam ป้ายนี้สามารถเพิ่มในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่ใช่อยู่ในโพสต์อื่น เนื่องจากเป็นป้ายกำกับคุณภาพ เป็นของ @thaiteam. เยี่ยมมาก!

nominate work very small.png

Good Work.
@thaiteam

ขอบคุณมากๆค่ะ @thaiteam
😀💞💫👰👸👪

thats good photogarphy

i like this.
✌✌

you most welcome#laddawn

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 62647.29
ETH 2439.61
USDT 1.00
SBD 2.66