Bird sculpture ผลงานปั้นนกเงือกจากดินน้ำมัน

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาว steemit ทุกท่าน
โพสนี้เป็นโพสที่สองของผม วันนี้ผมมีผลงานการปั้น
เป็นหัวนกเงือกมาให้ทุกคน ได้ดู ได้ติชมกันครับ
เชิญชมเลยครับ

image

ผลงานชิ้นนี้ ผมตั้งใจจะปั้นขึ้นเพื่อจะทำเป็นแม่แบบ
แล้วหล่อออกมา เพื่อนำไปแขวนตกแต่งผนังให้มีมุม
ART หน่อยมุมใดมุมหนึ่งบ้านครับ

ที่ผมเลือกที่จะปั้นนกเงือก เพราะผมชอบเรื่องราวของ
นกเงือก ที่โดยชีวิตของนกเงือกในการเลือกคู่ การใช้ชีวิตคู่ของนกเงือกจะมีเพียงคู่เดียวเท่านั้น ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายไปจะไม่มีการเลือกคู่อีกเลย

เป็นนกที่รักเดียวใจเดียวนั้นเอง😍
การปั้นของผมผมจะเริ่มตามโครงไม้ที่สร้างไว้

image

แล้วต่อเติมไปเลื่อยให้เป็นรูปร่างออกมาครับ

image

พอเป็นรูปร่างขึ้นมาแล้วผมก็ขีดแต่งให้เป็นขน ใส่ตาใส่รายละเอียดเข้าไปให้มีมิติมากขึ้น จนได้ผลงานออกมาด้วยความตั้งใจของผม ที่นั้งปั้นอยู่เป็นเดือนเลยครับ😁

จริงแล้วความตั้งใจของผม ผมจะปั้นขึ้นมาให้เป็นคู่กัน
ครับอย่างที่นกเงือกเป็นนกที่มั่นคงในชีวิตคู่ แต่ตอนนี้
ผมนำมาให้ชมตัวเดียวก่อน ตัวที่สองยังไม่เริ่มเลย😊😊
ในจินตนาการของผม ผมคิดว่ามีหัวนกเงือกใส่กรอบ
ติดผนังเป็นคู่ ตัวผู้คาบผลไม้ ตัวเมียยื่นปากมารับผลไม้
จากตัวผู้ เปรียบเหมือนผู้ชายให้ดอกไม้ผู้หญิงนั้นแหละครับ
บ่งบอกถึงการแสดงความรักต่อกัน 😍จินตนาการตามนะครับ555 เอาไว้ผมปั้นอีกตัวขึ้นมาจะนำมาให้ทุกท่านชมกัน

ผมใช้เวลาปั้นช้าหน่อยครับผมกำลังหัดปั้น ที่เลือกที่จะฝึกปั้นก็เพราะผมคิดว่าวาดรูปได้เราก็น่าจะปั้นได้😁 เป็นไงครับฝากดูฝากติชมผลงานด้วยนะครับ

ตอนนี้นกเงือกตัวนี้ยังมองหาคู่ยังไม่เจอเนื้อคู่ยังไม่เกิดครับ555

สุดท้ายสำหรับวันนี้ผมก็ขอ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลา
เข้ามาอ่านโฟสผม ขอบคุณสำหรับการโหวดครับ ฝากแนะนำในการเขียนบทความผมด้วยนะครับ ผมไม่มีลูกเล่นในการเขียนเท่าใหร่ยังมือใหม่อยู่ครับ
ขอบคุณครับ

Sort:  

ฝีมือมากเลยครับ ^^

ขอบคุณครับ

น้อยครั้งจะเห็นงานแบบเรียวลิสติกจากคนไทยครับ ^^

ครับผมโอกาสหน้าจะมีงานมาให้ได้ชมใหม่ครับ

ชอบความคิดเบื้องหลังและชอบผลงานด้วยค่ะ

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 69671.74
ETH 3835.28
USDT 1.00
SBD 3.49