กิจกรรม Thaiphotocontest 11 #4

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit และ busy ทุกคนครับ

วันจันทร์วันแรกของการทำงานในอาทิตย์นี้ เป็นยังไงกันมังครับ สำหรับวันนี้ก็ยังอยู่ในช่วงของการร่วมสนุกการประกวดกิจกรรมของทาง @thaiteam ในหัวข้อ ภาพถ่าย สถานที่ทางศาสนาหรือศาสนสถาน ที่ดูแล้วสวยงามในสายตาคุณ เพิ่มลงในแท็ก #thaiphotocontest11 ผมก็ขอส่งเข้าร่วมในวันที่ 4 นี้อีกเช่นเคย

:::: ภาพที่จะส่งเข้าร่วมสนุกเป็นรูปเก่าอีกเช่นเคยเหมือนกันครับ เป็นรูปสมัยเมื่อครั้งไปเที่ยวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสถานที่ทางศาสนาดังกล่าวคือ วัดห้วยมงคล ซึ่งทุกครั้งที่ผมมา จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็คงไม่พ้นที่จะมาสักการะทำบุญไหว้พระที่วัดแห่งนี้เป็นประจำครับ ก็คงเหมือนกันกับที่ผมเดินทางจากกรุงเทพ-เชียงใหม่ ผมก็ต้องมาไหว้วัดพระธาตุลำปางหลวง

1531561596168.jpg

1531561593617.jpg

:::: ภาพปูชนียบุคคลทั้ง 2 ท่าน ที่ผมเคารพและศรัทธา หลายๆ คนคงรู้จักกันดีครับ คือ องค์หลวงปู่ทวดองค์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพระอริยสงฆ์องค์หนึ่งของประเทศไทย และองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อดีตกษัตริย์ในสมัยกรุงธนบุรี ผู้กอบกู้เอกราชครั้งที่ 2 ของไทยเรา ซึ่งผมก็เกิดและเติบโตมาที่วงเวียนใหญ่และมีอนุสาวรีย์ของท่านทำให้ผมเคารพศรัทธาท่านมาตั้งแต่เด็ก

:::: นอกจากวัดห้วยมงคลแล้ว ผมอยากเอ่ยอีกวัดหนึ่งที่น่าไปทำบุญไหว้พระ ใน จ.ประจวบคิรีขันธ์ วัดนั้นก็คือ วัดตาลเจ็ดยอด ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอสามร้อยยอดครับ วัดแห่งนี้มีรูปของพระอริยสงฆ์องค์ใหญ่ของประเทศไทย คือองค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พระอริสสงฆ์ ซึ่งผมเคารพนับถือมาก ซึ่งพระคาถาชินบัญชร เป็นอะไรที่ผมต้องสวดทุกวัน บางวันถ้ามีเวลาจะสวดทุกค่ำเช้า....

ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ผมเคยสวดพระคาถานี้ แล้วประสบความสำเร็จในหลายๆ เรื่องๆ แต่ผมไม่ขอเอ่ยละกันว่าเรื่องอะไรมัง ทำให้ทุกวันนี้ผมศรัทธาและในการสวดมนต์ทุกครั้งของผมต้องมีการสวดพระคาถาชินบัญชรบทนี้อีกบทหนึ่งในหลายๆบทอื่นในการสวดมนต์

1531561589451.jpg

:::: ภาพข้างบนนี้ถ่ายไว้ประมาณ 9 ปี ตอนที่ผมยังไม่ทราบข่าวดีเลยครับ คือผมกับแฟนยังไม่รู้เลยครับว่าแฟนท้องลูกชาย พึ่งท้องน้องพอดี เป็นภาพที่ผมมีความทรงจำที่ดีอีกภาพหนึ่ง ส่วนผู้หญิงอีกคนนั้นแม่แฟนครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์ของผมแต่เพียงเท่านี้ครับ

20180507_231522_0001.png

20180508_010232_0001.png

Sort:  

ผมเคยไปอยู่ครับพี่โจ้

5555 ครับผมคิดว่าหลายคนต้องเคยไปแล้วครับ

พระองค์ใหญ่มากเลยค่ะ ขอบคุณที่แชร์ค่ะ รูปสวยมากค่ะน้องหลับ ใช่ไหมคะ

ขอบคุณครับ หลับครับ

หลวงปู่ทวดและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต องค์ใหญ่มากๆเลยค่ะคุณโจ้ หลายๆคนที่มีโอกาสไปเที่ยวประจวบคือต้องแวะกราบไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคล ....ครอบครัวมีความน่ารักมากๆค่ะ

ขอบคุณครับคุณจุ๋ม ผมเคารพพระอริยสงฆ์ 2 ท่านนี้เลยมีโอกาศเมื่อไรก็จะไปไหว้ครับ

วัดชัยมงคลเคยไปครั้งเดียวนานแล้ว
หลวงพ่อโตวัดตาลเจ็ดยอดยังไม่เคยไปเลย ว่าจะไปๆก็ยังไม่ได้ไปสักทีคง
คาถาชินบัญชรพ่อก็สวดแทบทุกวัน เพราะพ่อศรัทธาหลวงพ่อโตมาก และพ่อก็มีประสบการณ์ดีๆจากการที่ได้สวดคาถาชินบัญชรเหมือนกัน

จริงครับ ตั้งแต่ผมเริ่มจดจำคาถานี้ได้ชีวิตผมก็ดีขึ้นตามลำดับครับ

ยิ่งใหญ่มากๆ นะคะ ยังไม่เคยไปเลย โอ๊ยยย ที่ไหนๆ คุณโจ้เอามาโพสต์ เปิ้ลก็ไม่เห็นเคยได้ไปสักที่ 😭
ได้เที่ยวตลอดเลย ครอบครัวนี้ น่าอิจฉาจัง 😁

นั้นสมัยก่อนแล้วครับคุณเปิ้ลที่ได้ไป😊😁แต่ต่อนี้ต้องอดทนฟันฝ่าเอาตัวเล็กผ่านไปให้ได้ก่อนครับ ผมตั้งจิตไว้เป็นที่ตั้งถ้าลูกผมหายผมพาแก่ประกอบแก่กรรมดี และมั่นพาลูกทำบุญไหว้พระครับ ผมดูครอบครัวคุณเปิ้ลเป็นแบบต้องทำให้ได้ครับ 2 วันมานี้ลูกชายแก่เปลี่ยนพฤติกรรมอีกแล้วครับเหมือนกระวนกระวายใจตลอดเวลาไม่ต้านพ่อแม่แต่ต้านครูต้านหมอแทนสลับกัน จนผมต้องปลอบให้ความรักแก่ตลอดเวลาครับ ขอบคุณมากครับคุณเปิ้ล

สู้ต่อไปค่ะคุณโจ้ ถ้าเราไม่สู้เราก็ทุกข์ แต่ถ้าสู้ถึงจะมีความทุกข์อยู่เราก็ยังมองเห็นความหวังรออยู่ข้างหน้า หากเราทำให้เต็มที่ในวันนี้แล้ว ไม่ว่าวันข้างหน้าผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม อย่างน้อย เราก็รู้ว่าเราได้สู้จนถึงที่สุดแล้ว และไม่ต้องหวนเสียใจทีหลัง ว่าเราน่าจะทำตอนที่เรายังมีโอกาส เป็นกำลังใจให้คุณโจและครอบครัวค่ะ ✌️✌️

อย่าลืมสวดมนต์ด้วยนะคะ ที่เปิ้ลเคยบอกคุณโจ้ ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปสักระยะมองย้อนกลับมาเราจะเห็นว่าน้องมีพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเหมือนกับการปีนภูเขา ก่อนที่จะถึงจุดหมายบนยอดเขาย่อมจะต้องผ่านหนทางที่ขรุขระและยากลำบาก ฉะนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในระหว่างทางก็ขอจงอย่าได้หวั่นไหว ขอให้คุณโจและครอบครัวตั้งใจแน่วแน่สวดมนต์ต่อไปอย่างต่อเนื่องนะคะ

ครับขอบคุณครับคุณเปิ้ลทุกวันผมก็พยายามสวดมนต์ครับ แค่หวังให้แก่พัฒนาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ผมก็พอใจแล้วครับ ผมสู้เสมอครับ แม้บางทีจะยังไม่เห็นผล แต่ผมก็ยังเห็นแสงสว่างที่สามารถเดินต่อไปตามทางสักวันต้องเจอทางออกครับ ขอบคุณกำลังใจทุกครั้งส่งมามันเข้าถึงผมจริงๆครับ

พระองค์ใหญ่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ แต่ไม่ร้อนใช่มั้ยค่ะ 😅😅

เราไปน่ะมันร้อนแน่ๆ ครับ 5555 เอามาม่าไปด้วยนะจะได้ต้มกิน😁😁

สาธุค่ะ วัดห้วยมงคล เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมียวอยากจะไปมากๆค่ะ

มาช้าไปหน่อยขออภัยด้วยนะครับคุณโจ้ เพิ่งเครียร์งานเสร็จครับ
โอ้โห ! องค์หลวงปู่ทวด+ปู่โตใหญ่มากๆครับ ผมอยากไปกราบสักการะท่านจริงๆ

555 ไม่เป็นไรครับ งานต้องมาก่อน งานคือเงินนี้ครับ ^__^ แค่แวะมาก็ดีใจแล้วครับ

ขอบคุณครับ

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Religious Places Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 67489.05
ETH 3760.70
USDT 1.00
SBD 3.70