อีกไม่นานสถานที่แห่งนี้จะเป็นอดีต

in #thai4 years ago

mrilh1.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนครับ ... กาลเวลาตอนนี้ ช่างผ่านไปรวดเร็ว ผ่านไปแปปเดียว ผมย้ายมาอยู่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 3 ปีกว่าๆ แล้ว ภายในอำเภอฝางที่ผมอยู่ ผมอยู่ตำบลแม่ข่า ชื่อหมู่บ้านว่า บ้านป่างิ้วครับ

🖊️ ถ้ายังจำกันได้ ผมเคยเขียน เกี่ยวกับประวัติ ของหมู่บ้านแห่งนี้ไปแล้ว ว่าทำไมถึงชื่อ ป่างิ้ว เพราะมีต้นงิ้ว 2 ต้น ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ประจำหมู่บ้าน ถึงตอนนี้ ที่ผมถ่าย มาให้ชม กันอีกครั้ง เพราะมีความหมาย ของเรื่องที่จะเขียน ในวันนี้ครับ

o5xr79.jpg

🖊️ อีกไม่กี่วัน ผมจะต้องอพยพ ย้ายถิ่นฐาน ด้วยเหตุจำเป็น ที่จะต้องย้ายอีกครั้ง หลังจากย้ายจากกรุงเทพ มาตั้งหลักปักฐาน 3 ปีกว่าๆ แต่ช่วงเวลาที่ผ่าน กับเต็มไปด้วย ความรู้สึก ที่ผูกพัน กับสถานที่ พอเริ่มที่จะชิน กับวิถีชีวิตและแล้ว ก็มีอันย้ายต่อไป
ถึงจะอยู่ แค่ช่วงสั้นๆ ถ้านับจากเวลาที่ อาศัยอยู่ แต่ทุกครั้งมีเวลาพระอาทิตย์ จะตกดิน ผมและแฟน มักจะพา ลูกหลาน มารับลม ชมวิว ที่สวนที่ แปลงสภาพมาจาก ทุ่งนา สัมผัสกลิ่นไอธรรมชาติ และปอดได้สูด อากาศบริสุทธิ์ เต็มไป

mkgwfp.jpg

q132mw.jpg

🖊️ หรือแม้กระทั่งเวลา เหงา ท้อแท้ หรือเหนื่อย จากอะไร ก็แล้วแต่ แต่พอเวลามาเดินแถวนี้ มันจะช่วย ให้เรา รับพลัง เข้าไปเต็มๆ บ้างทีก็มีสัตว์เล็กสัตว์เล็ก ผ่านอยู่ในนี้ คือเรียกว่า ถ้ามานั่ง หรือเดินเล่น แถวนี้ มันก็เหมือน รับพลังงาน บางอย่าง ที่สามารถ ทำให้เราดีขึ้นครับ

22vbyz.jpg

🖊️ หมู่บ้านเล็กแห่งนี้ มีแค่ 2 ซอย แบ่งเป็นทางเหนือ กับทางใต้ มีบ้านแต่ไม่กี่สิบหลังคา ส่วนที่ผมอยู่ จะอยู่ทางใต้ พึ่งตั้งชื่อว่า คุ้มพญางิ้วทอง ส่วนทางใต้เรียก คุ้มพญางิ้วเงิน ควประมาณนี้แระครับ

zk150z.jpg

🖊️ ผมเป็นคนเซนซิทีฟ เรื่องการจากกันอยู่นะ พอกาลเวลาผ่านไป ที่เราจะต้องจำเป็น ที่ย้ายออกไปแบบนี้ เป็นอะไรที่เริ่ม จะเกิดอารมณ์เศร้าซะแล้ว วันนี้เลยเดิน ออกไปถ่ายภาพบรรยากาศ รอบๆ หมู่บ้าน ที่ผมเคย คุ้นเคย มากที่สุด เอามาให้ชมกัน ก่อนที่จะอีกไม่กี่อาทิตย์ จะต้องทำการย้ายไปแล้วครับ
วันนี้คงพอแค่นี้ก่อนละกันครับ เอาไว้วันต่อๆไป ถ้ามีโอกาศ ผมจะมาเล่าหมู่บ้านใหม่ ของผม ว่าย้ายไปอยู่ไหน จังหวัดอะไร แล้วพบกันใหม่ วันพรุ่งนี้ ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63498.69
ETH 2645.91
USDT 1.00
SBD 2.80