ถ้ำตับเตากับเหตุการณ์สุดระทึก

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

เช้านี้เหมือนได้ข่าวดีได้เจอเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันตั้งหลายวัน นานไหมละครับ เพื่อนของผมคิดว่าใครๆก็รู้จัก และเป็นเพื่อนกับทุกคนทั่วโลก ก็ดวงอาทิตย์ยังไงครับ 5555 เล่นอะไรของมัน เล่นเองถามเองในใจ หลายวันที่ผ่านมานี้ฝนตกหนักตลอดทุกวัน ถึงจะหยุดแต่ก็มีเมฆหมอกมาบดบังดวงอาทิตย์ มันเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติเลยนะครับนั้น อะไรซะอีกก็ซักผ้าและตากผ้าไม่แห้งไงครับ บางทีต้องผึ่งข้ามวันข้ามคืนกันทีเดียว ปัญหานี้แก้ง่ายๆ สำหรับคนมีตังคือเครื่องอบผ้าซักเสร็จเข้าเครื่องอบปุบแห้งเลยไม่ต้องง้อแดด แต่ก็ยังเป็นปัญหากับครอบครัวผมอยู่ดี เพราะคำคำเดียว งก เครื่องละต้องหลายหมื่นแถวกินไฟพอสมควร ไม่มีทางได้กินเงินผมง่ายๆ ฮ่าาาา เราอยู่กับธรรมชาติก็ต้องหวังพึ่งธรรมชาติเป็นธรรมดาซิครับ มีเรือมารับผมแระออกทะเลไปไกลกลับเข้าเรื่องซะที

image

ขนาดนี้ล่วงเลยมาหลายวัน ทีมค้นหาก็ยังไม่สามารถค้นพบตัวเด็กและโค้ซทั้ง 13 คนที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย แต่ผมก็นั่งดูข่าวตลอดทุกคนกำลังพยายาม ขอให้ผ่านอุปสรรคไปได้ วันนี้ภาวนาขอให้ฝนไม่ตกที่เชียงราย ส่งกำลังใจให้เด็กๆทุกคน และเจ้าหน้าที่ทุกท่านขอให้เจอด้วยเถอะ ขณะที่ผมเขียนโพสต์นี้ในตอนเช้าไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะลงโพสต์ตอนค่ำๆ ถ้าพบเจอเด็กๆก่อนที่ผมจะนำโพสต์นี้ลงผมก็จะดีใจเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ครับ แต่ผมก็จะไม่แก้ไขข้อความใดๆ ผมกำลังภาวนาขอให้วันนี้ประสบความสำเร็จทีเถอะ

image

image

image

ยิ่งผ่านหลายวันขนาดนี้สภาพเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำจะทนทุกข์ทรมานแค่ไหนในสภาพที่ขาดอาหาร ซึ่งในนั้นอาจจะมีแต่ความมืดมิด หายใจไม่ทั่วท้อง ผมเคยผ่านเหตุการณ์ติดถ้ำมาแล้วรอบหนึ่งแม้เป็นเวลาสั้นๆ แต่ก็เป็นไปด้วยความรู้สึกกลัว โดยเข้าไปในถ้ำแห่งหนึ่งชื่อว่าถ้ำตับเตา ซึ่งอยู่ในวัดถ้ำตับเตา อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะมีถ้ำอยู่ 2 ถ้ำ ถ้ำแจ้งกับถ้ำมืดครับ ถ้ำแจ้งจะมีลักษณะเป็นห้องโถงใหญ่ห้องเดียวข้างในจะประดิษฐ์พระพุทธไว้เยอะแยะมากมาย ตอนนี้ผมจะขอพูดถึงถ้ำมืดครับ ผมเคยเข้าไป 2 รอบ ซึ้งครั้งล่าสุดประมาณ 3 ปีที่แล้วและจำได้ดี ภายในถ้ำถ้าสุดทางที่เค้าให้เดิน อาจมีทางเดินต่อไหมไม่แน่ใจ แต่เห็นคนในอำเภอลือกันว่าถ้ำแห่งนี้มีทางทะลุกันถึงถ้ำเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งสุดทางถ้ำที่ผมเดินทางไปถึงข้างในจะเป็นเจดีย์นุ่มครับ ภายในถ้ำก็เหมือนถ้ำทั่วๆไป มีหินงอกหินย้อยสวยงาม สำหรับคนที่ต้องการจะเข้าไปเที่ยวในถ้ำมืด ให้ติดต่อกับทางวัด บริจาคค่าไฟ แล้วทางวัดจะเปิดไฟในถ้ำให้เดินเข้าชมครับ

image

image

image

image

บริเวณรอบวัดและภายในถ้ำแจ้ง

แต่การเข้าไปในถ้ำครั้งล่าสุดเมื่อ 3 ปีที่แล้วของผมกับมีเหตุการสุดระทึกผมจำได้ดีไม่มีวันลืม ครั้งนั้นผมไปกับแฟนและลูกสาว เมื่อเดินทางไปในถ้ำมืดถึงสุดทางไหว้เจดีย์นุ่มกำลังเดินทางกลับ ขณะเดินทางออก ผมดันปากไม่ดี นึกแล้วพูดเสียงดังกับแฟนขึ้นมา ถ้าเกิดไฟดับขึ้นแล้วเราจะออกไปยังไง จบคำพูดปุบ ไฟทั้งถ้ำดับลงเต็มไปด้วยความมืดมิดขึ้นมาทั้งที แต่ยังดีถึงผมจะมีความกลัวความวิตกกังวลแต่การที่มีสิ่งที่เราต้องปกป้องผมจึงต้องมีสติยับยั้งสิ่งเหล่านั้นคว้ามือถือเปิดไฟฉาย และด้วยเคยมาแล้วจึงค่อนข้างจะจำทางได้เล็กน้อย แต่ก็อันตรายเพราะบางจุดถ้าเดินไม่ดีก้าวพลาดอาจตกจากที่สูงประมาณ 2 ชั้นได้ ทั้งความมืด(ใช้แสงไฟจากมือถือแค่เครื่องเดียวเพราะต้องประหยัดแบต) แล้วหายใจไม่ทั่วท้อง แต่ก็ต้องตั้งสติอีกพาแฟนและลูกออกไปให้ได้ เพราะต้องเข้าไปไม่มีใครรู้สักคนว่าผม 3 คนเข้าไปในถ้ำ แต่แล้วก็อาศัยค่อยๆเดินทีละก้าวคำทางจึงสามารถออกจากถ้ำมาได้อย่างปลอดภัย แต่กว่าจะออกมาได้เกือบชั่วโมงได้มังครับ ถ้ำนั้นระยะทางลึกและคดมีการปีนขึ้นปีนลงกี่กิโลผมไม่แน่ใจ แต่จากเหตุการณ์ครั้งนั้น....
::: ถ้ายึดหลักทางวิทยาศาสตร์คือ ด้วยความสะเพร่าของผมเองที่เข้าไปแล้วไม่แจ้งคนในวัดเห็นไฟในถ้ำเปิดก็เข้าไป ทำให้คนในวัดคิดว่าไม่มีใครอยู่ในจึงปิดไฟอันนี้ผมไม่ได้ถามหาความจริงแค่นึกเอา
::: ถ้ายึดหลักทางความศักดิ์สิทธิ์และสิ่งลี้ลับคือ เพราะความปากไม่ดีของผมที่พูดไม่คิด ถึงจะไม่ได้หลบหลู่ก็ตาม จนทำให้ไฟดับลง....

image

image

image

บริเวณด้านในถ้ำมืด

แต่ทุกวันนี้ผมยังไม่รู้คำตอบจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเพราะพอออกจากถ้ำได้ ผมแฟน และลูกก็ยกมือไหว้แล้วขับรถออกกลับเลยไม่ถามหรือคุยอะไรกับคนในวัด จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากการไป 2 ครั้งของผมรูปถ่ายผมหาไม่เจอ ผมขออนุญาตนำภาพจาก เวป pantip.com จากสมาชิกที่ใช่ชื่อว่า tamrong และเฟคบุ๊คข่าวทหารมาเป็นภาพประกอบครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์แต่เพียงเท่านี้ครับ

image

image

Sort:  

นั่นสิค่ะ เมย์ยังคิดห่วงว่าหลายวันแล้วน้องๆเค้าจะอยู่กันยังไง ภาสนาขอให้เจอเร็วๆ พ่อแม่หัวใจคงสลาย

วันนี้ฝนตกมาอีกไม่รู้จะเป็นยังไงครับ

น่าสงสารเด็กๆค่ะ คงทั้งหิวและทั้งกลัวมากด้วย

จริงครับขนาดผมเคยติดถ้ำเข้าไปไม่นาน ยังทั้งน่ากลัวแล้วนี้เด็ก

ถ้าจะประหยัดขนาดนั้น ทำไมไม่สร้างกระต๊อบอยู่ละป๋า ใช้ตะเกียงแทนหลอดไฟ 5555 ภาวนาขอให้เจอเด็กไวๆ ค่ะ

เจอเด็กโฆษณาไวๆหรอครับคุณบัว 5555 ผมรอคุณรีวิวอยู่กระต๊อบก่อนเดียวตามไปครับ

บัวเคยอยู่มาแล้ว รู้แล้ว พอแล้ว 555

ฟังข่าวทุกวันครับลุ้นกว่าบอลโลกอีก

เพราะความงกไม่ยอมบอกใครก็งี้แหละ 😅😅

5555จะเอาสูตรป่าวทางนี้ด้วยป่าวครับ

😮😮😱😱

จุ๋มเองก็ติดตามข่าวนี้ตลอดเลยค่ะ.. ภาวนาขอให้เด็กออกมาอย่างปลอดภัย.. ตอนคุณโจ้และครอบครัว​อยู่ในถ้ำแล้วไฟดับเนี่ยลุ้นตามเลยค่ะ.. ถือว่าคุณโจ้ตั้งสติได้ดีมากๆ😀😀😀

เกือบตกลงจากที่สูงชั้น 2 แต่พอดีพิมยาวเลยไม่ได้เล่าครับ ด้วยความที่ไฟมือถือต่อให้ส่องทางมันก็เห็นได้ไม่ทั่วถึงครั

มีเด็กน้อยไปด้วยนี่สิคุณโจ้เป็นจุ๋มนะทำอะไรไม่ถูกคงได้แต่ตะโกน🤣🤣.. โชคดีนะคะที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย😀😀

ถ้ำแบบนั้นตะโกนไปไม่มีใครได้ยินหลอกครับทางที่ดีเก็บแรงไว้ ถ้าเราได้ยินเสียงคนเราค่อยตะโกนดีกว่าครับ ถ้าเกิดประสบเจอเหตุการณ์แบบนี้นะครับ แต่คงจะไม่มีหลอกมังครับ ผมก็เข็ดแล้วเหมือนกันครับ ถ้าไปเที่ยวคงจะไปช่วงนักท่องเที่ยวเยอะๆดีกว่าครับ

ถ้ำข้างในสวยจังเลย
ปล ขอให้ทุกคนปลอดภัย ออกมากันได้ไวๆนะ

จริงครับ วันนี้การค้นหาก็ยังหาไม่เจอครับ

เอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ให้เจอน้องๆโดยเร็วครับ

ครับตอนนี้เราคงทำกันได้เท่านี้ครับ

เกาะติดสถานการณ์อยู่ค่ะ ใจคอไม่ค่อยดีเลย
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ๆค่ะ

ไม่เห็นมาโพสต์หลายวันเลย น้องไอริน งานยุ่งเหรอคะ

วันนี้จะโพสแล้วค่ะ

ขอให้เจอไวๆ นะคะ เป็นห่วงมาก ไปติดอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ คงหิวกันน่าดูหลายวันขนาดนี้ ขอให้ทุกคนมีชีวิตรอดปลอดภัย

ยิ่งนานวันยิ่งต้องรีบแล้วละครับแต่ฝนดันตกทุกวันแถวถ้ำนั้นปัญหาเลยครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 59139.97
ETH 2676.50
USDT 1.00
SBD 2.44