ตั้งศูนย์รถยนต์แบบบ้านๆ

in #thai6 years ago

wphxjnzfd5.png

สวัสดีครับทุกคน
๙๙๙ วันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อนครับ วันครอบครัว วันทำบุญ หรือว่าเป็นวันทำงานของใครบางคนก็ได้ครับ แต่สำหรับผมวันนี้วันซ่อมรถครับ ผ่านมาสองสัปดาห์แล้วกับการใช้วันอาทิตย์ในการซ่อมรถของผม ไล่ตั้งแต่การติดตั้งชุดช่วงล่าง ส่งแร็คพวงมาลัยซ่อม จากนั้นก็ซ่อมปั้มเบรค แล้วก็เปลี่ยนผ้าเบรค หลังจากจัดการติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อยแล้วมาอาทิตย์นี้ผมมีแผนจัดการเรื่องของการตั้งศูนย์ โดยได้ศึกษาจากท่านอาจาย์จากยูทูบเป็นที่เรียบร้อย หาคลิปที่เข้าใจง่ายๆ แล้วก็ทำความเข้าใจ เพื่อที่จะทำตามได้ นอกจากรถยนต์แล้วมีของแถมตามมาด้วย น้องฟ้ารถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของผม รู้สึกว่าจะไม่ไหวแล้วโซ่สเตอร์หลังออกตัวรูดยังกับปืนกลเลยครับ สงสารเพื่อนร่วมทางที่เขาต้องตกอก ตกใจ อาทิตย์นี้ก็มีอีกงานที่ต้องดำเนินการครับ

ขอบคุณความรู้จากอาจารย์ jo kaizen

๙๙๙ แน่นอนว่าหลังจากทำการเปลี่ยนลูกหมากทั้งชุดใหม่ แล้วเช็คซ่อมแร็คพวงมาลัยเรียบร้อยแล้ว ก็จำเป็นจะต้องมีการตั้งศูนย์ล้อใหม่ครับ ผมก็เลยอยากที่จะลองทำเองอีกเหมือนเดิมครับ ทั้งที่การตั้งศนย์ถ่วงล้อเห็นว่าค่าบริการแค่ 300 บาทเท่านั้น แต่ผมก็ยังอยากลองทำดูครับ ก็ได้สืบค้นหาข้อมูลการตั้งศูนย์ดู ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีการตั้งศูนย์แบบเก่าก็ยังมีกันอยู่โดยไ่ใช้คอมพิวเตอร์ในการตั้ง จนมาเจอของคุณ jo kaizen ดูแล้วเข้าตาผมมาก ดูอาจจะยุ่งยากกว่าแบบตลับเมตร แต่ผมดูแล้วมันน่าจะดีกว่าและน่าจะแม่นยำกว่า ดังนั้นผมจึงดำเนินตามของอาจารย์ jo kaizen แล้วก็ใช้ตลับเมตรไปด้วยผมที่ได้ก็โอเคแน่นอนอยู่แล้วครับว่าความแม่นยำดีมากครับ แต่ถ้าอยากรู้ว่าฝีมือผมแม่นยำขนาดไหนคงต้องเข้าร้านใช้คอมฯเช็คอีกทีครับ

m5o1n8ikiq.png
สังเกตุดูดีๆจะเห็นว่าล้อไม่ตรงกับล้อหลังครับ

snpkqz50wb.png

wphxjnzfd5.png

cynbihsk9p.png

zmyxmxpu3m.png

เพิ่มความชัดเจนจากเชือกที่วัดความห่างล้อกับเชือกครับ

3vm3swrsz7.png

๙๙๙ เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการตั้งศูนย์รถยนต์แบบบ้านๆ ของผมแบบฉบับของอาจารย์ jo kaizen แล้วก็การใช้ตลับเมตรไปด้วยผลที่ได้เป็นที่พอใจมากครับ แต่ถ้าอยากรู้ว่าฝีมือผมแม่นยำขนาดไหนคงต้องเข้าร้านใช้คอมฯเช็คอีกทีครับ

ac5ubi6pmu.png
รูปภาพจาก thaiparts.com

๙๙๙ ต่อด้วยการเปลี่ยนสเตอร์หลังครับ น้องฟ้าผมไม่ธรรมดาเหมือนรถทั่วไป ผมดัดแปลงจนเละหมดการส่งให้ร้านซ่อมจริงเป็นเรื่องลำบากใจทั้งช่างแล้วเจ้าของรถ เพราะช่างเคยถอดของผมแล้วมีบ่นแล้วก็ได้เลือดทุกราย ผมตัดปัญหาด้วยการซ่อมเองตลอดครับจะยางรั่วที่ไหนผมก็จะดันกลับมาทำเองที่บ้านตลอด สงสารช่างนะครับ จัดไปด้วยของดีราคาประหยัด สเตอร์หลัง 36 ตราพระอาทิยต์ 200 บาท แล้วก็ห่างปลาอันใหม่ อีก 150 บาท สบายไปกับวันหยุดนี้ครับ เสร็จงานเวลาเดิมคือหกโมงเย็นรักษาเวลาตลอดเลยครับ ซ่อมทีไรไม่ว่างานเล็กงานใหญ่หกโมงเย็นตลอดเลย พอแล้วครับสำหรับโพสต์นี้เจอกันโพสต์หน้าครับ สวัสดีครับ


ขอบคุณผู้ที่สร้างแพลทฟอร์มแห่งนี้ และขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ทุกๆกลุ่ม รวมถึงผู้สนับสนุนทุกๆท่าน


โชคดีมีตังค์ใช้ กล/@kolkamkwan


Sponsored ( Powered by dclick )

dclick-imagead

Sort:  

นับถือในฝีมือและความพยายามเลยครับ เรื่องนี้ผมคงต้องเบากระเป๋าเสียเงินให้ช่างแน่นอนครับ 5555

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับพี่โจ้ เอาจริงๆเลย คือตังค์ไม่พอจ่ายค่าช่างครับเลยทำเอง 😂

Posted using Partiko Android

ดีค่ะที่ซ่อมเองเป็น บางอย่างซ่อมเองได้ไม่ต้องเปลืองตังค์ค่าช่าง

Posted using Partiko Android

เอาจริงๆก็ไม่เป็นหรอกครับ ดูจากยูทูปแล้วทำตามเขาครับคุณบัว

สวัสดีค่ะคุณ @kolkamkwan
เราคิดว่าคุณคงลืมกดถอนโหวตก่อนที่คุณจะโพสต์...โปรดกดถอนโหวตก่อนนะคะ ทางเราจะได้โหวตให้คุณจากคิวรี่และจากผู้สนับสนุนท่านอื่นด้วย...ขอบคุณล่วงหน้านะคะ...

ครับ 😅ขอบคุณครับ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63592.23
ETH 2551.58
USDT 1.00
SBD 2.75