You are viewing a single comment's thread from:

RE: เรื่องของ "ทิป" วัฒนธรรมที่แตกต่างระหว่างไทยและอเมริกา

in #thai7 years ago (edited)

จริงๆบางทีการที่เค้า Service Charge เราเนี่ยบอกตรงๆว่าไม่ชอบ เพราะใช่ว่าทุกคนจะเสริฟร์ดีหมด บ้านเราร้านอาหารต่างๆเริ่มเอามาใช้บวกไป 10% บางทีเป็นร้อยบาทเลย ไม่เห็นบริการอะไรเรามากมาก บางทีไม่ยุติธรรมสำหรับผู้บริโภค

Sort:  

วิเคยได้ข่าวว่าว่าเราขอปฏิเสธจ่ายservice charge ได้ ถ้าเราเห็นว่าบริการไม่เหมาะสม แต่ถ้าเราทำจริงๆ อาจจะมีดราม่าว่าไม่มีน้ำใจและงกก็ได้นะพี่ซันนี่ 555

สำหรับการปฏิเสธจ่ายแบบที่เพื่อนว่าชั้นว่าทำได้นะเพราะเป็นเรื่องของสิทธิแต่ที่ไทยก้อคงไม่พ้นดราม่าอย่างเพื่อนว่านั่นแหละเนอะ

เหมือนมันไม่ค่อยชัดเจนอ่ะนะคะพี่ซันนี่ คือที่นี่พนักงานได้ค่าตอบแทนรายชั่วโมงน้อยเค้าจึงบริการดีเพื่อหวังทิปดีๆจากลูกค้า แต่ที่ไทยหนูเข้าใจว่าเค้ามีเงินเดือนเค้าเลยไม่ค่อยเต็มหวังทิปหรือเปล่าคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 65970.26
ETH 2696.32
USDT 1.00
SBD 2.88