WAT PHRA PHUTTHACHAI วัดพระพุทธฉาย จ.สระบุรี

in #thai6 years ago

TAE_0996.jpg
สวัสดีครับ พี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่ 2 ที่ผมร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดในหัวข้อ #Architecture ความงดงามของสถาปัตยกรรม ในกิจกรรม #thaiphotocontest8 ซึ่งภาพที่เห็นนี้คือ "วัดพระพุทธฉาย" ตั้งอยู่ที่ ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปเที่ยววัดนี้เมื่อครั้งผมเดินทางพาลูกชายไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่จังหวัดปทุมธานี โดยผมได้เดินทางจากโคราชเมื่อถึงสระบุรี ผมได้ใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง เมื่อไปถึงบริเวณแยกไฟแดงทางไปวัด เห็นป้ายบอกทาง ชื่อวัด ผมก็เดาไว้ก่อนเลยว่าวัดนี้ต้องมีอะไรดีๆแน่นอน ก็เลยเลี้ยวรถเข้าไปตามป้ายบอกทาง เมื่อไปถึงก็ไม่ผิดหวังครับ วัดสวยงาม สงบ เงียบมาก ตั้งอยู่บนเขาเด่นสง่า ซึ่งในเจดีย์นี้จะประดิษฐานรอยพระพุทธบาทไว้ให้เราชาวพุทธได้กราบสักการะ
TAE_0969.jpgที่เห็นนี้จะเป็นพุทธบาทจำลองให้เราได้ปิดทอง
TAE_0971.jpgส่วนภาพนี้จะเป็นพุทธบาทที่ระบุว่าเป็นของจริงตามความเชื่อและศรัทธา จึงทำการครอบแก้วไว้ ให้กราบสัการะบูชาแต่ไม่สามารถสัมผัสได้
TAE_0976.jpg ส่วนนี้เป็นภาพรวมด้านในเจดีย์ครับ
TAE_0980_.jpg
เมื่อทำบุญกราบสักการะด้านในเสร็จแล้วก็ออกมาข้างนอก เดินตีระฆังเพื่อเป็นการบอกกล่าวกับเทวดาหรือสิ่งศักดิ์สิทธ์ต่างๆ เป็นความเชื่อแต่ละบุคคลครับ ทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้
TAE_1038.jpg
เป็นอีกจุดให้ร่วมทำบุญภายนอกเจดีย์ครับ
TAE_1000_tonemapped.jpg
มุมกว้างด้านนอกลานเจดีย์ครับTAE_1025_tonemapped.jpg
อีกมุมครับ เห็นมีน้ำมีพระพระพุทธรูปได้มุมแปลกดีครับมีภาพเงาสะท้อนด้วย อิอิ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่ามุมนี้จะมีการก่อสร้างเสร็จหรือยัง
TAE_1064.jpg
ส่งท้ายมุมด้านหลังพระอุโบสถครับ
ได้ขึ้นไปแล้วแทบไม่อยากลงมาเลยครับ สวยงาม เงียบ สงบ หากมีโอกาสผ่านมาสระบุรี แว่ะเที่ยวกราบนมัสการนะครับ

สำหรับโพสต์นี้จบเท่านี้นะครับ

ขอบคุณและสวัสดีครับ

Kriangkrai Chang Pap Ban Nok


Sort:  

ถ่ายสวยมากครับ ติดตามเลยพี่

ขอบคุณมากๆครับ ติดตามด้วยเลย อิอิ

ภาพงามมากๆเลยครับ สวยๆชอบๆ

ขอบคุรมากครับพี่ต้น

สวยมากๆครับ สีสันมาครบ รายละเอียดภาพมาเต็ม

ขอบคุณมากๆครับพี่หนุ่ม

ว้าววววว สวยๆๆๆที่สุด ไม่มีคำบรรยายค่ะ

ขอบคุณมากๆครับผม

สวยงามมากๆครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ถ่ายรูปได้สวยมากเลยครับ
ผมเคยไปมาเมื่อเดือนธันวา2556
อยากไปอีกครั้งครับ1527231728423.jpg

ขอบคุณมากครับ ช่วงเย็นแสงจะสวยมากครับ ผมว่าจะหาโอกาสไปใหม่อีกครั้งครับ ยังติดใจไม่หายครับ 555+

ถ่ายรูปได้สวยมากๆค่ะ

ขอบคุณมากๆครับผม

โอ้ว!!! ถ่ายรูปสวยมาก ชอบมากๆคะ 👍🏻

ขอบคุณมากๆครับผม

สวยงามมากเลยครับ

ขอบคุณครับพี่นัน

สีสดแจ่มมากครับน้องเกรียง

ขอบคุณมากๆครับพี่บอย

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 63186.04
ETH 3392.68
USDT 1.00
SBD 2.50