เส้นทางชีวิต

in #thai6 years ago

สวัสดีดีครับเพื่อนๆชาวSteemit ทุกๆคน
เส้นทางชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคน อาจโปรยไว้ด้วยกรีบกุหลาบ บางคนอาจจะขรุขระไม่ว่าจะเป็นทางไหน ผมเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนครับ

"เส้นทาง"

เส้นทางในชีวิตคนเรามีหลายเส้นทาง แต่มี 2 เส้นที่เราต้องเดิน เส้นหนึ่งที่อยากเดิน เส้นทางนี้คือเส้นทางแห่งความฝัน อีกเส้นหนึ่ง แม้ไม่อยากเดินก็ต้องเดิน นั่นคือเส้นทางแห่งความเป็นจริง

image

ชีวิตคนเรา ไม่ใช่สนามแข่งขัน แต่เป็นการเดินทางท่องเที่ยว เพราะหากเป็นสนามแข่งขัน คุณต้องพยายามวิ่งเข้าหาเส้นชัย แต่หากเป็นการท่องเที่ยว คุณจึงเห็นทิวทัศน์งามตาสองข้างทาง

ชีวิตคนเราสั้นนัก ไม่มีเวลาให้เรามามัวนั่งเสียใจหรอก อย่าเสียเวลาให้กับคนหรือเรื่องที่ทำให้เราไม่เป็นสุข เพราะหากสิ่งนี้ไม่ใช่ป้ายสุดท้ายของชีวิต เบะปากมองบนแล้วเดินจากไปเถอะ

คนที่ถูกเข้าใจผิดไม่เคยเสียหาย คนที่มองคนอื่นว่าเสียหายต่างหากที่เป็นคนเสียหายอย่าเลือกครอบครองบางสิ่ง ณ ตอนนี้ แล้วต้องสูญเสียทุกสิ่งในวันหน้า และอย่าคิดครอบครองในสิ่งที่คุณอื่นแทบเอาชีวิตแลกมา เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานแน่นอน

image

"ชีวิต"

อาจมีความหวังมากมายที่สุดท้ายต้องผิดหวัง
อาจมีความฝันมากมายที่สุดท้ายต้องกลายเป็นความว่าเปล่า
อาจมีคำพูดมากมายที่สุดท้ายไม่รู้จะบอกใครได้

"ที่จริง"

เรื่องบางเรื่อง จับได้แค่เพียงเบาๆ อย่าได้ยึดให้มันแน่นมากนักคนบางคน ใส่ใจมากเกินไป ก็ใช่ว่าจะมีความสุข
หากทางที่เดินหากขรุขระ จงให้กำลังใจแก่คนที่เดินร่วมทาง
หากชีวิตมากมายด้วยลมฝนกระหน่ำ จงยิ้มให้กับตัวเอง
ชีวิตคนเรา เก็บความสุขใส่ไว้ในใจ เก็บความทุกข์ใส่ขวดโหลแล้วโยนทิ้งไป เก็บไว้ไม่มีประโยชน์ สู้ๆครับทุกคน

#kitikun

ขอบคุณสำหรับโหวตและแชร์รวมไปถึงการติดตามนะครับ

Thank you for voting and sharing, and for keeping track of it

Sort:  

Hey , I just vote your post.
Follow me and I will follow you

เป็นบทความดีที่มากๆ คะ

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.12
JST 0.025
BTC 56166.62
ETH 2397.45
USDT 1.00
SBD 2.37