การตรวจสอบมูลค่า พลังโวต Steem power SP และ แต้มที่เราได้โวตให้บทความของเพื่อน สำหรับ newbies.

in #thai6 years ago (edited)

เราอยากแนะนำ newbies ให้ลองใช้ web นี้ เพื่อตรวจสอบพลังโวต Steem power ว่ามีมูลค่าเพียงใด

https://www.steemnow.com/@ your account name เป็นเวปที่มีประโยชน์มาก

ในนี้จะใช้ชื่อของตนเองเป็นตัวอย่าง https://www.steemnow.com/@kaminchan

IMG_5602.jpg

• เราจะเห็นกล่องสามกล่อง กล่องแรกบอกว่ามี SP 688.801 เราลองเลือกดูว่า ถ้าเลือกโวตให้ 30% ก็ได้มูลค่า $0.04
• กล่องที่สอง เป็นการสรุปผล ว่า เราได้รางวัลจากการโวตให้บทความ และการเสนอบทความของตนเองสำหรับวันนี้และเมื่อวานนี้ ทั้งหมดเท่าไร
• กล่องที่สาม ให้เราสามารถดูบัญชีของคนอื่นได้ว่ามี พลังโวตเท่าไร คนมักชอบติดตามคนที่มี SP สูงๆ

แถบคั่นสีเขียวจะบอกเราว่า ขณะนี้เรามี SP กี่เปอร์เซ็นต์ และจะเต็ม 100% ในอีกกี่ชั่วโมง

ถ้าลองไล่ลงมาจะเห็นหัวข้อต่างๆดังนี้

• หัวข้อ Latest upvotes บอกเราว่า ใครโวตให้เรา กี่เปอร์เซ็นต์ เมื่อเวลาใด
• หัวข้อ Latest curation rewards บอกว่า ส่วนแบ่งที่ไปโวตให้ บทความนั้นๆ เราได้รางวัลเท่าใด
• หัวข้อ Latest author rewards บอกเราว่า บทความของเราแต่ละบทได้รางวัลมาเท่าไร ทั้งจำนวน SBD และ SP
• หัวข้อ Latest posts จะเรียงบทความล่าสุดของเรา กับรางวัลที่ได้รับ ตามด้วยเวลาที่ลดลั่นกันลงมา

วิธีการคำนวณว่า เราจะเลือกโวตกี่เปอร์เซ็นต์ และที่เราให้โวตไปนั้น คือ มูลค่าเท่าไร

IMG_5603.jpg

• ให้ลองดูกล่องแรก เราจะเห็น เครื่องคิดเลข (Upvote calculator)
• คลิ๊ก หนึ่งครั้ง จะมีกล่องใหม่เปิดขึ้น
• ให้ลอง ใส่ตัวเลขเล่นๆ คลิ๊กไปที่แต่ละบรรทัด เช่น ลองพิมพ์
• Steem power 30 (เพราะ newbies มี SP เริ่มต้นน้อย ทุกคนเริ่มต้นที่ 25)
• Voting power 50 (สามารถดูได้ใน https://steemd.com/@ ชื่อบัญชี) สมมติว่าเหลืออยู่แค่ครึ่งเดียว เพราะโวตมากไป
• Voting weight 100% (เราอยากให้เต็มที่ แม้มีพลังน้อย)
• กด Calculate ผลลัพธ์ คือ $0.00 แปลว่า โวตที่ให้ไปเป็น ศูนย์ และ ส่วนแบ่งรางวัลของเราก็เป็น ศูนย์ เช่นกัน น่าตกใจมาก

สรุป คือ newbies ยังไม่มี ความสามารถในการกระจายพลังโวตให้ละเอียดลงได้

ผลเสียจะตกอยู่กับตนเองที่คิดว่าได้ส่วนแบ่งจากการโวต และคนที่รับโวต สามารถเช็คว่ามาโวตศูนย์ให้บ่อยๆนั้น อาจจะทำให้คิดว่าไม่มีความจริงใจ แล้วเขาอาจจะเลิกติดตามและเลิกโวตให้
เราเจอพวกฝรั่งนี่เข้มมาก ตามเช็คทุกคน และมีการต่อว่าด้วย

ข้อแนะนำ คือ พยายามเพิ่ม Steem power ให้มากๆ โดยผ่าน Blocktrades

• เราเห็นฝรั่งบางคนเข้ามาไม่กี่วัน เอาเงินมาซื้อ Steem power เป็นพันกว่าหน่วยทีเดียว เราเองซื้อ Steem power มากกว่า ห้าครั้งแล้ว คุ้มมากๆ ทำให้ได้รางวัลเป็นเปอร์เซ็นต์มากขึ้น

• เราคิดว่า การเพิ่ม SP มีพลังมากกว่าไปซื้อโวตจาก voting bots เพราะมีคนจำนวนมากมาแบ่งเปอร์เซ็นต์ ของค่าตอบแทนในบทความของเรา ถ้าเขามี SP สูงกว่าเรามาก เขาย่อมดึงส่วนแบ่งไปได้มากกว่า กลายเป็นว่าเรามาแจกรางวัลคนอื่นเพิ่มมากไปอีก

นอกจากนี้ เราสามารถลองดูว่า มีคนโวตให้บทความของเรากี่คน ใครให้แต้มเรามาก และใครมาแจกศูนย์อีกแล้วบ้าง โดยเข้าไปดูใน web ของ busy

https://busy.org/@ ชื่อบัญชี ดังตัวอย่าง
https://busy.org/@kaminchan/one-photo-every-day-159-365-my-first-step-to-learn-bakery-the-oped-project

IMG_5600.jpg

เราจะเห็นว่ามีคนมาโวตให้แปดคน ก็คลิ๊กไปที่เลข 8 จะมีกล่องบอกว่ามีใครมาช่วยโวตให้ และให้เรากี่แต้ม เพื่อว่าเมื่อเราได้ชาร์ทพลังเต็มถังแล้ว เราก็ออกรถไปแจกแต้มเขาเหล่านั้นได้นั่นเอง

เราหวังว่านี่คงเป็นประโยชน์กับ newbies และเพื่อนๆที่อ่านภาษาไทยแปลกๆของเราได้

IMG_3251.jpg

Wishing you peace, good health and prosperity.

Cheers.



Note for Newbies : How to maintain your Voting Power?

As a newbie, you should try to keep your voting power around 80% each day.

This means that you can vote about 10-12 times per day!

Check your account at this link: https://steemd.com/@........... (put your account name)
When your voting power is low, whatever you vote for other people will be zero!
And, you will not be able to curate the points from the post you have just voted.
Please be patient, wait for your power to rise, it will increase by 20% in 24 hours.
Meanwhile, you could comment on various posts to earn their upvotes.

Sort:  

ขอบคุณครับมีประโยชน์มาก

Thank you for stopping by my post.

สุดยอดเลยคะ
ข้อมูลดีมากเลย💕💕

Hey! You are not sleepy today! Hahaha!
Don't go to Indian restaurant every day!!

I couldn’t sleepy today, I was very busy.😖

Monday is always very busy! You should be sleepy on Friday! Haha!

Cheers.

ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกแล้ว😊

Glad to be helpful!

เยี่ยมเลยครับ มีประโยชน์มากทั้งมือเก่ามือใหม่ ;)

Thank you very much.

Have a good week!

ดีมากๆเลยค่ะ แบ่งปันความรู้ให้กับเพื่อนๆ สุดยอดค่ะ ;)

Hi! Thank you very much!
I see you have a break from cooking!!
You should go to the seaside!

ขอบคุณมากค่ะ ภาษาไทยไม่ดูแปลกอะไรเลยค่ะ อ่านแล้วเข้าใจ จะได้เอาไว้ให้เพื่อนใหม่ๆ หรือคนเก่าๆ ที่เล่นแล้วยังงง ๆ เหมือนวิ ได้อ่านจะได้เล่นได้ง่ายและเข้าใจมากขึ้นค่ะ

Thank you very much.

Thank you very much for your info. It is very helpful for me, I usually check in steemd but not that much in detail like this one. By the way I hope you enough patient to read my broken English too. 😅

Thank you very much!
Have a good day!

มีประโยชครับขอบคุณ

Thank you for stopping by.

มีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ นะคะ @kamichan

Thank you! Have a good evening.

ขอบคุณมากนะคะ ละเอียดดีมากเลยค่ะ

Glad to be helpful. Thank you.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 57367.79
ETH 3098.11
USDT 1.00
SBD 2.32