คำคมเพื่อนที่จะทำให้เข้าใจเพื่อนมากขึ้น

in #thai6 years ago (edited)

"เพื่อน" คำๆ นี้เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้วว่าคืออะไร แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ซึ้งถึงนิยามของคำว่าเพื่อนได้อย่างถ่องแท้ วันนี้เราก็เลยได้เอาคำคมเพื่อนมาให้คุณได้อ่านกันที่นี่ เรารวบรวมเอาคำคมเพื่อนมาเพื่อที่จะให้คุณได้เข้าใจในความหมายของคำว่าเพื่อนมากขึ้น ไม่ใช่แค่ใครคนหนึ่งที่เราได้รู้จักเค้าเท่านั้น แต่เค้ายังเป็นคนที่สำคัญอีกคนหนึ่งในชีวิตของเราอีกด้วย ซึ่งคำว่าเพื่อนนั้นยังได้แบ่งออกเป็นหลายประเภทอีกด้วย

► คนที่เป็นเพื่อนแท้เขาจะเห็นความผิดของเรา และรีบบอกให้เราแก้ไข ส่วนเพื่อนปลอมๆ จะเอาเรี่องที่ไม่ดีของเรา ไปเล่าให้คนอื่นฟัง

► คำว่า "เพื่อน"บางคนเป็นของขวัญ แต่บางคนเป็นบทเรียนให้กับเรา

► "เพื่อน"ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้า ไม่ต้องมีใบปริญญา ไม่ต้องหน้าตาดี แต่สิ่งที่เพื่อนต้องมีคือความจริงใจ

► "เพื่อนแท้" อาจไม่ใช่คนที่นิสัยดีที่สุด แต่คือคนที่อยู่เคียงข้างเราในวันที่เราแย่ที่สุดเสมอ

► "เพื่อน"ไม่ต้องดีตลอดเวลา ขอแค่รักษาสัญญา และไม่นินทากันก็พอ

► เพื่อนที่ดีจะให้กำลังใจเราในวันที่รู้สึกแย่ ส่วนเพื่อนที่แย่จะเอาเรื่องของเราไปเม้าท์ใหคนอื่นฟัง

1417592210-image-s.jpg

เมื่อได้อ่านคำคมเพื่อนผ่านกันไปแล้ว คุณคงจะได้รับแนวคิดที่ดีต่อคำว่าเพื่อน และเข้าใจในความหมายของคำว่าเพื่อนมากขึ้นนะครับ ว่าเพื่อนนั้นเป็นมากกว่าใครคนหนึ่งที่คุณรู้จักครับ

-ถ้าชอบบทความนี้ ช่วยกดโหวต และกดติดตามไว้ด้วยนะครับ รักเพื่อนๆทุกท่าน<3

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 66052.74
ETH 3320.33
USDT 1.00
SBD 2.69