ตื่นเช้าควรทำอะไร เพื่อดึงดูดสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิต

in #thai6 years ago

image

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว Steemains เป็นอย่างไรกันบ้างครับ มีความสุขดีกันทุกคนมั้ยครับ

หลายๆคนเริ่มต้นวันใหม่ของตัวเอง ด้วยเรื่องหนักๆในขีวิต หลายๆคนครุ่นคิดแต่ปัญหาที่เกิดขึ้น

แม้ว่าปัญหาของตัวเองจะรู้สึกเป็นปัญหาใหญ่เสมอ แต่หากลองค้นหาดูครับ ยังมีคนอีกมากมายมีปัญหาใหญ่กว่าเราก็ตั้งมากมายครับ

เพื่อนๆบางคนอาจจะมัวแต่ครุ่นคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาวิธีแก้ไขมันให้สำเร็จ แต่แล้วก็ยังแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ นั้นอาจจะเป็นเพราะว่า เรายังไม่มีความรู้ในการแก้ปัญหาที่เก็บไว้ในสมองของเรา ยิ่งคิดยิ่งวนเวียนไปหาทางออกไม่เจอ

สำหรับเช้านี้ผมมีวิธีเพิ่มพลังความคิดให้กับตัวเองครับ ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำได้แน่นอนครับ

และถ้าเพื่อนๆทำทุกวันจนเป็นนิสัย เพื่อนๆจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์

เรามาเริ่มกันเลยครับ

  1. คิดปล่อยวางจากทุกสิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุข
    ความทุกข์ที่เกิดขึ้น เกิดจากตัวเราเองนั่นแหละ ที่คิดอยากมี อยากได้ อยากครอบครอง ให้คิดซะว่าทุกสิ่งไม่ใช่เป็นของเราโดยแท้จริง สิ่งไหนที่เราควรได้เราจะได้รับมัน สิ่งไหนที่ฉันอยากได้ แต่ไม่ได้ เป็นเรื่องที่เหมาะสมกับเราในตอนนี้ ( ห้ามคิดว่าที่เราไม่ได้เพราะเราไม่ดี ห้ามคิดแบบนี้เด็ดขาด )

  2. ลองมองหาคนอื่นที่มีปัญหาใหญ่กว่าเรา
    ผมไม่ได้หมายถึง ให้เราไปเยอะเย้ยความทุกข์ของคนอื่นครับ แต่มันเป็นวิธีช่วยให้ตวามรู้สึกแย่ๆของเราดีขึ้น เมื่อเรามองเห็นความทุกข์ของคนอื่น เราจะรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากกว่าตัวเอง การเห็นอกเห็นใจผู้อื่นนี่แหละที่ทำให้ความรู้สึกแย่ๆของเราเบาบางลงทันที และเป็นธรรมชาติของทุกคนครับ ที่เมื่อเห็นคนอื่นมีความทุกข์มากกว่า มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เราจะมองข้ามปัญหาของเราไป เช่นตอนนี้มีผู้คนบางประเทศยากไร้จนต้องคุ้ยขยะหาของกินประทังชีวิต ต้องรออาหารบริจาคจากคนอื่น หรือแม้กระทั่งปัญหาผู้ประสบอุทกภัยในตอนนั้น เป็นต้น ครับ

  3. ขอบคุณทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตให้มากที่สุด อย่างน้อยวันละ 10 ข้อ
    ผมเชื่อว่าทุกคนมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นเสมอ แม้เป็นเรื่องเล็กน้อย ก็ให้ขอบคุณ พลังแห่งการขอบคุณนี่แหละครับ จะช่วยเรามองเห็นด้านบวกของตนเอง เมื่อเรามองเห็นด้านบวกของตนเอง เราจะมองเห็นวิธี มองเห็นโอกาสที่เข้ามา มองเห็นหนทางแก้ปัญหา โดยเชื่อว่าสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับเรา ตัวอย่างครับ
    image
    • ขอบคุณที่วันนี้ได้ตื่นมา
    • ขอบคุณที่เช้านี้อากาศสดใส
    • ขอบคุณที่วันนี้ยังมีข้าวกิน
    • ขอบคุณที่วันนี้เรามีสุขภาพดี
    • ขอบคุณที่วันนี้เรายังมีดวงตาไว้มองเห็น
    • ขอบคุณที่วันนี้เรามีแรงเพื่อที่จะทำสิ่งต่างๆ
    • ขอบคุณที่วันนี้เรายังมีความสามารถในการเรียนรู้
    • ทุกเรื่องที่อยากขอบคุณ

  4. คิดที่จะพัฒนาตัวเอง
    วิธีพัฒนาตัวเองง่ายมากครับ เราสามารถหาอ่านสิ่งที่เราสนใจครับ เราต้องหัดอ่านหนังสือหรือหาความรู้จากแหล่งต่างๆครับ การพัฒนาตนเองเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้เรา “ได้รับสิ่งที่เหมาะสมกับเรา”
    การหาความรู้มีหลายวิธีครับนอกจากการอ่านหนังสือแล้ว เรายังสามารถฟังจากหนีงสือเสียง แหล่งบทความหรือเนื้อหาดีๆใน Youtube , การขอความรู้จากคนที่เก่งกว่า เป็นต้นครับ

ถ้าเพื่อนๆทำได้แบบนี้เป็นประจำ ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจะทำให้เพื่อนๆมีความสุขมากขึ้น เพราะมองเห็นคุณค่าในตัวเอง ปล่อยวางตากสิางที่ยังไม่ได้รับ และเพื่อนๆจะได้รับทุกสิ่งที่เพื่อนๆอยากได้ เราจะมองเห็นโอกาสที่เข้ามาหาเราบ่อยขึ้น เรามีความรู้ที่เหมาะสมกับโอกาสนั้น เราจะได้รับมันครับ สิ่งไหนที่เราตั้งเป้าหมายใหญ่ อาจใช้เวลา แต่ขอให้เรามีความเชื่อต่อไปครับ

ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้เพราะเรามีสติ อารมณ์เบิกบานแจ่มใส และความรู้ที่เรามีครับ

Have a nice day ^^
-โจ @joexaa
image

Sort:  

ขอแนะนำให้คุณโจเขียนโพสต์วันโพสต์สำหรับแท็ก thai ครับ เพราะพลังโหวตแต่ละคนมีจำกัด ไม่สามารถโหวตให้ได้ทุกโพสต์ และแต่ละโพสต์จะมีผู้สนับสนุนหลักโดยใช้แท็ก thai แค่โพสต์เดียวต่อวันครับ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66244.62
ETH 3320.00
USDT 1.00
SBD 2.70