หมาน้อยแม่กับบ้านหลังใหม่

in #thai7 years ago

พวกเราเช่าบ้านหลังหนึ่งแถวๆพุทธมณฑลสาย 4 เพราะว่าอยู่ใกล้พ่อเรา.. ทำให้ไปมาหากันบ่อย..พ่อกับแม่แยกกันตอนเราอยู่ ม.4 ..แม่ก็ทำขนมไทยขายเพื่อหารายได้.. แต่มาถึงตอนนี้พวกเค้าพบกัน ดูเหมือนจะปกติดี เพราะแม่ก็ปลง และพ่อก็ไม่ได้ติดใจอะไร สรุปเป็นเพื่อนกัน แต่ไม่วายที่จะทะเลาะเหมือนเคย😊😊E9C1110B-411E-475F-B309-F57C0FDDABA3.jpeg

พอแฮรี่ครบ 6 เดือน เราก็หางานทำ เพราะว่าลูกเริ่มทานข้าวแล้ว และก็ดูดนมจากขวด สาเหตุไม่ใช่ว่าเราขี้เกียจให้นมลูก หากแต่น้ำนมไม่พอ..😊😊..แฮรี่กินนมเก่งมาก ดูด 3 ครั้งก็หมดเต้าแล้ว😁😁ก็เลยต้องหานมผงที่มีคุณภาพครบถ้วนใกล้เคียงนมแม่ที่สุดเพราะเรา serious เรื่องนี้มาก..
9F4EB40B-76EB-4172-AB47-676819D6F67F.jpeg

เช้าวันนึงมีโทรศัพท์มาตามเราไปสัมภาษณ์งาน เราสมัครงานเสริฟ์อาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวๆสีลม เพราะว่าต้องการใช้ภาษาอังกฤษที่หาประสบการณ์มา อีกอย่างเรามีประสบการณ์การทำงานด้านอาหารและเครื่องดื่มมา ไม่น่าจะเกินความสามารถของเรา
674BA8E4-3CF7-4D01-91BA-0322190CF171.jpeg
พอให้นมแฮรี่เสร็จเรียบร้อย เราก็รีบไป..เกือบ 11 โมงเราก็ถึงที่ทำงานใหม่ เวลานั้นค่อนข้างยุ่งเพราะใกล้พักเที่ยง พนักงานออฟฟิศ ทะยอยกันออกมาหาของกินกัน เรานั่งรอ ..เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้สัมภาษณ์งาน .. แล้วเวลานั้นก็มาถึง เราปวดร้าวตั้งแต่ใต้รักแร้ มาจนถึงราวนม ผ่านไป 10 นาที น้ำนมเราก็เริ่มไหล .. ใช่แล้ว เป็นเวลาที่แฮรี่ต้องกินนมแล้ว
😱😱..เสื้อเชิ้ตสีฟ้า เริ่มจะชุ่มบริเวณหน้าอก ..😝😝ไม่ไหวแล้วววว🤭🤭..เราก็เลยเดินไปบอกน้องคนนึง..”น้องคะ พอดีถึงเวลาพี่ต้องให้นมลูกแล้วอ่ะค่ะ พี่นั่งรอ 2 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่เห็นผู้จัดการมาเลยอ่ะค่ะ พี่กลับก่อนนะคะ เสื้อพี่เปียกหมดแล้ว😊✨”

พอน้องคนนั้นเห็นเสื้อเราเปียก ก็รีบเรียกพี่อีกคนมาแล้วอธิบายให้เค้าฟังแถมบ่นด้วย...”อะไรกัน ให้พี่เค้ามารอเกือบ 3 ชั่วโมงแล้ว นี่ลูกเค้าไม่ร้องกินนมแล้วหรอ น้ำนมเค้าไหลจนเสื้อเค้าเปียกหมดแล้วน่ะ ใครจะมาสัมภาษณ์เค้าอ่ะ จะเอายังไง😠😠”
ไม่ถึง 10 นาที ผู้ชายรุ่นราวคราวเดียวกับเราก็วิ่งมา “เดี๋ยวผมสัมภาษณ์เองครับ ขอโทษที พอดีฝ่ายบุคคลไม่เข้ามาน่ะครับ แล้วไม่ได้แจ้งด้วย ขอโทษจริงๆ” ใช้เวลา 20 นาทีในการคุยรายละเอียด เสร็จสรรพเราก็นั่งแท็กซี่กลับบ้าน ด้วยสภาพที่ หน้าอกชุ่มไปด้วยน้ำนม😊😊
สักพักพอเราถึงหน้าบ้าน เห็นหน้าลูกเท่านั้นแหละ แฮรี่บ่นงึมงำ “วา วา วา” สงสัยจะหิวนม แต่ยายเค้าชงนมผงให้กินแล้ว ....อีก 3 วันก็จะเริ่มงานแล้ว แต่ว่าต้องไปเช้าตรู่ เข้างาน 7 โมง นั่นคือ ตื่นตี 4 เพื่อนั่งรถรอบตี 5 ไปถึงสีลมก็ประมาณ 6.30 น. เลิกงาน 4 โมงเย็น นั่งรถเมล์รอบ 16.30 น.ถึงบ้านก้อเกือบ 18.30 น.
5130D0BD-3ACA-4216-8E70-5CEE6BA43B8A.jpeg

เราจะมีช่วงพักเบรคตอน 15.00 น. นั่นคือเวลาที่เราจะต้องไปหาของกินให้ลูก คือ พวกผัก เนื้อสัตว์ เราป้อนข้าวลูกตามตารางอาหารโภชนาการสำหรับเด็ก 1 ในนั้นก็มีพวกเนื้อปลาด้วย เราอยากได้ปลาแซลมอน ทำไง??...ตัดสินใจไปที่ Top supermarket เดินตรงไปที่แผนกเนื้อสัตว์ แล้วไปเดินหาปลาแซลมอน พอหาเจอ ก็รอให้ลูกค้าคนอื่นเค้าซื้อไปกันหมดก่อน ..พอไม่มีคน เราก็แอบกระซิบพนักงาน... ที่แล่เนื้อสัตว์..”ขอโทษนะคะ น้องคะ พอดีพี่อยากได้เนื้อปลาไปต้มข้าวป้อนข้าวลูกนะค่ะ แต่วาใช้แค่ 1-2 ขีด รบกวนน้องแล่ให้ได้มั้ยคะ?”😊😊พนักงานก็ใจดีมาก ยิ้มให้พร้อมกับแล่เนื้อปลาแซลมอนชิ้นเล็กๆบางๆให้ 2 ชิ้น 2 ขีดกว่าๆ..
0E64341D-FEB7-41ED-A863-7E7B8DA73F97.jpeg

เป็นเคล็ดไม่ลับสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ใครๆก็สามารถทำได้ หากใครอยากได้คำแนะนำอะไร เจสยินดีนะคะ .. ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามเรื่องราวของเจสมาตลอด ครั้งหน้าจะมาแชร์ประสบการณ์คุณแม่ให้ทุกๆคนได้ร่วมติดตามกันอีกค่ะ .. 🙏🏽🙏🏽

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.14
JST 0.028
BTC 59404.52
ETH 2610.92
USDT 1.00
SBD 2.41