ชีวิตหนุ่มออฟฟิศ ลูกชาวสวน

in #thai6 years ago

สวัสดีครับ ทักทายเพื่อนๆกันอีกครั้ง โพสนี้ก็ต้องขอเล่าเรื่องตัวเองให้อ่านกันอีกสักครั้งนะครับ

ผมเองพื้นเพก็เป็นลูกชาวสวน บ้านอยู่ชนบทครับ แต่เนื่องด้วย เศษฐกิจทางการเกษตร ราคาไม่แน่นอน ผมเลยต้องทิ้งสวนทิ้งไรออกไปทำงานที่อื่น นานๆจึงจะได้กลับมา
P_20180422_132032-02.jpeg
และตอนนี้เป็นโอกาสดี ที่ผมได้งานบริษัทที่มาเปิดใกล้ๆบ้าน เลยได้โอกาสกลับมาอยู่บ้านอีกครั้ง กลับมาครั้งนี้ผม ก็ตั้งใจว่า จะทำงานบริษัทไปด้วยพร้อมกับทำสวนไปด้วย
P_20180422_111435_BF-01.jpeg
แต่ทีนี้ว่าเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ทิ้งสวนไปนานมาก กลับมาคราวนี้งานเลยหนัก เพราะสวนรกมาก เกือบ 3 ปี ที่ขาดการดูแล วัชพืชและต้นไม้เล็ก รกเต็มไปหมด แทบจะไม่เห็นต้นยางพาราผมเลย

แต่เมื่อตั้งใจแล้ว ผมก็เริ่มถากถางมันเมื่อมีวันหยุด ถึงจะเป็นลูกชาวสวน เคยกำจอบกำพร้ามาก่อน แต่การที่ผมหยุดทำงานแบบนี้ไปเป็นแรมปี แน่นอนว่าสภาพร่างกายมันไม่ชิน ทั้งร้อนมากๆ และเจ็บมือด้วย แต่ผมไม่ท้อหรอก มันเป็นงานตัวเอง ร้อนมากผมก็นั่งพัก เจ็บมือก็หยุดก่อน คิดว่าทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวมันก็คงจะชินไปเอง
P_20180422_132132-01.jpeg
อย่างที่บอกครับมันรก รกมากจริง ในการถางสวนครั้งนี้เลยเจออะไรหลายอย่าง เช่น รังนก ที่ผมเกือบจะใช้มีดฟันรังมันเสียแล้ว แต่ดีที่เห็นเสียก่อน มันมีลูกนกตัวเล็กน่ารัก คาดว่าคงเพิ่งฟัก ผมเลยละเว้นไม้ต้นนั้นไว้ แล้วถ่ายรูปมาไว้ดู
P_20180422_153453_HDR-02.jpeg
และผมยังเจอรังผึ้งอีกด้วย เป็นผึ้งขนาดเล็ก บ้านผมเรียกมันว่า ผึ้งแมลงวัน รังมันไม่ใหญ่หรอก และมันก็ต่อยไม่เจ็บ ผมเลยไม่ค่อยกลัว จึงย่องๆเข้าไปใกล้ๆ แล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพมา
P_20180422_233154.jpg
แต่ผมก็พลาด โดนมันต่อยมาทีนึงที่หลังมือ เจ็บจี๊ดเดียว สักพักมันก็คันนิดๆ ผมเกามันเพราะความคัน สุดท้าย พิษมันคงกระจาย มือผมก็เลยบวมหน่อยๆ แต่ไม่เป็นไร ทายาหม่องแล้วครับ
P_20180422_144907_SRES.jpg
นอกจากสัตว์เล็กสัตว์น้อย ผมภาวนาขออย่าให้เจองูแล้วกัน เพราะเป็นสัตว์ที่ผมกลัวและขยะแขยงที่สุด นอกจากนั้นก็ได้เจอต้นไม้ต้นหญ้า ที่บางต้นก็สวยดีครับ ต้นไหนสวยๆ หรือไม่เกะกะเกินไป ผมก็ละเว้นไว้ดูบ้าง ไม่ได้ถางทิ้งทุกต้นครับ

งานสวนผมยังไม่เสร็จนะ เพราะมาทำได้เฉพาะวันหยุด แต่ไม่เป็นไรผมจะทำไปเรื่อยเท่าที่ทำได้ และถ้าว่าวันไหนเจออะไรแปลกๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกครับ

ขอบคุณที่ติดตามและอัพโหวตให้กันครับ ก่อนหน้านี้ ด้วยความไม่รู้ กดโหวตกระจาย จนพลังโหวตเกือบหมด ต้องพักฟื้น เกือบ4 วัน วันนี้พลังโหวตผมเต็มแล้ว จะพยามใช้สิทธ์อัพโหวตให้คุ้มครับผม😁

Thank You.

Sort:  

รังผึ้งน่ากลัวมากค่ะ

ครับ เป็นผึ้งชนิดตัวเล็กครับ ต่อยไม่เจ็บ แต่ก็บวมๆไปเหมือนกันครับ 5555

ดีจริงค่ะได้ทำงานมีเงินเดือนมั่นคงและยังได้ทำในสิ่งที่อยากทำด้วย ได้รายได้ 2 ทาง👍👍

ขอบคุณครับ ก็คาดหวังว่ามันจะดี จริงๆสักทีครับพี่แนต (>___<)555

ต้องมีหวังค่ะน้องแจส ทำได้แน่นอน👍👍

😊ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63252.26
ETH 2662.75
USDT 1.00
SBD 2.79