WALLET : แนะนำ Wallet และการใช้งาน Wallet (Thai Language) เพื่อ Steemit Thai Community

in #thai7 years ago

Hi Steemian friends./สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Steemian ทุกคน

  • วันนี้ผมจะมาแนะนำ เรื่อง wallet หรือที่เรียกว่ากระเป๋าตังของเรานั้นเอง หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ชาว Steemit Thai Community นะครับ ยังไงก็ลองอ่านและศึกษาดูนะครับ

image

  • ก่อนอื่นเลย ให้เพื่อนๆ มองหาคำว่า wallet ทางด้านขวามือ (วงกลมสีแดง) แล้วกดเลือกไปเลยครับ แล้วเราก็มาเริ่มทำความรู้จักมันกัน

image

image

1.) เราจะเจอคำว่า Balances อยู่ทางซ้ายมือของเรา (วงกลมสีแดง) อันนี้เราเริ่มมาถูกทางแล้ว เราได้เข้าสู่กระเป๋าตังของเราแล้วละ แล้วให้เพื่อนๆ มองไปทางซ้ายมือ (ตัวอักษรสีเขียว) จะมีคำว่า BUY STEEM OR STEEM POWER อันนี้เป็นการซื้อ Steem หรือ Steem Power จาก BlockTrades ซึ่งกดเข้าไปแล้วจะขึ้นเว็บไซต์ให้เราซื้อ Steem และ Steem Power ครับ

image

2.) STEEM : อันนี้เป็นเหรียญที่เราสามารถส่งออกไปที่ไหนก็ได้ โดยจะมียอด Steem ของเราระบุอยู่ และยังมีการทำรายการให้เราเลือกอีกด้วย

  • Transfer : คือเราสามารถส่ง Steem ของเราโดยการใส่ชื่อบุคคลหรือเว็บไซต์ที่เราจะนำเงินไปลงทุน พร้อมกับใส่ Memo ไป

image

  • Transfer to Savings : อันนี้เราสามารถส่ง Steem ของเราไปเก็บไว้ และสามารถถอนออกได้ หลังจากนี้อย่างน้อยอีก 3 วัน

image

  • Power Up : ส่วนอันนี้เราสามารถเปลี่ยน Steem ของเราให้เป็น Steem Power ได้

image

  • Buy - Sell : เราสามารถซื้อและขาย Steem ได้ตลอดเวลา โดยจะลิ้งค์ไปยังหน้าเว็บไซต์ BlockTrades

image

  • Market : เป็นตลาดซื้อ-ขาย Steem กับ Steem Dollar ใน Steemit

image

image

3.) STEEM POWER : เป็นเหรียญที่เหมือนระบุพลังการ upvote ของเรา ว่าเราสามารถ Upvote โพสต์ของเพื่อนๆ เราได้เท่าไร ยิ่งมี Steem Power เยอะ ก็จะ Upvote ให้เพื่อนได้เยอะ แต่เราไม่สามารถเอา Steem Power ออกได้ทันที โดยจะต้องทำการ Power Down เป็น Steem ก่อน ซึ่งใช้ระยะเวลาประมาณ 3 เดือน (13 สัปดาห์) จะมียอด Steem Power ของเราและการทำรายการของเราระบุทางด้านขวามือ

  • Power Down : คือการเปลี่ยน Steem Power เป็น Steem นั้นเอง เราสามารถกำหนดจำนวน Steem Power ที่ต้องการ Power Down ได้ ซึ่งจะได้รับ Steem สัปดาห์ละ 1 ครั้ง จำนวน 13 สัปดาห์ และเราสามารถยกเลิก Power Down ได้ตลอดเวลา

image

  • Buy : เราสามารถซื้อ Steem Power จากเว็บไซต์ด้านนอกได้

image

  • หมายเหตุ : เราสามารถทำการส่งมอบ Steem Power ให้บุคคลอื่นได้ โดยที่ด้านล่างของเราจะมียอด Steem Power ติดลบตามจำนวนที่เราส่งมอบให้บุคคลอื่นไป แต่ยอด Steem Power ของเราไม่ได้หายไปไหน แค่เราไม่สามารถ Upvote ให้คนอื่นได้เท่าเดิม (อย่างเช่นเราเคย upvote ได้ 0.05 แล้วเราทำการส่งมอบ Steem Power ไปครึ่งนึง อาจจะ Upvote ให้คนอื่นได้ 0.02) และเราจะได้รับส่วนแบ่งจากการที่บุคคลนั้น ที่เอา Steem Power เราไปใช้ และเรายังสามารถ ซื้อ Steem Power จากบุคคลอื่นได้ โดนจะมียอด Steem Power บวกมา แต่ก็อยู่ในระยะเวลาการตกลงกับบุคคลที่เราไปซื้อ Steem Power มา อันนี้ก็ Upvote ให้บุคคลอื่นได้เยอะเลย

  • ปล. ตอนที่เราสมัครใช้งาน Steemit ทุกคนจะได้รับ Steem Power คนละ 0.500 Steem และ (+27.793 Steem)

image

4.)STEEM DOLLAR : อันนี้เป็นเหรียญที่เราสามารถส่งออกไปที่ไหนก็ได้ คล้ายๆกับ Steem แต่ถ้าลองส่งไปเทรด ณ ปัจจุบัน จะมีค่าสูงกว่า Steem โดยจะมียอด Steem Dollar ของเราระบุอยู่ และยังมีการทำรายการให้เราเลือกอีกด้วย

  • Transfer : คือเราสามารถส่ง Steem ของเราโดยการใส่ชื่อบุคคลหรือเว็บไซต์ที่เราจะนำเงินไปลงทุน พร้อมกับใส่ Memo ไป

image

  • Transfer to Savings : อันนี้เราสามารถส่ง Steem ของเราไปเก็บไว้ และสามารถถอนออกได้ หลังจากนี้อย่างน้อยอีก 3 วัน

image

  • Market : เป็นตลาดซื้อ-ขาย Steem กับ Steem Dollar ใน Steemit

image

  • Buy - Sell : เราสามารถซื้อและขาย Steem Dollar ได้ตลอดเวลา โดยจะลิ้งไปยัง BlockTrades

image

image

5.) SAVINGS : คือการส่ง Steem หรือ Steem Dollar มาเก็บไว้ และเราจะถอนได้หลังจากครบ 3 วันแล้ว (การเก็บ Steem และ Steem Power ไว้ อาจจะได้รับกำไรนิดหน่อย ขึ้นอยู่กับระยะเวลา)

image

6.) Estimated Account Value : อันนี้เป็นยอดทั้งหมดใน wallet ของเรา คิดเป็น Dollar

image

7.) HISTORY : เป็นประวัติ การรับเงิน ส่งเงิน หรือรับส่วนแบ่งจากการ Upvote post ของคนอื่น จะถูกรวมไว้ที่นี้ ตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน

image

  • หมายเหตุ : เวลามียอดเงินเข้า จะมีการแจ้งเตือนด้วยนะ เราต้องกดรับเงินถึงจะเข้าไปยัง wallet ของเรา

หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ชาว stemmians ทุกคน ไม่มากก็น้อยนะครับ (ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมบอกได้นะครับ)


follow @jakkris
Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by jakkris from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews/crimsonclad, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows and creating a social network. Please find us in the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP. Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 56763.93
ETH 2963.32
USDT 1.00
SBD 2.34