STORY #10 : ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน (TH.🇹🇭 & EN.🏴󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿)

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคนนะครับ / Hello Steemians friends.

TH. 🇹🇭

image

  • วันนี้เป็นวันที่ 3 ที่อยู่โรงพยาบาลครับ ทั้งๆที่เมื่อวานคุณหมออนุญาติให้พี่สาวและหลานกลับบ้านได้วันนี้ แต่หลานมีอาการไข้และตัวเหลือง ทำให้ต้องอยู่โรงพยาบาลต่ออีก เพื่อรอดูอาการของหลาน ส่วนพี่สาวไม่มีไข้และเจ็บแผลแล้วละครับ

  • วันนี้ก็รู้สึกหวั่นๆใจ ว่าทำไมหลานถึงมีอาการไข้กับตัวเหลืองอีก ทั้งๆที่วันนี้ ตั้งใจรอรับหลานอยู่ที่บ้านแล้วละครับ แต่ต้องเดินทางมายังโรงพยาบาลอีก แต่วันนี้เดินทางมาตอน 4 โมงเย็นแล้วละครับ เพราะต้องรอรับหลานคนโตที่โรงเรียนก่อน ถึงจะเดินทางมาโรงพยาบาล ซึ่งวันนี้หลานคนเล็ก ก็โดนเจาะเลือดและให้อยู่ในตู้อบ เพื่อรอดูอาการต่อพรุ่งนี้อีกครับ ซึ่งอาการหรือสิ่งอะไรมีความไม่แน่นอนจริงๆ

  • เหมือนกับคนเราที่ไม่มีความแน่นอนในจริงใจ บางครั้งมิตรก็สามารถกลายเป็นศัตรูได้ เมื่อมีผลประโยชน์หรือเรื่องเงินเขามาเกี่ยวข้อง แม้แต่พี่น้องก็ยังสามารถฆ่าหรือเกลียดกันได้ เพราะฉะนั้นจะนำภาษาอะไรกับเพื่อน ซึ่งผมจะเล่าเรื่องราวคร่าวๆ เกี่ยวกับเพื่อนสนิทผมคนนึง ที่เข้ามายืมเงินของผมไป ซึ่งครั้งนึงเพื่อนเข้ามายืมเงินผมไปจำนวนนึง ซึ่งผมก็ให้ยืมไป โดยที่เพื่อนนัดจะคืนเงินให้ตอนสิ้นเดือน แต่จริงๆแล้วกว่าผมจะได้เงินครบ ก็ปาเข้าไป 6 เดือนเลยละครับ และหลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนของผมก็ได้เข้ามายืมเงินอีกครั้ง แต่รอบนี้ผมไม่มีเงินจริงๆ แต่เพื่อนบอกว่าเค้าจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจริง ผมเลยให้ลองคุยกับพี่ชายผมดู และพี่ชายผมก็ให้ยืมไป ซึ่งเพื่อนของผมบอกว่า อีก 20 วันจะให้เงินคืน แต่ผมกับพี่ชายจะมีนิสัยที่ต่างกันหน่อยนึง คือพี่ชายผมจะเป็นคนที่คำไหนคำนั้น ผมเลยบอกเพื่อนไปว่าต้องคืนตามวันที่นัดนะ เพราะพี่ชายผมทวงแน่ๆเงิน เมื่อถึงวันที่ครบกำหนด และแล้วสิ่งที่ผมคิดก็เป็นจริง เพื่อนของผมผิดนัด ไม่คืนเงินตามที่บอกไว้ พี่ชายผมก็ทวงไปหลายครั้งมาก เวลาผ่านไป 1 เดือน พี่ชายผมก็ใช้วิธีทวงที่ทำให้มันเสียหน้า สรุปแล้วมันเอาเงินมาคืนและเลิกคบผมเป็นเพื่อนไปเลยละครับ นี้แหละครับขนาดเพื่อนสนิทยังเลิกคบผมเป็นเพื่อน เพราะเรื่องแค่นี้เลยละครับ

  • นี้แหละครับ อำนาจของเงินและผลประโยชน์ ขนาดครอบครัวและเพื่อนสนิทยังเลิกคบกันได้ เพราะแค่เรื่องเงิน เพราะฉะนั้นเมื่อไหร่ที่มีผลประโยชน์หรือเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง จะทำให้คนเราหลงผิดและไม่คิดหน้าคิดหลังให้รอบครอบ และมั้งจะแสวงหาผลประโยชน์ โดยที่ไม่คิดถึงผลที่จะตามมาเลยละครับ เพราะฉะนั้นถ้ายังไม่ไว้ใจใคร หรือไม่ควรไว้ใจคนแปลกหน้าก็อย่านำว่าบุคคลนั้น คือ “มิตร” ควรศึกษาและเข้าใจของคำว่า “ผลประโยชน์” กับคนที่เข้ามาเพื่อ “หวังผลประโยชน์” โดยที่ไม่คิดจะหามิตรครับ

”อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง”

image

EN. 🏴󠁧󠁢󠁥󠁮󠁧󠁿

  • This is the 3rd day at the hospital. I can not wait to see you again! But grandchildren have fever and jaundice. I need to stay in the hospital again. To look at the symptoms of grandchildren. My sister has no fever and it hurts!

  • This day, I feel dreaded. Why do you have yellow fever? Today I'm waiting for my nephew at home. But I have to go to the hospital again. But today it's 4 o'clock. I have to wait for my eldest grandchildren at school. I will come to the hospital. Today's grandchildren. It was bloody and put in the oven. To see the symptoms tomorrow. What symptoms or things are really uncertain

  • Like a man with no sincerity. Sometimes friendly can become an enemy. When there is interest or money, he is involved. Even brothers can kill or hate each other. So what language to bring with friends? I'll tell you a rough story. About my friend I came to borrow money. One time, my friend borrowed money from me. I borrowed it. The friend will refund money at the end of the month. Actually, I will get paid for 6 months. And soon thereafter. My friend came to borrow money again. I have no money around this. But friends said that he needed to spend real money. So let's talk to my brother. And my brother lends it. My friend told me that another 20 days would be refunded. But I and my brother have different habits. My brother is the one who words that word. I told my friends that I need to return by the date of my appointment. I'm not sure if this is true. On the due date And then what I think is true. My friend's default No refunds as stated. My brother asked me many times over a month ago, my brother used the method to make it lose. It's a good idea to have a look at it. This is my friend, my friend. This is just me.

  • Offline View Profile The power of money and benefits. Family and close friends are dating. Just money So when is the benefit or money involved? It will make people stray and not think about the cover. And I will seek benefits. I do not think the results will follow it. So if you do not trust anyone. Should not trust the stranger, do not bring that person is "friendly" should study and understand the word "benefit" to the people who come to. "Hopefully, the benefits" without the thought of being friends.

** "Do not trust the way you do not trust someone to be your own" **

image

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคน ที่คอย upvote comment follow & resteem นะครับ

follow me : @jakkris
Sort:  

ขอให้หลานหายไวๆ และได้กลับบ้านเร็วๆนะคะ

ขอบคุณมากๆครับ 🙏🏻

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 61473.25
ETH 2969.27
USDT 1.00
SBD 3.48