You are viewing a single comment's thread from:

RE: เมื่อ Voting Bots ระบาดในชุมชนไทย🇹🇭

in #thai6 years ago

ผมขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ การซื้อผลโหวตอาจจะทำให้เราขาดทุน SBD ครับ แต่เราจะได้กำไรเป็น Steem power และตัวปลาของเรา ทำให้คะแนนความน่าเชื่อถึงสูงขึ้นเยอะเลยครับ อย่างเช่นผมซื้อผลโหวตจาก Bot 12 SBD ผมจะได้รับผลโหวตมาประมาณ 22 เหรียญ หลังจากได้รับอัพโหวตจาก Bot สิ่งแรกที่เห็นผลแน่นอนคือคะแนนความน่าเชื่อถือเราขึ้นมาเยอะมากจนเห็นผล และหลังจากโพสต์ครบ 7 วัน เราจะได้รับ SBD ประมาณ 10 SBD และ Steem power ประมาณ 4 Steem power หักลบแล้วเราได้กำไร แต่อาจจะไม่เยอะ แต่เราควรเลือกซื้อผลโหวตให้ถูกผลที่เราต้องการ และถ้าผมจะซื้อผลโหวตจาก Bot ผมจะซื้อเมื่อคะแนนความน่าเชื่อถือของผมจะอัพเลเวล และจะซื้อกับโพสต์ที่ไม่แท็ก thai เพราะทางชุมชนเราไม่สนับสนุนครับ ผมว่าทุกอย่างมีข้อดี ข้อเสียครับ แต่อยู่ที่เราจะเลือกใช้ถูกวิธีหรือไม่ครับ

Sort:  

เล็กมาบอก % ที่ได้จาก bot นะคะ
การซื้อ Bot มันสามารถเพิ่ม steem power ได้ค่ะ สมมุติ
เราโอนให้ bot 100 sbd เขาก็จะโหวต ให้เรา 100% พอครบ 7 วันเราก็จะได้ steem power มา 50% จาก 100 sbd ค่ะ เราก็จะมี steem power เพิ่มขึ้น แต่ถ้าทำบ่อยๆ อาจจะไม่้หลือ SBD ให้ใช้จ้า ก็ลองคำนวณดูว่ามันคุ้มมั้ย
มันก็มีทั้งข้อดีและเสียแตกต่างกันไปเนอะ

ส่วนเรื่อง Power up จาก steem หรือ SBD ก็แนะนำทำช่วงที่ steem ขึ้นดีกว่าเนอะ ถ้าใครกล้าได้กล้าเสีย อันนี้แล้วแต่บุคคลเลยค่ะ
หรือถ้ามีกะตังค์มาลงทุนหน่อย ก็ควักออกมาจากกระเป๋าโลด

เล็กก็ว่าจะซื้อ แต่แฟนบอกว่า อย่าเลย 5555 นางรู้เรื่องการลงทุนเยอะ เชื่อนาง จริงๆนางก็อยากให้เล็กได้เยอะนะ แต่นางบอกว่า ไม่คุ้ม

อันนี้แล้วแต่เพื่อนๆจะเชื่อแบบไหนเนอะ

ส่วนตัวเล็กเอง ขอค่อยๆเป็น ค่อยๆไป รออัพช่วง steem ขึ้นละกัน
โชคดีทุกคนจ้า

เขามาไม่นานแต่เห็นมุมนี้เหมือนกันค่ะ ว่ามันไม่ได้กำไรSBD แต่ได้ Steem power เพิ่มเราก็คิดเองว่ามันน่าจะดีเวลาที่เราไปกดโหวตให้เพื่อนจะได้มีพลังเยอะๆหน่อย

ใช่ครับ ส่วนตัวผมก็ซื้อบ้างเป็นบ้างครั้ง เพราะได้คะแนนตัวปลาเยอะ (เลขข้างหลังชื่ออะครับ) แต่จริงๆ ชุมชนเราก็ไม่สนับสนุนหรอกครับ ผมเลยเลือกซื้อเฉพาะโพสต์ที่ไม่แท็ก thai ครับ

มันไม่เสมอไปครับ มันแล้วแต่บอทที่คุณใช้ด้วย เพราะ 80% ของบอท จะเป็นในลักษณะ over bit และถ้าเป็นลักษณะนี้ แล้วคุณขาดทุนเกิน 15-20% ต่อให้ได้ SP เพิ่มเท่าไหร่ก็ไม่มีทางคุ้มครับ

ค่าที่อยู่ด้านหลังชื่อ คือข้าง Reputation ไม่มีผลต่อ SP เวลาคุณโหวตให้เพื่อน เพราะมูลค่าการโหวตของคุณ อยู่ที่จำนวน SP ที่คุณมีเท่านั้น และวิธีที่จะทำให้ SP ขึ้นเร็วที่สุดก็คือการ Power Up เท่านั้น

หากคุณไม่ลงแท็กไทย จะใช้บอทก็แล้วแต่คุณ ทางไทยทีมคงทำอะไรไม่ได้ บัญชีของคุณ คุณมีสิทธิ์เลือก แต่คุณก็จงอย่าลืมว่า คุณมีผู้ตามหลายร้อยคน ขอให้คิดด้วยว่า การเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้คนอื่น แลกกับผลประโยชน์น้อยนิด อย่างนี้คุ้มหรือเปล่า?

บางคนมีค่า Reputation เกือบ 60 แต่มีค่า SP น้อยมากเพราะไม่ค่อยพาวเวอร์อัพ มูลค่าโหวต จะอยู่ไม่ถึง 0.03 $ ลักษณะผักชีโรยหน้าแบบนี้ มีแต่น้องใหม่เท่านั้นที่ดูไม่ออก ผมจึงไม่ค่อยเอาพลังอันน้อยนิดของผม ไปโหวตให้กับคนกลุ่มนี้ครับ

ผมขอบอกทุกคนในที่นี้ว่า บัญชีของคุณ คุณทำอะไรก็ได้ แต่หากใครต้องพึ่ง Curie อยู่ก็ไม่ควรทำเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้คนอื่น ถ้าอยากโหวตช่วยเพื่อนจริง ก็ให้เอา Steem ที่มีอยู่ไปพาวเวอร์อัพจะดีกว่าครับ

ผมตั้งแต่เล่นมาไม่เคยถอน และเอาไปพาวเวอร์อัพทุก Steem ซึ่งผมรู้จักเพื่อนบางคนที่ทำลักษณะนี้ นอกเหนือจากนั้น หากใครจะมาบอกว่าอยากช่วยเพื่อน โดยใช้บอทให้ตัวเอง ผมต้องจัดว่าไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่อยากช่วยเพื่อนอย่างแท้จริง

ตอบแบบตรงไปตรงมาตามนี้นะครับ

ค่าหลังชื่ออันนี้ไม่เกี่ยวกับ SP อยู่แล้วครับ ซึ่งผมไม่ได้พูดถึงว่ามันเกี่ยวข้องกัน แต่ผมแค่บอกว่ามันได้รับค่า Reputation ครับ ผมแค่บอกว่ามันได้รับส่วนนั้นด้วยครับ ส่วนการที่เราจะ Power up สำหรับคนอื่นผม่ไม่ทราบว่าคิดยังไง แต่สำหรับผม ถ้าหากค่าของ Steem ยังสูงกว่า SBD แล้วเรานำ SBD ไปแลกเป็น Steem เพื่อ Power up อันนี้แหละครับ ขาดทุน SBD แน่นอนครับ ซึ่งอะไรหลายๆอย่าง มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียครับ แต่อยู่ที่เราจะใช้มันแบบไหนครับ ผมว่าคุณหมูทดลองซื้อผมโหวตจาก Bot ดูซัก 1 ครั้ง แล้วลองมาคำนวณดูว่ามันขาดทุนยังไง แล้วค่อยมาพูดถึงข้อเสียของมัน จะทำให้ข้อมูลของคุณถูกต้อง 100% นะครับ และอีกอย่างการ Power up หลายคนๆ ยังคงจำเป็นต้องเอาเหรียญใน Steemit ไปลงทุนหรือทำอะไรในชีวิตประจำวัน คุณจะพูดว่าคนที่มีค่า Reputation สูง แต่ไม่เคย Power up แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่กดอัพโหวตหรือสนับสนุนคนในชุมชนนะครับ อีกอย่างผมไม่ได้บอกว่าการซื้อผลโหวตจาก Bot จะถูกต้อง ทั้งหมด แต่อยากให้คุณแนะนำข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด ไม่ใช่ในข้อมูลมีทั้งถูกและผิดพลาดรวมกันครับ คนใหม่ๆจะได้รับข่าวสารข้อมูลที่ถูกต้องอย่างเต็มที่ครับ

อย่างที่บอกไปแล้วครับ ไม่มีใครจำเป็นต้องตามผม บัญชีของคุณ คุณมีสิทธิ์ แต่เรื่องนี้ผมคุยกับทางทีมแล้ว ผมถึงได้เขียนโพสต์นี้ออกมา ทางทีมไม่สนับสนุนการใช้บอทในทุกกรณีครับ หากใครจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้คนอื่นก็ตามสบาย ผมยังคงอุดมการณ์เดิมครับ ผมไม่ชอบหลอกตัวเอง

ผมไม่ได้บอกครับว่ามันไม่ผิด แต่ผมแค่ต้องให้ให้คุณให้ข้อมูลที่ถูกต้องครับ อย่างเช่น ถ้าคุณจะโพสต์เรื่องซื้อผลโหวตจาก Bot มันไม่ดี มันทำให้ขาดทุนและไม่เป็นผลดี คุณก็ลองซื้อผลโหวตจาก Bot ดู ซัก 1 SBD และรอวันที่คุณได้รับเหรียญจากโพสต์นั้น แล้วมันขาดทุนแบบนี้นะ นี้ผมคำนวณออกมาแล้วหลังจากที่ได้รับเหรียญจากโพสต์นี้นะครับ คือแบบนี้ผมว่าข้อมูลถูกต้องแน่นอนนะครับ

@wildvest ลองเข้าไปดู บัญชีผมเอง ใช่ลงทุนให้บอทเช่าพลังไป คนที่ได้คือผมครับ เรื่องบอทนี่คุณแนะนำผิดคนแล้วครับ

ผมไม่ได้แนะนำคุณครับ แต่ที่ผมหมายถึงที่คุณโพสต์ หลายคนไม่เข้าใจว่ามันไม่ดียังไง ผมก็แค่ให้คุณคำนวณออกมาเป็นข้อมูลที่มันมองเป็นภาพได้ หรือแนะนำวิธีคำนวณเลยว่ามันขาดทุนแบบนี้นะ ผมจะได้มีวิธีคำนวณด้วยว่ามันขาดทุนนะ แล้วอีกอย่างคุณได้คุยกับทางทีมงานไทยทีมแล้ว คุณก็น่าจะรู้ว่าทางทีมงานไม่ให้ใช้ 2 ไอดีนะครับ นี้คุณได้รับผลประโยชน์จาก ID หลักของคุณและได้รับผลประโยชน์จาก ID รองของคุณที่เข้ามาในชุมชนนะสิครับ ทำไมคุณไม่เอาไอดีหลักมาใช้งานในชุมชนไทยละครับ

ผมไม่เคยเข้าชุมชนไทยกับบัญชีนั้นครับ และไม่เคยและไม่เคยมาใช้ โหวต ผมลงทุนมาตั้งแต่ดั้งเดิม เรื่องนี้ทุกคนในทีมรู้ครับ
เงินที่ผมหามาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ผมนำมาสร้างกำไรให้ตัวเอง และบัญชีนี้ที่มีทีมสนับสนุนผมไม่เคยถอน และสนับสนุนชุมนุมคืนทุกสตีม

ก็ใช่ครับ คุณไม่เคยเอาไอดีหลักเข้ามาในชุมชนไทย แต่ถ้าทุกคนรู้ว่าเราสามารถสร้าง 2 ไอดีได้ โดยไอดีนึงมารับผลโหวตจากชุมชนไทย ส่วนอีกไอดีสร้างไว้เพื่อรับผลโหวตจากชุมชนอื่นหรือใช้วิธีเดียวกับคุณ คือลงทุนอีกไอดีนึงไว้ด้วย เพื่อรับผลประโยชน์ 2 ไอดี มันเป็นสิ่งที่ดีหรอครับ และถ้าคุณคิดว่าการซื้อผลโหวตจาก Bot มันไม่ดี ทำไมคุณยังสนับสนุน Bot โดยการให้เช่า Steem power ละครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 60412.47
ETH 2375.47
USDT 1.00
SBD 2.62