FAQ : Translate Steemit FAQ to Thai Language (EP.2) 🇹🇭

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกๆคนนะครับ / Hi steemians friends.

93414E5B-CD05-41AD-873F-7798696879D6.jpeg

  • วันนี้มาต่อจากเมื่อวานนะครับ Steemit FAQ แปลกันไปเรื่อยๆ หวังว่าเพื่อนๆ จะสนใจแล้วอ่านกันนะครับ

การแนะนำแนวทาง

  • ฉันจะเพิ่มโพสต์หรือความคิดเห็นได้อย่างไร?
  • ลิงก์หน้าแรกใหม่ฮอตโปรโมตและการประชาสัมพันธ์แสดงอะไรบ้าง
  • ข้อมูลใดบ้างที่มีอยู่ในเมนูบัญชีของฉัน?
  • ฉันจะดูรางวัลล่าสุดของฉันได้อย่างไร
  • ข้อมูลใดบ้างที่แสดงอยู่ในกระเป๋าสตางค์ของฉัน?
  • ฉันจะโอน STEAM หรือ Steem Dollars ของฉันไปเป็นเงินออมได้อย่างไร?
  • ฉันจะส่งเงินไปให้ผู้อื่นได้อย่างไร?
  • ฉันจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีกิจกรรมกับบัญชีของฉันหรือไม่?
  • สิ่งที่แสดงในโปรไฟล์ของฉัน
  • ฉันจะเปลี่ยนภาพอวตารและข้อมูลโปรไฟล์อื่นๆ ได้อย่างไร?
  • ขนาดแนะนำสำหรับภาพปกคืออะไร?
  • ฉันจะควบคุมว่าฉันเห็นเนื้อหา "Not Safe For Work" (NSFW) หรือไม่?
  • ฉันจะค้นหาเนื้อหาได้อย่างไร?
  • ฉันสามารถดูว่าผู้ใช้รายใดที่ฉันปิดเสียง
  • ฉันสามารถดูได้ว่าผู้ใช้รายใดปิดเสียงฉันบ้าง
  • ฉันสามารถดูรายชื่อผู้ใช้ที่ฉันติดตามได้หรือไม่และใครติดตามฉันบ้าง
  • รองรับภาษาอะไรบ้าง

การแนะนำแนวทาง

ฉันจะเพิ่มโพสต์หรือความคิดเห็นได้อย่างไร?

  • หากต้องการเพิ่มโพสต์หรือความคิดเห็นให้คลิกที่ไอคอน "upvote" ที่ด้านล่างของโพสต์ / ความคิดเห็น

ลิงก์หน้าแรกใหม่ฮอตโปรโมตและการประชาสัมพันธ์แสดงอะไรบ้าง

  • นี่คือวิธีการต่างๆในการเรียงลำดับข้อความ Steem
  • หน้าแรก - โพสต์ล่าสุดของบัญชีที่คุณติดตาม (ฟีดข้อมูลของคุณ)
  • ใหม่ - โพสต์เรียงลำดับตามเวลาที่โพสต์โดยใช้ครั้งแรก
  • Hot - กระทู้ยอดนิยมในขณะนี้
  • คะแนน - โพสต์ที่มีคะแนนเสียงมากที่สุดมีการถ่วงน้ำหนักเมื่อเร็วๆ นี้
  • โปรโมต - รายชื่อผู้ที่ได้รับการสนับสนุนจากการชำระเงินด้วย Steem Dollar จะได้รับการเลื่อนระดับสำหรับการแสดงผลที่มากขึ้น

ข้อมูลใดบ้างที่มีอยู่ในเมนูบัญชีของฉัน?

  • คุณสามารถเข้าไปที่เมนูบัญชีของคุณได้โดยคลิกที่ไอคอนรูปอวตารที่มุมบนขวาของหน้า Steemit.com
  • ฟีด - นี่คือที่ที่คุณไปดูโพสต์ล่าสุดจากคนที่คุณติดตาม
  • Blog - นี่คือที่ที่คุณไปดูโพสต์และการตอบกลับทั้งหมดของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถไปดูหน้าโปรไฟล์ที่ผู้ใช้รายอื่นดูได้
  • ความคิดเห็น - นี่คือที่ที่คุณไปเพื่อดูความคิดเห็นทั้งหมดและการตอบกลับที่คุณได้ทำไว้
  • ตอบกลับ - นี่คือที่ที่คุณไปเพื่อดูการตอบกลับทั้งหมดที่ผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ทำกับโพสต์และความคิดเห็นของคุณ
  • Wallet - นี่คือที่ที่คุณไปดูยอดคงเหลือในกระเป๋าสตางค์ทำการโอนเงินแลกเปลี่ยน STEEM หรือ Steem Dollars และ Power Up
  • เปลี่ยนรหัสผ่าน - นี่คือที่ที่คุณจะไปเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ
  • การตั้งค่า - นี่คือที่ที่คุณไปเพื่ออัปเดตการตั้งค่าของคุณ
  • ออกจากระบบ - หากคุณต้องการออกจากระบบ

ฉันจะดูรางวัลล่าสุดของฉันได้อย่างไร

  • เมนูแบบเลื่อนลงรางวัลมีอยู่ในหน้าโปรไฟล์ / บล็อกของคุณ คลิกและมีลิงก์สองลิงก์:
  • Curation rewards - แสดงรางวัลที่ได้รับจากการโพสต์และแสดงความคิดเห็น
  • รางวัลผู้เขียน - แสดงรางวัลที่ได้จากโพสต์และความคิดเห็นของคุณเอง
  • นอกจากนี้คุณยังสามารถดูข้อมูลเดียวกันสำหรับผู้ใช้รายอื่นได้โดยไปที่โปรไฟล์ของผู้ใช้

ข้อมูลใดบ้างที่แสดงอยู่ในกระเป๋าสตางค์ของฉัน?

  • กระเป๋าสตางค์ของคุณแสดงจำนวนเงินใน STEEM และ Steem Dollar ที่คุณมีในบัญชีของคุณ แสดงว่า STEEM Power มีเท่าใดและ SP มีการมอบสิทธิ์เท่าใด นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า STEEM และ Steem Dollar ของคุณมีจำนวนเท่าใดในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ซึ่งเป็นยอดคงเหลือที่อยู่ในช่วงรอการถอน 3 วัน หน้า Wallet แสดงความคืบหน้าของ Dollar Steem ใด ๆ กับ Conversion STEEM รวมทั้งสถานะของการปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังแสดงมูลค่าประมาณทั้งหมดของโทเค็นในบัญชีของคุณโดยขึ้นอยู่กับราคาตลาดล่าสุดของ STEEM และ SBD

ฉันจะโอน STEAM หรือ Steem Dollars ของฉันไปเป็นเงินออมได้อย่างไร?

  • ยอดเงินคงเหลือในบัญชีออมทรัพย์ของคุณคือ STEEM และ SBD ที่อยู่ในช่วงรอการถอน 3 วัน นี่เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษในกรณีที่ข้อมูลรับรองบัญชีของคุณถูกบุกรุก หากต้องการโอนโทเค็น STEEM หรือ SBD ไปเป็นเงินออมคลิกที่ลูกศรชี้ลงที่ด้านข้าง STEEM หรือ STEEM DOLLARS ในกระเป๋าสตางค์และเลือก "Transfer to Savings"

ฉันจะส่งเงินไปให้ผู้อื่นได้อย่างไร?

  • จากหน้า Wallet ให้คลิกยอดคงเหลือ STEEM หรือ Steem Dollar ที่มีลูกศรชี้ลงติดกับ
    ในเมนูแบบเลื่อนลงคลิก 'โอน'
  • พิมพ์ชื่อผู้ใช้ของบัญชีที่คุณต้องการส่ง STEEM หรือ Steem Dollars ไปที่ ตรวจสอบตัวสะกดสองครั้งและสามครั้ง
  • ป้อนจำนวน STEEM หรือ Steem Dollars ที่จะส่ง
  • ป้อนบันทึกช่วยจำเพื่อไปพร้อมกับการทำรายการ (ตัวเลือก)
  • คลิกส่ง
  • คุณจะได้รับแจ้งให้ใส่รหัสผ่าน คุณจะต้องป้อนรหัสผ่านหลักหรือคีย์ที่ใช้งานอยู่

ฉันจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีกิจกรรมกับบัญชีของฉันหรือไม่?

  • เมื่อมีกิจกรรมใหม่ในฟีดของคุณคุณจะได้รับการตอบกลับจากผู้ใช้รายอื่นหรือมีการโอนเงินใหม่ในกระเป๋าสตางค์ของคุณคุณจะได้รับการแจ้งเตือนในเมนูบัญชีของคุณ จะแสดงตัวเลขสีแดงเล็กน้อยที่แสดงจำนวนการแจ้งเตือนใหม่

  • Steemit ยังอนุญาตให้คุณสมัครรับการแจ้งเตือนเพิ่มเติมเมื่อผู้ใช้เอ่ยถึงคุณในความคิดเห็นหรือโพสต์

  • ขณะนี้ไม่มีตัวเลือกในการรับการแจ้งเตือนสำหรับคะแนนโหวตโดยตรงบน Steemit.com https://steemstats.com/ ซึ่งพัฒนาโดย @jesta ซึ่งมีตัวเลือกในการตั้งค่าการแจ้งเตือนเพิ่มเติมในคอมพิวเตอร์ของคุณ

  • สิ่งที่แสดงในโปรไฟล์ของฉัน

  • ที่ด้านบนของโปรไฟล์เป็นชื่อที่ใช้แสดงและคะแนนชื่อเสียงของคุณ ด้านล่างชื่อที่แสดงของคุณคือจำนวนผู้ติดตามที่คุณมีจำนวนโพสต์และความคิดเห็นที่คุณเขียนและจำนวนคนที่คุณติดตาม นอกจากนี้ยังแสดงเดือนและปีที่สร้างบัญชีของคุณ

  • คุณมีตัวเลือกในการเปลี่ยน avatar และชื่อที่ปรากฏบนหน้าการตั้งค่า ที่นี่คุณสามารถตั้งค่าข้อมูลเพิ่มเติมเช่นข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่และเพิ่มลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่คุณเลือกได้ นอกจากนี้คุณยังมีตัวเลือกในการตั้งค่าภาพปกสำหรับโปรไฟล์ของคุณ

  • คุณสามารถดูโปรไฟล์ของคุณเองได้โดยคลิกลิงก์ไปยังบล็อกในเมนูบัญชีของคุณ

  • ฉันจะเปลี่ยนภาพอวตารและข้อมูลโปรไฟล์อื่นๆ ได้อย่างไร?

  • ข้อมูลโปรไฟล์รูปภาพประจำตัวและภาพปกถูกตั้งค่าไว้ในหน้าการตั้งค่าของคุณ ในการอัปเดตภาพอวตารและภาพปกคุณจะต้องโฮสต์รูปภาพไว้ที่ใด ซึ่งสามารถทำได้โดยการอัปโหลดไปยังความคิดเห็น Steemit หรือโพสต์หรือใช้โฮสต์ภาพบุคคลที่สามเช่น Postimage เมื่ออัปโหลดรูปภาพของคุณแล้วให้คัดลอก URL และวาง URL ลงในช่อง "รูปโปรไฟล์ URL" ของรูปประจำตัวหรือช่อง "รูปหน้าปก URL" สำหรับภาพปก จากนั้นคลิกปุ่มอัปเดตและป้อนรหัสผ่านหรือรหัสที่ใช้งาน

ขนาดแนะนำสำหรับภาพปกคืออะไร?

  • ภาพปกจะถูกปรับขนาด / ปรับขนาดขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ใช้ภาพที่ยังดูดีเมื่อตัดหรือปรับขนาด ภาพขนาด 2048x512 มีขนาดเหมาะสมที่สุดสำหรับอุปกรณ์ส่วนใหญ่

ฉันจะควบคุมว่าฉันเห็นเนื้อหา "Not Safe For Work" (NSFW) หรือไม่?

  • เนื้อหาที่ผู้ใช้กำหนดเป็น "NSFW" จะถูกซ่อน แต่ลิงก์จะแสดงเนื้อหา
  • คุณสามารถอัปเดตการตั้งค่าการแสดงผลของคุณได้โดยใช้หน้าการตั้งค่าเพื่อให้เนื้อหา NSFW แสดงผลโดยค่าเริ่มต้นเสมอจะซ่อนไว้จนกว่าจะคลิกหรือซ่อนไว้อย่างสมบูรณ์โดยไม่มีตัวเลือกในการเปิดเผย

ฉันจะค้นหาเนื้อหาได้อย่างไร?

  • ที่มุมด้านขวาบนของ Steemit มีลิงก์การค้นหาแว่นขยายซึ่งคุณสามารถค้นหาโพสต์โดยใช้การค้นหาคำหลัก
  • นอกจากนี้ยังมีลิงก์สำรวจในเมนูหลักซึ่งคุณสามารถเรียกดูโพสต์ตามแท็กได้

ฉันสามารถดูว่าผู้ใช้รายใดที่ฉันปิดเสียง

  • ใช่. ซึ่งสามารถดูได้ในหน้าการตั้งค่า

ฉันสามารถดูได้ว่าผู้ใช้รายใดปิดเสียงฉันบ้าง

  • ไม่ ข้อมูลนี้ไม่ได้นำเสนอใน Steemit.com

ฉันสามารถดูรายชื่อผู้ใช้ที่ฉันติดตามได้หรือไม่และใครติดตามฉันบ้าง

  • ใช่. คุณสามารถดูรายชื่อผู้ติดตามหรือบุคคลที่คุณกำลังติดตามได้โดยคลิกที่ลิงก์ในหน้าโปรไฟล์ของคุณ

รองรับภาษาอะไรบ้าง

  • ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้มากที่สุดในแพลตฟอร์ม Steemit แต่ชุมชนกำลังก่อตัวขึ้นเพื่อเพิ่มภาษาอื่นๆ

ผมหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ Steemit Thai Community นะครับ โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน steemit หน้าใหม่ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดในการแปลภาษาก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และเพื่อนสามารถเตือนหรือแนะนำส่วนที่ผมแปลภาษาผิดพลาดได้นะครับ

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ชาว steemians ทุกคนที่คอย Upvote Comments Follows & Resteem ให้นะครับ

44E28DC9-3FE4-493B-A20F-21D7F54F3F0E.jpeg


follow me : @jakkris
Sort:  

มีประโยชน์มากๆ เลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ

ไม่เป็นไรครับ ลองอ่านและศึกษาดูนะครับ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุนสำลับข้อมูนดีๆนะค่ะ

ไม่เป็นไรครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันข้อมูลดีๆนะค่ะ @jakkris

ไม่เป็นไรครับ ถือว่าแบ่งปันความรู้กัน

ว้าว..ขอบคุณมากๆนะครับเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามาใหม่อย่างผมมากๆเลย
@jakkris

ไม่เป็นไรครับ ถือว่าแบ่งปันความรู้กันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 63713.30
ETH 3389.19
USDT 1.00
SBD 2.62