คนไกลบ้าน

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ เรามาต่อกัน ว่าด้วยเรื่องวัฒนธรรม และ ภาษาของที่นี่ คนดัชท์ จะใช้ภาษา ของตัวเอง คือ ภาษา ดัชท์ ซึ่งมีความคล้ายกับ ภาษา เยอรมัน นิสนึง เราจบการท่องเที่ยวมา เรียนมา หลายภาษา พอสมควร แต่ยอมรับว่า ภาษาดัชท์ เป็นอีกหนึ่งภาษาที่ยากทีเดียวในการพูด และการออกเสียง อาหารของคนดัชท์ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นมันฝรั่ง และเนื้อสัตว์ ผักต้ม เป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง รสชาติ บอกเรย ไม่ได้ สำหรับ สาวแซ่บ สาวไทยอย่างเรา 555 เราก็เลยต้องทำอาหารไทยกินเอง ซึ่งบางอย่าง เราก้อต้อง มาประยุกต์เอา เพราะ เครื่องปรุง ไม่สามารถ ซื้อได้ ทุกทีเหมือนบ้านเรา แต่สาวไทยซะอย่าง พวกเรา เรื่องกินเรื่องใหญ่ เราสามารถ ที่จะแซ่บได้ทุกที่ ถ้าเรามีความอยากกินซะอย่าง เอา รูปมาฝากเบาๆ image จริงๆแล้ว ตอนเราอยู่ไทย เราไม่ค่อยได้ทำกับข้าว เพราะส่วนใหญ่แม่ทำ รึเราไปหาซื้อกินข้างนอกเอง ตามความอยาก แต่อยู่ที่นี่ เราต้อง ทำเ้วยตัวเอง เพราะ นอกจากจะไม่มีร้านอาหารไทย ให้เราได้ซื้อทุกที่แล้ว ราคาก้อยังแพงอีกด้วย โชคดีที่เราเป็นคน ชอบกิน และชอบทำ เลยไม่มีปัญหาในจุดๆนั้น ข้อดี อีกหนึ่ง ของหน้าหนาว ที่นี่คือ อะไร ตามนั้น เลย 55 เบียร์วุ้นพร้อมเสริฟ image
วันนี้ เสริฟ เบียร์ก่อนนะ เดี๋ยว มาเมาท์ต่อ คราวหน้าจ้ะ 😘🙏 image image image

ตอนเราตอนเร่

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64223.84
ETH 3158.34
USDT 1.00
SBD 4.29