Time is money,💸invest your time⏰ Day5/ Heart 2 Heart Challenge💚

in #thai6 years ago (edited)

793174D9-AF97-4E50-A7DA-0C986CB6196F.jpeg

สวัสดีเพื่อนพี่น้องทุกท่านครับ

วันนี้วันที่ห้าแล้วกับ #heart2heart Challenge ที่เพื่อนๆสานต่อกันมา หากใครยังไม่ได้ร่วมสนุกก็เชิญได้ครับ เราไม่ต้องรอให้ถูกเสนอชื่อ แต่เราต้องเสนอชื่อคนอื่นต่อครับ คนหนึ่งเป็นคนที่เรารู้จัก และอีกคนเป็นคนที่เรายังไม่รู้จัก กติกาผมจะลงไว้ด้านล่างโพสต์นี้ครับ

มีคนเสนอชื่อคุณ Ricko และคุณตุ๊กตา ผมว่าทั้งสองคนต้องมาแน่ครับ คงมีหลายๆคนที่อยากรู้จักเรื่องราวของพวกเขา ผมเองก็อยากรู้ครับ คนมาทีหลังอย่างพวกเรา ไม่ได้รู้ที่มาที่ไปทั้งหมด

”เวลาเป็นเงินเป็นทอง” คำนี้ทุกคนคงเคยได้ยิน เราทุกคนมีเวลาเท่ากันทุกวัน ไม่มีใครไม่มีเวลา แต่อยู่ที่ว่าเราจะแบ่งเวลาได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง บางครั้ง บางคนอาจมีภารกิจมากมายกว่าคนอื่นๆ แต่ยังไงซะถ้าเรามีใจรักในการทำอะไรแล้ว เราจะพยายามเจียดเวลาให้ได้ ผมเสียดายมากเมื่อเห็นเพื่อนๆหายไปนานเกินไป ใจจริงอยากจะไปตาม ก็กลัวจะรบกวน

Steemit เป็นที่แรก ที่ให้คุณลงทุนเป็นเวลาได้ ใช้เวลาเขียนโพสต์ เพื่อให้ได้สตีมนำไปสะสม หรือแลกไปใช้ได้ โดยไม่ต้องลงทุนด้วยเงินเสมอไป

ผมเองยังไม่เคยแลกสตีมออก เคยซื้อเพิ่ม 100 สตีม ตอนนั้นราคาอยู่ที่เกือบ 6 $ เมื่อซื้อแล้วก็แบ่งน้องไป 50 สตีมเพราะตอนมาใหม่ๆเราจะมีเรื่อง Bandwidths ติดลบบ่อยๆ ผมจึงรำคาญ หลังจากนั้นสตีมก็ตกลงมาตลอด

ผมเองก็ลงทุนใน Cryptocurrency บ้าง ซื้อไว้หลายๆเจ้า แต่สตีมผมไม่ได้ซื้ออะไรเพิ่ม เพราะคิดว่าเราใช้เขียนโพสต์เอา เป็นการลงทุนสะสมไป แต่เมื่อเร็วๆนี้ตอนสตีมตกมากๆ จนเหลือแค่ 1.7$ ต่อสตีม ผมว่าจะซื้อความเป็นปลาเล็กให้ตัวเอง เบื่อเป็นแพลงตอน เพราะเราแรงโหวตน้อย อยากโหวตให้เพื่อนๆให้ได้มากกว่านี้ ตั้งแต่สตีมมาก็ power up มาสองรอบ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ก่อนโอนเงินไปที่ Local Bitcoin ผมได้ไปปรึกษากูรูที่รู้จักกัน เขาดันมาบอกเราว่า ให้ซื้อ EOS เพิ่มจะดีกว่า ผมเองก็เลยตามเขา
ปรากฏว่าเขาพูดถูกครับ eos ขึ้นมาแต่ steem ก็ขึ้นมาด้วย ทำให้ผมรู้สึกเสียดายมาก ย้อนกลับไปคิดว่า วันนั้นเราน่าจะซื้อสตีมไว้บ้าง อย่างว่าแหละ ผมชอบเปรียบเทียบกับการซื้อหวย ส่วนใหญ่เราจะเดาไม่ถูก เอาเป็นว่าเขียนโพสต์เรื่อยๆต่อไป ถ้าสตีมตกมาอีกต่ำกว่า 2$ คราวหน้า ผมจะซื้อแน่ครับ

ผมช่วงนี้ยุ่งมากๆ ไม่ได้เข้าไปดูหน้า Feed เท่าไหร่ จะเข้าไปดูก็แต่หน้า challenge ขออภัยทุกท่านด้วย ไม่ได้ลืมใคร แต่ก็จะพยายามไปโหวตให้หน้า Challenge ก่อนเพื่อเป็นการให้เกียรติเพื่อนๆ ผมเป็นคนนอนดึก แต่ก่อนนอนจะนั่งเขียนโพสต์ก่อน คือทำให้เป็นนิสัย ดึกยังไงก็เจียดเวลาให้ หากใครพอเจียดเวลาได้ ก็อย่าหายไปนานนะครับ มาลงทุนด้วยเวลากัน

แอบสังเกตเห็นว่าบางคนไม่รู้ว่าถูกเสนอชื่อ หากใครโพสต์จากมือถือ ให้ใช้ App ชื่อ Steemify นะครับ เราจะรู้หมดเวลาใครเอ่ยถึงเราหรือโหวตให้เรา แอ็บนี้ดีมากครับ

1A58BCDA-FD1B-4807-B09F-2AFE215C73C7.jpeg

วันนี้ผมขอเสนอชื่อ คุณพ่อสมเกียรติ @somkiat และคุณ @wannipa ครับเพราะว่ายังไม่รู้จักคุณเลย ใครมีใจก็มาร่วมกันครับ ตามกติกาด้านล่างนี้

กติกามีดังนี้ครับ

กิจกรรมนี้ชื่อว่า “Heart 2 Heart Challenge💙 กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมวัดใจเพื่อนไปในชุมชนไทย ว่าจะมีความร่วมมือร่วมใจกันเพียงใด และอยากเห็นชุมชนนี้เติบโตก้าวหน้ามากเท่าไร จึงขอเชิญชวน เพื่อนๆ พี่น้องทุกคนมาร่วมสนุก เพื่อสานสัมพันธ์กันในชุมชน

กติกามีดังนี้

  1. ให้คุณเขียนบรรยายความรู้สึกที่มีต่อชุมชนไทย ตั้งแต่คุณรู้จัก Steemit มา
  2. ให้คุณเขียนบรรยายพฤติกรรมการโหวตของคุณว่าเป็นยังไง และทำไมคุณถึงโหวตให้เพื่อน
  3. คุณคิดว่าในอนาคต คุณจะโหวตให้เพื่อนๆต่อไปหรือไม่ กรุณาบอกเหตุผล
  4. ให้คุณเสนอชื่อเพื่อนๆ 2 คน เพื่อร่วมกิจกรรมต่อ แต่มีข้อแม้ว่า คนหนึ่งต้องเป็นคนที่คุณรู้จักดี แล้วอีกคนหนึ่ง เป็นคนที่คุณยังไม่รู้จัก
  5. ให้คุณใช้รูปที่คุณชอบ แต่มีข้อแม้ว่าต้องมีรูป หรือไอคอน”ธงชาติไทย🇹🇭” และรูป “หัวใจ💙” (สีอะไรก็ได้) อยู่บนภาพ
  6. ใช้แท็ก #heart2heart เพื่อให้เพื่อนๆหาโพสต์ของคุณเจอ

คุณสามารถก็อปปี้กติกาทั้งหมดไปใช้ได้เลย โดยตอบคำถามเป็นข้อๆ

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมวัดใจล้วนๆ รางวัลใหญ่ที่สุดที่คุณจะได้คือ ความจริงใจ และสัมพันธ์ภาพ จากเพื่อนๆ ที่ประเมินค่าไม่ได้ เริ่มจากวันนั้น ไปจนถึงวันอาทิตย์หน้า

ขอบคุณที่ร่วมสนุกกันครับ

0CB39900-831A-4F50-A65B-BB50CBCAF65C.jpeg

Sort:  

I can't change the direction of the wind, but I can adjust my sails to always reach my destination.

I can’t change the direction of the wind but I don’t like it wenn somebody upvoted their own comment.

พี่อยากซื้อสตีมจะได้มีกำลังโหวตให้เพื่อนเยอะๆ แต่รอ ETH มานมนานไม่ขึ้นสักทีค่ะเศร้า

บอกแล้วไงครับ เหมือนซื้อหวย รอแล้วรออีก555

ตอนนี้ก็โพสต์สะสมพลังวนไป รอวันสตีมราคาลงอีกหน่อยจะเอามาอัพพลังโหวตบ้างเหมือนกันค่ะ

คิดเหมือนกันเลยครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 67489.61
ETH 3762.16
USDT 1.00
SBD 3.56