Never give-up never surrender ชีวิตนี้เมื่อล้มแล้ว อย่าท้อ เรื่องราวเล่าสู่กันฟัง

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีชาวไทยทุกท่าน
เราก็เป็นคนหนึ่งที่เพิ่งจะเริ่มมาเขียนบล๊อกจริงจัง เพราะถึงแม้จะสมัครมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ก็เป็นช่วงเปิดร้านเจเวลรี่พอดี จึงไม่มีเวลามาเขียนเลย

คือร้านผมเป็นโฮมออฟฟิศเล็กๆ ส่วนใหญ่ขายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของตัวเองและผ่าน อเมซอน/ยุโรป นานครั้งถึงจะมีลูกค้าแวะเวียนมา ด้วยความที่ต้องประหยัดค่าเช่า เพราะค่าเช่าที่มี่แพงมาก จึงดัดแปลงอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวมาเป็นหน้าร้า

AE6AC61E-921F-4050-86A7-E39378A21014.jpeg

ผมไม่ได้ร่ำรวยมาจากไหน แต่ถือว่าเป็นคนโชคดีมากกว่า เพราะว่าจริงๆแล้วเป็นลูกชาวสวนธรรมดานี่แหละสิบกว่าปีที่แล้ว พอเรียนจบแล้ว ก็มีคนรู้จักชวนมาออสเตรีย ที่นี่ขอวีซ่ายากมาก ตอนแรกผมขอวีซ่านักศึกษามา และก็มาลงสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งกรุงเวียนนา.
แต่หลังจากหนึ่งปี วีซ่าหมดอายุ ตัวเองก็เรียนแย่เพราะสอบภาษาไม่ผ่าน จึงต้องเลือกเรียนและไปทำงานร้านอาหารไทยแทน.

ชีวิตล้มลุกคลุกคลานที่สุด นอกเหนือนั้นยังรับจ๊อบทุกอย่างที่เข้ามา ใครใช้ให้ทำอะไรก็ทำ ไม่เคยเกี่ยง แม้แต่พาหมาไปเดิน ล้างรถ ตัดหญ้า ทำความสะอาดส้วม และขายของงานแฟร์ ผมทำหมด

7A5EC9EE-2ED2-477C-88AD-695C44A90CF6.jpeg

ผมเรียนเทคโนโลยีสารสนเทศน์มา จึงมีความรู้เรื่องเทคนิคดี วันหนึ่งมีคนพื้นเพที่นี่ ที่เรารู้จักมาขอให้เราช่วยดูแลห้อง server ให้เพราะเขาจะไปเที่ยวเมืองไทยสักสองเดือน ผมก็ตกลง เพราะอยากมีรายได้เสริม

แต่เมื่อเขากลับมาก็ดันมาบอกว่า เงินหมด คือโดนหญิงหลอกจนหมด เลยไม่มีเงินให้เรา แต่เขามี Bitcoin อยู่หนึ่งร้อย เลยยกให้ผมหมด นั่นเป็นครั้งแรก ที่ผมได้ยินคำนี้ ก่อนนั้นเราไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร ก็เลยไปหาข้อมูลมา ซึ่งเมื่อตอนที่ผมได้มา Bitcoin ที่ราคาต่อหนึ่งหน่วย แค่10 us-dollar เท่านั้น ผมเองก็ไม่อยากได้ เพราะร้อนเงิน แต่ก็ต้องเก็บไว้ เพราะจำใจดีกว่าไม่ได้อะไร

34A70E48-D21B-486E-8041-BE5916094F87.jpeg

เวลาผ่านไปหลายปี ผมก็ลืมไปเรื่องนี้ไป ทำงานเก็บเงินไปเรื่อยๆ ประมาณเมื่อเกือบสองปีที่แล้ว ผมได้ยินข่าวว่า Bitcoin ราคาพุ่ง เลยตาลีตาเหลือกหา account login และเข้าไปดู ปรากฏว่าจริงด้วย มือสั่นทำอะไรไม่ถูก ผมเลยขายหมดเลย แล้วเอาเงินมาลงทุนทำอย่างอื่น

ตั้งแต่นั้นมาความสนใจเรื่องของ Crypto จึงเกิดขึ้น ทุกวันนี้ผมไม่มี Bitcoin เลย เสียดายมาก เพราะราคาพุ่งกว่าเดิม ยังดีที่ตอนนั้นซื้อ crypto น้องใหม่ราคาถูกอย่าง Monero, litecoin etherium และ อื่นๆไว้บ้าง ซึ่งทุกวันนี้ก็มีราคาสูงมากเช่นกัน

ที่ไม่ได้ซื้อคือ bitconnect เห็นในยูทูบโปรโมทกันเหลือเกิน คนที่โปรโมทก็ได้ คอมมิชชั่น เกินจริง ตอนนั่นเราก็ตั้งข้อสงสัยว่า มันอาจจะเป็นระบบ snowball system ซึ่งพวกนี้จะไปไม่รอด ผมเลยไม่ซื้อ เลยรอดตัวไป เพราะตอนนี้ bitconnect ล้มไม่เป็นท่า สงสารคนถูกโกงมาก หลายคนหมดเนื้อหมดตัว

เล่ามายาวคงต้องขอจบก่อน สุดท้ายอยากบอกทุกท่านว่า ชีวิตนี้อย่าท้อ เมื่อมีโอกาสเข้ามา ก็ให้คว้าไว้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร ก็ต้องลองดูสักตั้ง.

“อย่ากลัวว่าจะทำไม่ได้ ให้กลัวว่าจะไม่ได้ทำ”

ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุน

IMPRESSABLE

Sort:  

Hi @impressable ! Great post, i like it, i just upvoted it !

Resteemed your article. This article was resteemed because you are part of the New Steemians project. You can learn more about it here: https://steemit.com/introduceyourself/@gaman/new-steemians-project-launch

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 71239.75
ETH 3686.52
USDT 1.00
SBD 3.75