Let’s go Discord 💽ที่นี่ ทุกคำถาม มีคำตอบ!🎙

in #thai6 years ago (edited)

6E218F57-F74C-4B18-854A-D4990D625A0D.jpeg

สวัสดีพี่น้องทุกท่าน

ทุกท่านเป็นแบบนี้รึเปล่า? คือมีคำถาม และไม่เข้าใจการใช้งานใน Steemit ไม่รู้จะไปถามใคร? จนบางครั้งต้องไปเขียนถามใต้โพสต์ของคุณอื่น ทั้งๆที่ก็ไม่เกี่ยวกับโพสต์ แถมทุกคน ก็ยังอ่านเห็นหมด ว่าเราไม่เป็นงาน บอกตรงๆเลยว่าผมเป็น 555
โดยเฉพาะคนใหม่ๆที่เพิ่งเข้ามา อาจจะงงมากกว่าคนอื่นหน่อย ขอบอกทุกคนว่าไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะจริงๆแล้ว เราแทบทุกคนก็เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ซึ่งแม้แต่คนที่เล่นมาสักพักอย่างผมก็ยังงงๆอยู่

บางคนนั้นไปเข้ากลุ่มชุมชนไทยใน Facebook แต่บางคนก็ไม่สะดวก ตัวเองไม่ได้อยู่ในกลุ่มเฟสบุ๊ค แต่ก็มีน้องมาเล่าให้ฟังอยู่ว่าเป็นยังไง กลุ่มในเฟสบุ๊คนั้นไม่ได้ ออกแบบมาให้เราติดต่อกันแบบเจาะจงได้ แต่ส่วนใหญ่จะเหมาะกับการโปรโมทโพสต์ และถามอะไรสั้นแค่นั้น แต่ผมเองแทบไม่เคยใช้เฟสบุ๊คเลย ยิ่งตั้งแต่มาเล่น Steemit ก็ยิ่งใช้น้อยมาก

เมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมได้มาร่วม Discord Chanel ของชุมชนไทย เพราะว่าพอเราร่วมชุมชนมาสักพักหนึ่ง เราก็จะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ เริ่มมีความรู้สึกผูกพัน เพราะแทบจะทุกคนที่นี่ จะมีอัธยาศัยไมตรีจิตต่อกัน ซึ่งคุณ @ricko66 ก็เคยมาเขียนโพสต์ ประกาศเชิญชวนพวกเราไปแล้ว แต่ช่วงนั้นผมยุ่งๆอยู่ จึงเพิ่งจะได้ไปสมัคร แต่เมื่อได้มาใช้งานก็ชอบมากๆ (รู้อย่างนี้มาสมัครนานแล้ว555)*
โพสต์ของคุณ Ricko:
https://steemit.com/thai/@ricko66/thai-steemit-discord-channel

A4EB0368-F099-4D8F-A896-C8A93805D83C.jpeg

มาสมัครวันแรกก็รู้สึกแปลกใจ เพราะมีเพื่อนๆหลายคนมาสมัครกันอยู่แล้ว รู้สึกเหมือนเราจะเชยไปเลย เหมือนตามคนอื่นไม่ค่อยทัน
แรกๆผมก็ลังเล เราอยู่เมืองนอกเวลาต่างกันกับเมืองไทย 5-6 ชั่วโมง จึงไม่รู้ว่า เวลาเราเข้ามาจะมีคนออนไลน์อยู่รึเปล่า แต่ขอบอกว่ามี หากคุณอยากรู้อะไร ก็ยังต้ังคำถามได้สะดวกๆ ทั้งเรื่องการใช้งาน การถอนเงิน หรือเรื่องส่วนตัว ก็ยังถามโดยใช้การส่งข้อความตรง หาบุคคลนั้นได้ และมีปัญหาอะไรก็มาปรึกษาหารือกันได้

การเริ่มต้นใช้งานใน Discord:

  • อันดับแรกคุณก็ต้องดาวน์โหลต App ของ discord ลงที่โทรศัพท์มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์ของคุณก่อน ผมเลือกที่จะใช้มือถือ เพราะว่าคอมพิวเตอร์ผมไม่มีแป้นพิมพ์ภาษาไทย
  • เมื่อดาวโหลดเสร็จ ระบบจะให้คุณใส่อีเมล์ และรหัสส่วนตัวของคุณ ซึ่งเป็นรหัสที่คุณตั้งขึ้นมาเอง เพื่อทำการสมัคร
  • เสร็จแล้วระบบจะส่งอีเมล์ไปที่ E-mail Account ของคุณ เพื่อให้คุณยืนยันบัญชี
  • เมื่อคุณยืนยันบัญชีแล้ว ก็สามารถล็อกอินเข้าไป และเลือกใส่ช่อง Discord ของชุมชนไทยได้เลย ตามนี้: https://discord.gg/KQcve7u

ข้อควรระวัง

คุณควรจะจำรหัสของคุณให้ดี เราเลือกรหัสที่จำง่ายหน่อยได้ หากใครกลัวลืมรหัส ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องล็อกเอ้าท์ออก

F6CB4F1E-069D-4E8C-BA21-D8503C4C410D.jpeg

ฟังชั่นน่าสนใจใน Discord

  1. การตั้งค่าในบัญชีส่วนตัว
    เราตั้งค่าในบัญชีส่วนตัวได้หลายอย่าง เช่นการเลือกรูปโปรไฟล์ การเลือกใช้ภาษา voice messenger และการตั้งค่าอื่นๆ
    การตั้ง Status เราก็เลือกได้ดังนี้:
    เขียว= ออนไลน์
    เหลือง= ไม่ว่าง
    แดง= ห้ามรบกวน
    เทา= ไม่ให้คนเห็นสถานะ

AD9650F0-E5F6-4E33-903D-A0B32E1E15CD.jpeg

  1. การเลือกช่องทางการสื่อสาร
    เราสามารถเลือกที่จะติดต่อสื่อสาร กับเพื่อนๆได้ ด้วยการ chat อย่างเดียว, การโทรคุย หรือการคุย vdo โดยส่วนตัวผมแล้ว ก็เลือกที่จะใช้ Chat มากกว่า
    🖐ขอแนะนำว่าเราอย่าโทรหาใครพร่ำเพรื่อ นอกจากจะนัดหมายกันล่วงหน้าจริงๆ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าใครจะติดขัดอะไรรึเปล่า? หากเราแค่ส่งข้อความไป เเล้วรอให้เขาติดต่อกลับมาจะดีกว่า
    🖐หากใครส่งข้อความที่ไม่เหมาะสมมาหาเรา หรือมารบกวน เราก็สามารถ Block เขาได้

B947AB11-5483-462A-8B3F-7234A1363FB3.jpeg

  1. การเลือกเพิ่ม Discord Channel
    สำหรับติดต่อสื่อสารกับช่องอื่นๆหรือชุมชนอื่นๆก็สามารถทำได้ ด้วยการเลือกไปที่ เครื่องหมายบวกใต้ Logo ของชุมชนไทย แล้วใส่ช่อง Discord เพิ่มได้เลย

69E68B81-B75C-4A85-8228-9BCE56D18EBC.jpeg

โครงสร้างของ Discord ของชุมชนไทย

ในชุมชนไทยนั้น จะแบ่งเป็นห้องต่างๆในการสนทนา โดยมีห้อง General ไว้สำหรับแนะนำตัวเอง, ห้อง Help เวลาเราต้องการความช่วยเหลือ, ห้อง Spam สำหรับแจ้งเตือนพวกมิจฉาชีพ , ห้อง Talk สำหรับคุยเรื่องทั่วไป หรือห้อง Post- Promotion สำหรับโฆษณาโพสต์ของตัวเอง เป็นต้น
นอกจากนั้นยังมีห้องสนทนาสำหรับชุมชนลาวอีกด้วย
🖐ขอให้ทุกคนใช้ห้องสนทนาให้ถูกหัวข้อ เพราะจะทำให้การหาข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น

BD7C4D9D-F93E-488E-9E74-7800EF77DB9E.jpeg
E4D6CAF1-7C83-4197-8F3D-8F14AD4FF8A9.jpeg

ขอรณรงค์ให้ทุกคนไปสมัครใช้ Discord

อย่าคิดว่าการใช้ discord ไม่สำคัญ! เพราะนี่จะทำให้คุณปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆได้ง่ายขึ้น และเป็นการสร้างสัมพันธ์ในชุมชน และแลกเปลี่ยนข่าวสาร คนที่ร่วมกลุ่ม discord จะทันข่าวเสมอ เพราะที่นี่จะมีการแลกเปลี่ยนข่าวสารกัน สังคมไทยยังค่อนข้างเล็ก และเรายังต้องพึ่งพาอาศัยกันอยู่ ซึ่งก็เป็นหัวใจของการอยู่ร่วมกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีหลายๆคนมาก ที่ยังไม่ได้มาสมัครใช้งาน หากคุณไม่อยากพลาดอะไรดีๆไป ก็ขอให้รีบไปสมัครเลยครับ

ขอบคุณ @antfield ผู้ที่ดูแลเรื่อง Discord อยู่และไฟเขียวให้ผมเขียนโพสต์นี้

ขอบคุณที่ติดตามกันมาเสมอ
หมู/ @impressable
2F9061AD-8FDE-4998-8DA7-CAEDE4D673FE.jpeg
4FC1D6DF-614D-46CA-9A18-CD90026C3938.jpeg

Sort:  

ดีที่คุณหมูเขียนเรื่องนี้ เพราะคาดว่ามีคนอีกมากที่ยังไม่รู้นะคะ

ใช่ครับ ไม่คิดว่าจะมีคนเชยกว่าเรา555

Congratulations @impressable! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of comments

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

รีสตีมไปเยอะๆ จะได้เห็นกันทั่วๆ ค่ะ มีอีกหลายคนเลยที่ยังไม่ได้เข้าร่วมใน discord เวลามีปัญหาสามารถสอบถามได้ กลุ่ม thaiteam จะเข้ามาตอบให้เราได้โดยตรงเลยค่ะ
ขอบคุณคุณหมู ที่มาโพสต์ให้ทราบกันค่ะ

ก็หวังว่าจะมีคนมาสมัครกันเพิ่มครับ เสียดายแทน โอกาสดีๆ

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ยังงงๆ อยากรู้หลายเรื่องเลยครับ

รีบสมัครเลยครับ

ละเอียดดีมากเลยครับ

รู้สึกว่าผมยังไม่เห็นคุณเลย อย่าลืมมาร่วมกลุ่มกันนะครับ

เขียนได้ละเอียดเข้าใจง่ายดีค่ะแถมมีรูปประกอบทุกอัน ขอบคุณที่นำมาแชร์ค่ะ

เห็นคุณไปสมัครมาแล้วครับ ยินดีต้อนรับครับ

เดี๋ยวติดตามไปจ้า😊

พึ่งเข้าใจเหมือนกัน ขอบคุณค่ะ 😁

มาร่วมกลุ่มกันครับ คุณ Katto ยังไม่เห็นมา รออยู่นะ 555

ขอบคุณมากครับ สำหรับการแบ่งปันข้อมูล การใช้งาน discord

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีค่ะน้องหมู
ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน พี่ยังไม่ได้สมัคร
แต่เดี๋ยวพี่ตามไป คิดถึงทุกๆคนค่ะ

มาเร็วๆเลยคุณพี่ รออยู่ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.12
JST 0.027
BTC 59198.54
ETH 3287.69
USDT 1.00
SBD 2.43