หนังที่ดูแล้วจะทำให้คุณรักครอบครัวมากขึ้น?

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ steemit และ Busy ทุกท่าน

เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปดูหนังเข้าใหม่ ของค่ายหนังคุณภาพ อย่าง GDH หนังเรื่องนี้มีชื่อไทยว่า น้อง พี่ ที่รัก

นิสัยส่วนตัว….ผมจะหาโอกาสไปดูหนังที่โรงเรื่อยๆ โดยเลือกจากหนังที่ชอบจริงๆ เฉลี่ยก็ประมาณ เดือนละ 1-2 เรื่อง เหตุผลหนึ่งก็คือ ผู้สร้างที่เขาทำผลงานดีๆออกมาเราก็ควรไปสนับสนุนเขาบ้าง จะได้มีแรง ทำผลงานดีๆออกมาให้เราชมเรื่อยๆ ส่วนหนังที่ชอบรองลงมาหน่อยก็อาจจะดูอยู่ที่บ้าน

จุดเด่น….ของหนังเรื่องนี้ ประเด็นแรก ดารานำ เรื่องไหนที่ซันนี่แสดงผมจะชอบไปดูเพราะอย่างน้อยก็รับประกันได้ว่าเราจะต้องได้หัวเราะสักครั้งหนึ่งแน่ๆ ประเด็นที่สอง บทเรื่องนี้มีการพัฒนาถึง 4 ปีเต็ม จุดเด็นของค่ายหนังอย่าง GDH คือเรื่องของบทหนังที่จะใช้เวลาในการพัฒนานานมาก และทุกเรื่องก็จะออกมาค่อนข้างดี ประเด็นที่สาม หนังเล่าถึงความสัมพันธ์ของพี่น้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่หาอยากในหนังเรื่องอื่นๆ เพราะส่วนมากก็มักจะนำเสนอในมุมของความรักเชิงชู้สาวมากกว่า

ตอนไปดู….ผมไปดูที่ Lotus อ.พิมาย ซึ่งห่างจากบ้านผมไม่ไกลมากหนัก ถึงจะไม่ใช่โรงหนังในเมือง และปรกติคนดูจะไม่มาก แต่เรื่องนี้ถือว่าคนดูเกินเกรณ์เฉลี่ยไปมาก ประมาณครึ่งหนึ่งของความจุของโรงหนัง ด้วยอาจจะเพราะว่าวันนี้เป็นวันฉายวันแรกด้วย

เนื้อเรื่อง….ผมคงไม่เล่าเพราะเดียวเป็นการสปอยแต่ บอกถึงความรู้สึกของตัวเองดีกว่า ผมน้ำตาไหลในโรงหนัง ออกมาเช็ดน้ำตาแทบไม่ทัน รวมๆแล้วเป็นหนังที่ควรค่าแก่การไปดูอย่างยิ่ง ออกมาแล้วคุณจะรักครอบครับของคุณมากยิ่งขึ้น

ผมมีน้องชายคนหนึ่ง ตอนออกจากโรงหนังเพื่อเดินทางกลับบ้าน เรื่องราวต่างๆ ตอนเด็กพุดขึ้นมาในสมองยังกับดอกเห็ด โตขึ้นต่างคนต่างแยกย้ายไปอยู่ต่างที่ แต่ความรู้สึกผูกผันต่างยังคงมีอยู่เสมอ บางครั้งเราก็แค่อาจต้องการเครื่องมืออะไรบางอย่าง เพื่อกระตุ้นมันออกมา

หนังเรื่องนี้เป็นเครื่องมือที่ดีมากๆ ที่กระตุ้นความผูกผันในอดีตให้ออกมาอีกครั้ง เพื่อให้ปัจจุบันเราจะได้รักษาสิ่งเหล่านั้นเอาไว้ให้อยู่ตลอดไป

(รูปจาก ytimg.com)

ตั้ม

Sort:  

มีแต่คนบอกเรื่องนี้สนุก สงสัยต้องได้ไปสักวัน

สนุกครับ แนะนำเลยครับเรื่องนี้ ^_^

คงรอดูในเน็ตล่ะค่ะ ไม่ได้เข้าโรงหนังมายี่สิบกว่าปีแล้วสิคะ

ครับ เรื่องนี้แนะนำเลยครับ ^_^

ไปดูตั้งแต่วันแรกเลยค่ะน้ำตาไหลพราก😢

เหมือนกันครับ อยู่ดีๆน้ำตาก็ไหล ^_^

ตอนจบจุกมากเลยค่ะ เกือบสะอื้นตาม กลั้นแทบไม่อยู่ เป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้สะเทือนอารมณ์ได้ขนาดนี้ อาจเพราะความที่เป็นพี่และมีน้องเหมือนกัน

ไปดูมาเหมือนกันคะ แล้วก็เขียนโพสเรื่องนี้เหมือนกันเลยคะ 555

เปล่าลอกนะ 555

อ้าว แอบไปด้วยกันมาก็ไม่บอก😆

อุ๊ย ! ความแตก 5555

ยังไท่ได้ไปดูเลยค่าบ

เป็นหนังที่ดูแล้วไม่เสียดายเวลา และค่าบัตรเลย ครับ ^_^

พึ่งไปดูมาวันนี้รอบแฟนคลับ (นิชคุณ)เหมาโรงกันไปชม คุณแม่นิชคุณก็ไปด้วยค่ะ ทุกคนออกมาแบบตาแดงกันหมด ร้องไห้แทบทุกคนหนังดีมากจริงๆ บทดี นักแสดงเล่นดีมากๆ 10/10 เอาไปเลย
image

😀นิชคุณไปดูด้วยมั้ยคะ?

นชค ไม่ได้ไปค่ะ มาแต่คุณแม่

แฟนคลับนิชคุณเยอะมาก

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66396.53
ETH 3174.43
USDT 1.00
SBD 4.15