อยากรู้ไหมคนไทยเขาสนใจเรื่องอะไรกัน

in #thai6 years ago

อินเตอร์เน็ตทำให้การนำเสนอเรื่องราวต่างนั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น เราจะสังเกตุเห็นว่าในแต่ละวันจะมีเรื่องต่างๆถูกส่งผ่านพื้นที่ออนไลน์ของเรามากมายเสียเหลือเกิน ทั้ง facebook line tweeter intreagram และสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ

หากจะให้เรามานั่งติดตามเรื่องต่างๆทั้งหมดนั้นเราก็คงไม่มีเวลาไปทำงานอย่างอื่นแน่ๆ แต่เราก็ไม่อยากที่จะเป้นคนตกเทรนด์ วันนี้ผมมีวิธีการมาบอกว่า เราจะสามารถสืบค้นข้อมูลได้จากที่ไหนว่าช่วงนี้เขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกัน

บริการนี้เป็นบริการของ Google ที่เราสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ วิธีการก็ง่ายๆ เข้าไปที่ลิงค์นี้ได้เลย https://trends.google.com/trends/hottrends#pn=p33

โดยเราจะสามารถรู้ได้ว่าในแต่ละวันนั้นคนไทยส่วนมากเขาค้นหาคำว่าอะไรเยอะที่สุด แค่นี้เราก็ไม่ตกข่าวดังๆแล้ว

ตั้ม
@gootum7
28-2-2018

Sort:  

หึ ๆ แทบไม่ต้องเดาเลยว่าคนไทยจะฮิตหาเรื่องอะไรในช่วงนี้ หวย 30 ล้านกับครูปรีชา

ใช่ครับ ขอบคุณสำหรับ Comment และ Upvote ครับ ^_^

Hi, take a look at my best of tech blog and consider following if you find it interesting.

thank you. ^_^

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.029
BTC 67544.78
ETH 3225.94
USDT 1.00
SBD 2.65