You are viewing a single comment's thread from:

RE: อาหารไทย-ในร้านอาหารไทยในต่างแดน-Thai restaurant In USA!

in #thai7 years ago

พี่กุ้งคะหนูฝากบอกเชฟเลยว่าเมนูปลาเเซลมอนย่างราดน้ำแกงแดงนี่ขอขอเอาไปทำให้เสี่ยที่บ้านลองทานหน่อยนะคะ หนูอยากรู้ว่ามันจะออกมาเป็นรสชาติแบบไหน แต่รู้ว่ามันเข้ากันแน่ๆ

พอดูโพสนี้ทำให้หนูนึกถึงน้าหนูขึ้นมาตอนนี้ไม่ได้ไปช่วยแกทำเพราะยุ่งงาน เห็นบรรยากาศแล้วคิดถึงขึ้นมา :-)

Sort:  

ทำแกงแดงเป็นไหม เอาแดงของแม่ศรี กระป๋องเล็ก หนึ่งกระป๋อง กระทิอร่อยดี หนึ่งกระป๋อง เอาพริกแกงผัดกับน้ำมันให้หอมและเติมกะทิไม่นิดหน่อยก่อน ผัดให้แตกมันนิดๆและเติมกะส่วนที่เหลือให้หมด ปรุงด้วย ชี้อิ้วขาว และ น้ำตาล ใส่ตามต้องการ และให้ใบโหระพา รสชาติ ออก หวานนิดหน่อย แต่เค็มนำ ...ถ้าเผ็ดมากให้เติมกะทิเพิ่มนะ.....เอาปลาแซลมอนไปย่างให้สุก พอสุก ก็ตักน้ำแกงแดงราด ทานกับผักบล็อกเคอรี่

ก็แกงกะทิประเทศไทยนะ ❤️😍

ขอบคุณคร้าพี่กุ้ง @julee
หนูน่าจะทำได้นะ
ขอบคุณพี่กุ้งมากนะคะ เด๋วหนูจะลองทำค่ะ
ตุ๊กติ๊ก

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 62102.31
ETH 2432.92
USDT 1.00
SBD 2.67