Ulog #4 รายงานตัวในวันหัวฟู

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีพี่น้อง Steemit อันเป็นที่รักจร้า

กลับมาทักทายกันในสภาพเบลอๆ คาที่ทำงานแบบนี้ไม่ว่ากันนะคะ หายศรีษะไปสองสามวันเพราะมีงานของลูกค้า High Profile เข้ามาซึ่ง บอกได้นิดนึงว่าเป็นงานของประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ท่านจะแวะมาประชุมที่นิวส์ออลีน ดังนั้นคนทำงานตัวเล็กๆแบบเราจึงถูกเรียกให้เข้ารับฟังข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ..งานนี้ทำได้อย่างดีก้อแค่เป็นลูกมือรุ่นพี่ เนื่องจากงานแบบนี้ไว้ใจมือสมัครเล่นแบบเราไม่ได้ เพราะถ้าพลาดแม้ 1% มันหมายถึงความน่าเชื่อถือของบริษัททั้งบริษัทเลย จึงเป็นหน้าที่ของบรรดามืออาชีพรุ่นพี่ทั้งหลาย และหนึ่งในนั้นก้อมีเสี่ย (สามี) ร่วมเป็นแม่งานรับผิดชอบอยู่ด้วย

IMG_1075.JPG

หลังประชุมเสร็จ เด็กน้อยมือสมัครเล่นก้อกลับไปทำงานต่อในห้องเล็กๆของตัวเอง โดยมีของเล่นประจำกายที่ทุกวันนี้แทบจะเป็นอวัยวะส่วนที่ 33 ไปแล้วนั่นก้อคือพี่ Mixer คู่ทุกคู่ยากวันนี้เล่นตัว 16 channels เพราะเป็นโชว์เล็กๆ แต่ก้อวุ่นวายไม่ใช่น้อยเพราะลูกค้ามีความต้องการสูงแต่งบสวนทางกับความต้องการ มือสมัครเล่นแบบเราๆก้อมี Mission แค่ทำยังไงก้อได้เพื่อที่จะ Make It Happen !!

IMG_1065.jpg

งานของตุ๊กติ๊กเป็นงานไม่หนักเรียกว่าเป็นงาน easy money เลยก้อว่าได้เพราะเค้าซื้อความรู้และประสบการณ์ที่เรามีเราไม่ต้องใช้แรงงานเลยแค่นั่งทำหน้าตามั่นใจแบบมืออาชีพ..นั่งควบคุมระบบจนกว่าแต่ละโชว์จะจบ "แอบกระซิบว่าค่าตัวรุ่นพี่บางคนแพงกว่าค่าตัวหมออีกค่ะ"แต่ค่าตัวตุ๊กติ๊กตอนนี้ยังไม่เทียบเท่ารุ่นพี่หรอกค่ะ เค้าจ่ายแรกเข้าตุ๊กติ๊กแค่ 20 เหรียญดออลล่าต่อชั่วโมงและวันไหนมีล่วงเวลา (ซึ่งมีบ่อยจริงๆ) ค่าตัวก้อจะเพิ่มขึ้นเป็น 30 เหรียญต่อชั่วโมงค่ะ แต่ในวันที่ตุ๊กติ๊กสามารถผ่าน โปรแกรมเลือดใหม่ ของบริษัทได้ค่าตัวก้อจะค่อยๆขยับขึ้นเป็นขั้นบันไดไป

ระหว่างที่เราอยู่ในช่วงเรียนรู้ตุ๊กติ๊กชอบเสนอตัวไปช่วยทีมงาน Floor เพราะงาน Floor เป็นทีมวางระบบให้บรรดา Engineer อย่างเรา และถ้าวันไหนเราได้ทีม Floor ที่ห่วยติดตั้งเครื่องแบบมั่วๆไว้ให้เรา วันนั้น Engineer ก้อจะนรกกินหัวมากเพราะต้องแก้ไขปัญหาระหว่างโชว์ซึ่งกดดันมาก ดังนั้นตุ๊กติ๊กจึงเลือกที่จะเข้ามาทำงานกับทีมติดตั้งด้วยตัวเอง เพราะเราจะควบคุมทิศทางได้ด้วยตัวเรา เทคนิคนี้ได้ใจพนักงานด้วยเพราะเค้าจะนับถือน้ำใจ Engineer อย่างเราที่เข้ามามีน้ำใจช่วยเค้าทำงาน Floor

IMG_7631.JPG

ตอนนี้ตุ๊กติ๊กได้รับฉายา "นางฟ้าน้อย" ของทีมงานทุกระดับ มี Attitude การทำงานที่ดี (อันนี้มาเป็นอันดับแรกเลย) ทำงานเรียบร้อยในแบบหญิงไทยสมัยอโยธยา ทำงานไวปานสายฟ้าแลบแบบแองจี้ (แองเจรีน่า โจลี่) ช่วยเหลือทีมงานแบบทูตสันติภาพ Feedback แบบ 360 องศาของตุ๊กติ๊กอยู่ในระดับดีมาก คนที่ดีใจออกนอกหน้าเลยก้อคือคุณสามี แต่กว่าจะมาถึงจุดที่ทุกคนรักได้ขนาดนี้ ตุ๊กติ๊กก้อใช้ความพยายามในการเรียนรู้เป็นอย่างมาก งานหนักก้อเอาเบาก้อสู้ และกระแส ตุ๊กติ๊ก หรือ TJ ฟีเว่อร์นี้ก้อไปเข้าหูเจ้านายใหญ่จนตอนนี้มีแผนเปิดรับพนักงานผู้หญิงเข้าทำงานมากกว่าผู้ชายแล้ว เพราะตุ๊กติ๊กทำให้เค้าเห็นว่าผู้หญิงมีควมอดทน รับผิดชอบ เรียบร้อย ดึงดูดลูกค้ามากกว่าพูดชาย (ในที่นี้หมายถึงผุ้ชายที่ไม่ค่อยรับผิดชอบงานอ่ะนะคะ ไม่ใช่ผู้ชายทุกคน)

แต่ชีวิตจริงมันก้อไม่ง่ายอ่ะนะ .. อยากจะบอกว่าช่วงแรกๆที่คนเค้ายังไม่รู้จักตัวตนของเราก้อมีคนแอบหมั่นไส้เราอยู่เหมือนกัน บางคนก้อคิดว่าเรา "Wanna be" หรือไม่ก้อคิดว่าเรา "ปลอม (Fake)" สดใสร่าเริงอะไรได้ทั้งวัน, พูดไพเราะไปมั้ยน่ารำคาญ, แต่พอเค้ารู้จักตัวตนของเรา ส่วนมากก้อมักจะรู้จักเราผ่านทางเฟสบุ๊ค คราวนี้เค้าก้อเห็นว่าเราเป็นแบบนี้แหละ ไม่ได้ปลอม ที่บ้านเราก้อเป็นแบบนี้ ครอบครัวเราตลกสนุก และมองโลกกันแบบนี้ ไม่ได้แสแสร้ง จากนั้นหลายคนก้อค่อยๆเปิดใจยอมรับตุ๊กติ๊กมากขึ้นและเชื่อว่าเรามีหัวใจที่ดีจริงๆ (You have a Good Heart / Wonderful woman / etc)

เด๋วถ้ามีโอกาสตุ๊กติ๊กจะมาเล่าประสบการณ์ที่ถูกลองของในแง่ของ Attitude นั่นก้อคือผู้บริหารส่งลูกชายของพวกเค้ามาทำงานกับตุ๊กติ๊กโดยที่ตุ๊กติ๊กไม่รู้เลย อันนี้ก้อสนุกเพราะเป็นอีกบททดสอบที่ดีและน่าจดจำมาก ทุกวันนี้สายลับทั้งหลายก้อกลายมาเป็นเพื่อนสนิทของตุ๊กติ๊กกันไปหมดแล้ว

QQQกก.png

สุดท้ายตุ๊กติ๊กก้ออยากจะขอบคุณเพื่อนๆทุกคน หลายคนก้อกลายมาเป็นพี่เป็นน้องกันไปแล้วเพราะการพูดคุยรู้จักกันผ่าน Steemit นี่เอง ขอบคุณทุกการแวะทักทายพูดคุย ตุ๊กติ๊กรักบ้านหลังนี้มากจริง

Love
@giantkidishere

Sort:  

เก่งมากๆเลย

Awwww ขอบคุณมากค่ะพี่กุ้ง
ดีใจจังเลยขอบคุณที่แวะทักทายนะคะ
กอดๆๆๆ :-)

ฟันเฟื่องเล็กๆนี่แหละค่ะสำคัญนัก...😊😊😊

ขอบคุณคร้า🤗🤗🤗

รออ่านเรื่องสายลับ เรื่องราวน่าติดตามมากๆ

สนุกมากเรื่องนี้เด๋วเอามาเล่าในโพสต่อไป

เยี่ยมมากเลยครับนางฟ้าน้อย..^-^..

😂😂😂😂
ขอบคุณที่แวะทักทายคร้า :-)

เป็นผู้หญิงเก่งและอารมณ์ดีที่สุดค่ะ ชื่นชมๆ

ขอบคุณมากๆเลยคร้า
แวะมาให้กำลังใจกันตลอดเลย
ขอบคุณจริงๆจากใจเลยคร้า

เก่งมากค่ะคุณตุ๊กติ๊ก

ขอบคุณมากๆเลยคร้าที่แวะทักทายกัน
(Big Smiling Face) :-)

งานน่าสนุกและดูท้าทายนะคะคุณตุ๊กติ๊ก

สนุกมากค่ะ
แต่ตารางงานจะยากนิดนึงค่ะ

เก่งมาก เยี่ยมค่ะ :) XX

ขอบคุณจร้า :-)

น่านับถือมากๆเลยค่ะ เก่งมากๆๆๆๆ อย่างนี้ต้องเอาเป็นเยี่ยงอย่างให้กับตัวเอง อะไรที่ดีๆขอเหมาหมดเลยค่ะ อยากเป็นงานแบบพี่ตุ๊กติ๊กบ้างจังงานดูน่าสนุกดีค่ะ

โหยยย
ขอบคุณมากจร้า
พี่ว่าเราอ่ะเป็นเด็กน่ารักมองโลกบวกอยู่แล้วนะ เป็นข้อดีที่สำคัญข้อหนึ่งเลย เพราะในหลายๆสถานะการณ์ความรู้มันช่วยเราไม่ได้ทั้งหมด ต้องอาศัยการคิดบวกเข้ามาช่วยเปิดทาง แต่ก่อนพี่ก้อไม่ค่อยเข้าใจมากเท่าไหร่ แต่พอต้องผจญโลกด้วยตัวเองมันก้อเริ่มเรียนรู้ขึ้นมาเองอัตโนมัติเลย :-)

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 60268.51
ETH 3201.96
USDT 1.00
SBD 2.43