หาเจ้าของให้น้องหมาจรจัดที่โดนรถชน

in #thai7 years ago

วันนี้ผมไปตลาด เพื่อไปซื้ออาหารมาให้หมาที่ผมเลี้ยง ในขณะที่ผมกำลังจ่ายเงินค่าอาหาร มีรถยนต์คันหนึ่งขับมาชนน้องหมาจรจัดแล้วขับต่อโดยที่ไม่สนใจ ผมเลยถามคนแถวนั้นว่าใครเป็นเจ้าของน้องหมาตัวนี้คับ แล้วมีคนตอบกลับว่าเป็นหมาจรจัด ผมเลยตัดสินใจพาน้องหมาไปที่โรงพยาบาลสัตว์
image
ผลออกมาว่าน้องหมาขาหลังด้านซ้ายหัก ผมเลยปรึกษาหมอว่าต้องเข้าเฝือกหรือไม่ก็ผ่าตัด แต่ตอนนี้ติดปัญหาอยู่ที่เรื่องเงินค่ารักษาและที่อยู่ของน้องหมาคับ เนื่องจากว่าเมื่อได้รับการรักษาแล้วน้องหมาต้องมีผู้ดูแล และตอนนี้ผมไม่มีค่ารักษา ผมเลยไปขอฝากกับคลินิคที่เคยฉีดวัคซีนให้หมาที่ผมเลี้ยงอยู่ คุณหมอที่คลินิคใจดีมากคับ ให้ที่พักชั่วคราวและตอนนี้น้องหมาก็ได้รับการเข้าน้ำเกลือและฉีดยาแก้อักเสบและแก้ปวดไว้แล้วคับ
image

Sort:  

ใจดีทั้งคนช่วย และคุณหมอเลยครับ ขอให้หมาปลอดภัย และความดีช่วยให้คุณ @gamesfuso พบเจอแต่สิ่งดีๆครับ

คร๊าปปป😊

@gamesfuso น่าเศร้าตรงที่บ้านเรายังไม่ค่อยจริงจังกับเรื่องการดูแลสัตว์เลี้ยง ที่พี่อยู่ทุกวันนี้คือจะมี shelter สำหรับสัตว์จรจัดไม่มีเจ้าของ และมีหมอคอยดูแลอย่างดีโดยรัฐบาลเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด ถ้าบ้านเราผู้ใหญ่แบ่งงบมาดูแลเรื่องตรงนี้แบบจริงจังมันก้อน่าจะเป็นเรื่องดีนะคะ

ใช่คับ น้องหมาน่าสงสารมาก พรุ่งนี้ผมจะไปติดตามอาการของน้องหมาที่คลินิคอีกครั้งคับ

ดีค่ะ ช่วยเค้าเราได้บุญได้ทำดีนะคะ

คร๊าปปป

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 64447.43
ETH 3163.71
USDT 1.00
SBD 2.56