❌Do not hurt him anymore❎. อย่าทำร้ายเขาอีกเลย🐦

in #thai7 years ago

🌹สวัสดีค่ะเพื่อนๆกัลยานมิตรsteemitที่ดีทุกท่านนะคะ🌹
🌹Hello steemit friends
🌹

image
วันนี้ดิฉันชวนลูกคนเล็กไปนั่งเล่นกับป้าข้างบ้าน แกเป็นคนขยันชอบทำนู้นทำนี่ไม่อยู่เฉย หลังบ้านแกจะเป็นป่าแกปลูกสวนผักเล็กๆไว้ที่นั่น สักพักแกก็ชวนดิฉันไปเก็บผักขี้เหล็กที่อยู่ในป่าหลังบ้านมาแกงกินกัน แกเตรียมมีดไปด้วยเพื่อไปตัดต้นไม้เล็กๆที่ขึ้นอยู่โดยรอบขวางทาง มีขี้เหล็กอยู่4-5ต้นกำลังออกยอดเต็มที่ ดิฉันก็ปีนขึ้นไปเก็บเพราะต้นไม่สูงมากนักได้ขี้เหล็กกลับมาเยอะพอแกง ดิฉันผลัดมาปีนอีกต้นบ้างคราวนี้สูงกว่าต้นเมื่อกี้ไม่เยอะนัก พอปีนขึ้นไปสายตาก็เหลือบไปเห็นตาข่ายยาวประมาณ5เมตรได้เขาคงเอามาดางสัตว์ปีกพวกนกค้างคาวละมั้ง ดิฉันเห็นว่ามีนก2ตัวติดอยู่ในดางนั้น ก็ไม่เป็นอันเก็บขี้เหล็กเลยค่ะเลยปล่อยให้ป้าแกเก็บต่อคนเดียว รีบวิ่งไปดูที่ตาข่ายมันสูงจากพื้นซัก2เมตรได้ แล้วนกที่ติดอยู่ก็สูงพอสมควรเมื่อเห็นว่ามันยังไม่ตาย
image
ดิฉันก็มองซ้ายมองขวาก็กระโดดไปจับนกลงมา ปรากฏว่าตัวนึงตายน่าสงสารมันเชียวค่ะคงจะดิ้นเพื่อจะให้ตัวเองหลุดจนเหนื่อยและหมดลมหายใจ ส่วนอีกตัวนึงรอดชีวิตแต่ตัวและขามันก็ถูกพันด้วยตาข่ายเยอะไปหมด ดิฉันไปเอามีดจากป้าแกมาตัดตาข่ายออกจากตัวมันไม่นานก็นำมันออกมาจากดางได้ แต่ตรงขามันโดนเส้นด้ายในตาข่ายพันอยู่ยุ่งเหยิง ถ้าใช้มืดตัดก็กลัวมันจะเจ็บ ดิฉันไม่รอช้ารีบชวนป้าแกอีกอย่างกลัวเขามาเห็นตาข่ายเพราะดิฉันตัดมันซะเป็นรูโบ๋กว้าง พอกลับมาถึงบ้านรีบใช้กรรไกรค่อยๆเล็มตัดออกพอตัดด้ายออกจนหมดก็เลยปล่อยมันลงกับพื้นหวังจะให้มันบินไปแต่มันไม่บินเพราะที่เท้ามีแผลเล็กๆ ดิฉันจึงนำน้ำมาให้มันกินมันรีบกินใหญ่เลยคงจะกระหายน้ำน่าดู ดิฉันปล่อยมันไว้สักพักมันคงจะบินได้
image
แต่น่าแปลกที่มันดูไม่รู้สึกกลัวดิฉันเลยขนาดๆลูกๆดิฉันมุงดูกันมันยังไม่กลัว ดิฉันจึงอุ้มมันไปที่ระเบียงไม่นานมันก็กางปีกบินไปลับตา ดิฉันรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้ช่วยเหลือมัน ถ้าป้าแกไม่ชวนดิฉันไปเก็บขี้เหล็กคงไม่ได้พบมันมันคงอาจตายและกลายเป็นอาหารของเขาไปเสียแล้ว


สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะทุกท่าน ❤ขอบคุณเพื่อนๆกัลยานมิตรที่ดีเสมอมาสำหรับการโหวตและการติดตามและสำหรับคอมเม้นนะคะ❤
Thank you all❤ @fernnc

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 62059.45
ETH 2433.83
USDT 1.00
SBD 2.63