Real friends or fake friends?● มิตรแท้หรือมิตรเทียม?●

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆชาวsteemitทุกท่าน
Hello steemit friends

คือวันนี้เฟิร์นเห็นว่าความจำเครื่องในโทรศัพท์มันใกล้จะเต็ม ก็เลยเข้าแกลอลี่ไปเพื่อจะลบรูปที่ไม่จำเป็นออก แต่พอๆเลื่อนไปเรื่อยๆก็ไปพบกับภาพนี้เข้า มันคือรูปกลุ่มเพื่อนตอนม.ต้นของเฟิร์นเองค่ะรูปนี้ถ่ายตอนวันปัจฉิมก่อนที่เราจะจบม.3กัน

image

เฟิร์นดูมีเพื่อนเยอะใช่มั้ยคะ ใช่ค่ะคือตอนนั้นมันดีมากๆ เฟิร์นคิดว่าเราจะคบกันไปเรื่อยๆ แต่ทุกอย่างมันไม่สวยหรูหรอกนะคะ ช่วงปิดเทอมเพื่อนๆ2คนออกไปจากแชทกลุ่มจำได้ว่าตอนนั้นตัวเองนีร่ายยาวลงfacebookเลยค่ะคือเราไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนทำแบบนี้มีปัญหาอะไรทำไมไม่คุยกันแล้วคืออะไรทำให้พวกเราแตกกันแบบนี้ ก็ได้มาทราบทีหลังว่าพวกเขาไม่ชอบเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม เกริ่นก่อนค่ะเพื่อนคนนี้เป็นเด็กใหม่ที่เข้ามาตอนม.3เข้ามาก็อยู่กลุ่มเราแหละค่ะ พอวันนึงนางแอบไปคบกับแฟนรุ่นน้องเรา เราก็รักน้องไงคะไม่อยากให้น้องโดนหลอกจึงเอาไปบอกให้น้องเลิกซะ พอนางรู้ว่าเราไปบอกก็มาโวยวายใหญ่มีเรื่องกันถึงขั้นจะตบตี เราก็ให้เหตุผลไปว่านี่น้องเราสงสารมันถ้าก็คบกันก็คบไปแต่ให้ผช.คนนั้นเลิกกับน้องเราเถอะ นางก็ไปอยู่อีกกลุ่มค่ะพออยู่กลุ่มนั้นนางก็แอบไปคุยกับแฟนเพื่อนในกลุ่มจนเพื่อนคนนั้นจับได้ ตอนนั้นเค้าก็ไม่เหลือใครค่ะก็ทักเฟสเรามาบอกขอโทษกลับไปอยู่ด้วยได้มั้ยไอเราก็ขี้สงสารก็ให้อภัยค่ะ ก็อยู่กลุ่มเดียวกันมาจนจบม.3ช่วงนั้นกลุ่มเราโดนแขวะเยอะมากเพราะในโรงเรียนคนไม่ชอบนางเยอะเพราะเป็นคนไม่เคารพรุ่นพี่แล้วก็รวมถึงเรื่องผช.ด้วย แต่เราก็ออกตัวให้ตลอดก็เพื่อนอะเนอะเราก็รักมันใครจะเกลียดไม่สนใจหรอกค่ะเอาเพื่อนไว้ก่อน เพื่อนๆในกลุ่มก็เตือนเรานะว่าอย่าไว้ใจนางก็รู้ว้าเป็นยังไงเราก็ฟังบ้างค่ะ พอขึ้นม.ปลายมาเราก็ได้อยู่ห้องเดียวกันกับนาง แต่นุ่นและคนอื่นๆก็แยกไปอยู่ห้อง6,7กันบ้าง เรื่องที่เสียใจที่สุดคงเป็นตอนวันปฐมนิเทศนางทำตัวเหมือนไม่รู้จักเราเหมือนไม่สนิทกันมาก่อนเพราะนางมีกลุ่มเพื่อนใหม่แล้วไงคะ สุดท้ายเวลามันจะกลั่นกรองมิตรแท้จริงๆค่ะ ตอนนี้ก็เหลือแค่นุ่นและตีน่าที่ยังอยู่ข้างๆเราเสมอในกลุ่มนี้ เพื่อนมัธยมจริงใจจริงๆค่ะแต่ไม่ใช่ทุกคน ระหว่างทางเราต้องเจอประเภทนี้อีกเยอะค่ะเวลาจะกลั่นกรองมิตรจอมปลอมออกไปเองนะคะ


สำหรับวันนี้เฟิร์นขอตัวลาไปก่อนนะคะทุกคน ❤ขอบคุณสำหรับโหวตและการติดตามค่ะ❤ Follow Me: @fernly
Sort:  

Kami meminta izin untuk membagikan post anda
Dan telah kami upvote
Salam steem
Terus berkarya dan menjadi yang terbaik

ใช่ครับน้องเฟิร์น เพื่อนสมัยมัธยม ดีสุดแต่ก็ใช่ว่าจะทุกคน เหลือไม่กี่คนที่ยังทักหา ยังพูดคุยกับเรา ยิ่งพอโตขึ้นมา เราก็จะยิ่งรู้ว่าใครจริงใจกะเราครับ มิตรเป็นร้อยเป็นพัน แต่จะมีแค่คนสองคนที่เป็นมิตรแท้ และรักเราเต็มร้อย อย่างที่เรารักเขาเต็มร้อยครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66791.24
ETH 3239.69
USDT 1.00
SBD 4.22