Pride in Thai dance ●ความภาคภูมิใจในนาฏศิลป์●

in #thai6 years ago

สวัสดีพี่ๆน้องๆชาวsteemitทุกท่านค่ะ❤
❤Hello steemit friends


เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เฟิร์นมีโอกาสได้ไปแข่งขันรำไทยอนุรักษ์ที่โรงเรียนศรีพฤกฑา การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันระดับเขตพื้นที่การศึกษา ทุกคนตั้งความหวังไว้ที่พวกเราสูงมากไม่ว่าจะเป็นท่านผอ.คุณครูผู้ฝึกสอนหรือครูท่านอื่นๆชุดการแสดงที่เราเลือกไปแข่งขันคือ "ระบำศรีชัยสิงห์"

image

ก่อนวันแข่งเราต้องนอนกันที่โรงเรียนอาจารย์กลัวว่าจะแต่งหน้าทำผมกันไม่ทันเพราะต้องออกเดินทางแต่เช้าเผื่อเวลารถติด แต่กว่าพวกเราจะนอนก็4ทุ่มแล้ว ตื่นมาทำผมแต่งหน้าตอนตี2 กว่าจะเสร็จก็ตี5พอดี โรงเรียนเราก็อยู่ไกลกับสถานที่แข่งขันพอสมควร เมื่อออกเดินทางสภาพก็จะเป็นประมาณนี้ ในตอนนั้นง่วงมากเมื่ออยู่บนรถไม่มีใครคุยกันเลยต่างคนต่างหลับเพราะนอนไม่เต็มอิ่ม

image

เมื่อไปถึงก็ไปลงทะเบียนแต่กว่าจะได้แข่งก็ปาไปบ่ายโมง ในตอนนี้ร่างกายของทุกคนก็แทบจะไม่ไหวเพราะนอนไม่พอบวกกับสภาพอากาศที่ร้อนมาก แต่โชคดีที่พวกเราได้แสดงเป็นชุดแรกจึงทำให้มีกำลังใจขึ้นมาหน่อย

image

นี่คือภาพที่เราให้กำลังใจกันก่อนจะขึ้นเวทีและคุยกันว่าจะทำให้ดีที่สุด ก่อนจะขึ้นเวทีเฟิร์นเองก็มีแอบจะเป็นลมเหมือนกันแต่ในใจตอนนั้นคือสู้มาก เมื่อชุดการแสดงของเราจบลงก็เดินทางกลับโรงเรียนทันทีเพราะว่าทุกคนเพลียกันมาก


![image]() เมื่อผลการแข่งขันออกมา **เราได้รางวัลระดับเหรียญเงิน** ทุกคนก็แอบมีเสียใจกันบ้างแต่ไม่ใช่เพราะพวกเราทำไม่ดีเราทำกันเต็มที่แล้วเพียงแต่อาจมีจุดบกพร่องเล็กๆน้อยๆผลออกมาอย่างไรก็ภูมิใจทั้งนั้น ยอมรับว่าวันนั้นตื่นเต้นมากเพราะเป็นการได้ไปแข่งขันครั้งแรกของเฟิร์น รู้สึกดีใจนะคะที่ครั้งแรกเราทำได้ขนาดนี้แต่คงต้องฝึกซ้อมกันต่อไปและตั้งใจกันมากกว่าเดิม เผื่อครั้งหน้าอาจจะได้เหรียญทอง😁 ภาพการรับใบเกียรติบัตรจากท่านผอ.ก็จะมีแอบหลุดเล็กน้อยเพราะตากล้องถ่ายเร็วมาก555

สุดท้ายต้องขอบคุณครูนิ้งครูผู้เป็นทุกอย่างให้เราทั้งแต่งหน้าทำผมเองคนเดียว ฝึกซ้อมเรามาเป็นเวลาเกือบปี เสียสละเวลาแม้จะไม่ได้นอนเลยก็ตาม
image
นับว่าเป็นความภูมิใจเล็กๆน้อยๆของเฟิร์นเรื่องหนึ่งและหวังว่าซักวันเราจะไปได้ไกลกว่านี้ค่ะ😊
image
❤ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับการโหวตและการติดตามนะคะ❤
Follow Me: @fernly

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64852.72
ETH 3178.07
USDT 1.00
SBD 4.20