Necessary Entrepreneurs🍳แม่ค้าจำเป็น

in #thai6 years ago

🙏สวัสดีค่ะพี่ๆน้องๆชาวsteemitทุกท่าน🙏
👋Hello steemit friends❤

image

พอดีว่าเฟิร์นและเพื่อนๆจะต้องทำโครงงานวิชาEMSส่งอาจารย์ ท่านก็ให้พวกเราทดลองไปขายของเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง ก็คิดกันอยู่ตั้งนานค่ะว่าจะขายอะไรดี ก็นึกขึ้นได้ว่าช่วงนั้นเค้าฮิตทานไก่เขย่ากันก็เลยตกลงกันว่าเราจะขายอันนี้แหละ วันขายของเราก็ไปตั้งร้านแถวบ้านเพื่อนค่ะที่ตรงนั้นเป็นแหล่งตลาดนัดเล็กๆ แต่พอดีว่าวันนั้นไม่มีตลาดจึงไม่เสียค่าที่ค่ะแต่ก็เสี่ยงกลัวจะไม่มีลูกค้าเหมือนกัน อย่างว่าแหละได้อย่างเสียอย่างค่ะ แล้วของที่พวกเรานำมาขายก็เยอะซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น
1.ปีกไก่เขย่า
2.เฟรนฟราย
3.ทอดมัน
4.ทอดเกี๊ยว

image

เราเริ่มเตรียมของกันประมาณ9โมงเช้า ห่อเกี๊ยว หมักไก่ แพ้คถุงน้ำจิ้ม กว่าจะเสร็จก็ประมาณ11โมง จึงเดินออกไปตั้งร้านกันค่ะ
ก็ไม่มีลูกค้ามาบ้างเลยเราก็เริ่มท้อกันถ้าของมันเหลือจะทำยังไงกันเนี่ยลงทุนไปเป็นพันเลย😂
ซักประมาณบ่ายๆเด็กๆแถวนั้นเริ่มออกมาเล่นที่สวนสาธารณะที่อยู่ติดกับตลาด ก็เริ่มมีลูกค้ามาเรื่อยๆค่ะโดยเฉพาะเฟรนฟรายขายดีสุดเด็กๆติดใจกันใหญ่เลยเฟิร์นดีใจมากเพราะตอนนั้นขายแค่เฟรนฟรายกับเกี๊ยวก็เกือบจะได้ทุนคืนแล้ว ต่อมาก็เป็นเกี๊ยวทอด ส่วนทอดมันและปีกไก่เขย่าก็จะเป็นพวกผู้ใหญ่ชาวบ้านแถวนั้นก็มาช่วยอุดหนุน ไม่น่าเชื่อว่าวันนั้นจะสนุกมากแม้จะเหนื่อยก็ตามจำได้ว่าลูกค้าเยอะกว่าที่คลาดไว้ค่ะ ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าจะขายให้ได้ทุนคืนเท่านั้นเราไม่คลาดหวังที่จะได้กำไรเพราะเพื่อนๆกลุ่มอื่นๆไปขายก็ขาดทุนกันทั้งนั้น แต่ไม่น่าเชื่อค่ะทุกอย่างเกินความคลาดหมายมากขายดีจนทอดไม่ทันกันเลย เราเก็บร้านกันตอน6โมงเย็นทุกอย่างขายเกลี้ยงหมดไม่มีเหลือเลย ได้กำไรมา700บาทก็คุ้มกับค่าเหนื่อยที่พวกเราเสียไปค่ะ เฟิร์นคิดว่าอาชีพแม่ค้าเป็นอาชีพที่น่ารักดีนะคะเรารุ้สึกประทับทุกครั้งที่มีลูกค้ามาอุดหนุนแล้วเค้าทานรู้สึกอร่อย มันน่าภูมิใจดีค่ะที่สำคัญเป็นอาชีพที่สุจริตบางคนใช้อาชีพแม่ค้าหารายได้เป็นล้านก็มีนะคะ เริ่มหลงรักซะแล้วค่ะเราคุยกันว่าถ้ามีโอกาสจะมาขายกันอีก เพราะมีน้องผญ.คนนึงเดินมาถามเราว่า "พี่คะพี่จะมาขายอีกมั้ยคะหนูอยากกินเฟรนฟราย" ถึงจะเป็นคำธรรมดาคำนึงแต่ฟังแล้วรู้สึกชื่นใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ😊


สำหรับวันนี้เฟิร์นขอตัวลาไปก่อนนะคะทุกท่าน ขอบคุณทุกท่านสำหรับโหวตและติดตามนะคะ Follow Me: @fernly
Sort:  

เมนูปีกไก่เขย่า ชื่อน่ากินมากเลย

ขอบคุณนะค้า😊

เป็นโครงการที่ดีมากเลยค่ะ

ใช่ค่ะแต่เปลืองงบหน่อยอิอิ😁

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 53948.70
ETH 2245.46
USDT 1.00
SBD 2.29