light spot in the dark💡จุดสว่างในที่มืดมิด

in #thai6 years ago

สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆชาวsteemitที่น่ารักทุกท่านนะคะ💛
💙Hello steemit friend lovely💜

image
Photo by @fernly

"ในความมืดย่อมจะมีแสงสว่างซ่อนอยู่แม้บางครั้งจะเลือนลาง"
In the dark there is light hidden.


คนเรามักจะบ่นหาหนทางแห่งแสงสว่างในชีวิต ต่างวิ่งหาแสงสว่างเพื่อจะดับความมืดมิดนั้นให้พ้นไป แต่หากลืมไปว่าหนทางแห่งความสว่างนี้อาจจะซ่อนอยู่ภายใต้ความมืดมิดที่เราพยายามขับไล่มันอยู่ก็ได้ เพราะบางครั้งคนเรามักจะไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่ ได้แต่ไขว่คว้าตามหาคุณค่าจากผู้อื่น โดยลืมคิดไปว่าก่อนจะให้ผู้อื่นมาเห็นคุณค่าในตัวเรา **"เราควรเห็นคุณค่าของตนเองเสียก่อน"**

image
Photo by @fernly

"ทำไมเราถึงเกลียดตัวเอง?"

บางครั้งการรักตัวเองนั้นเป็นเรื่องยาก ในเวลาที่เราทำอะไรผิดพลาด สังคมที่เต็มไปด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์ ดูถูกและเปรียบเทียบ การถูกเหยียบย่ำต่างๆนาๆ เรากลับมองไม่เห็นผู้ที่จะช่วยพยุงเราขึ้นมายืนได้อีกครั้ง และมักจะตัดสินว่าเรายังดีไม่พอและเราเลือกที่จะเชื่อมัน ในวันที่เราต้องเผชิญกับอารมณ์มากมายไม่ว่าจะเป็นความผิดหวัง ปัญหาชีวิตที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เรากลับมองไม่เห็นหนทางสว่างแต่กลับพบกับความมืดมนอันน่ารังเกลียด แต่เคยได้ยินมั้ยคะ? หากเราอยู่ในที่มืดนานๆสายตาของเราจะค่อยๆปรับให้เข้ากับความมืดมิดนั่นเอง เช่นเดียวกับทุกปัญหาอุปสรรคชีวิต สักวันหนึ่งเราจะเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างไรให้มีความสุข😊

image
Photo by @fernly

"เราจะทำอย่างไรให้รู้สึกรักตัวเอง"

ก่อนที่เราจะหันมารักตัวเองได้นั้นเราควรเห็นคุณของตนเองเสียก่อนเชื่อมั่นในตัวคุณให้มากที่สุด จงมีความมั่นใจสูงแต่อย่าใช้ความมั่นใจนี้ไปลดคุณค่าของผู้อื่นเช่นกัน เรียนรู้ที่จะให้อภัยตนเองในยามผิดพลาดและอย่านำคำดูถูกเหยียดหยามมามีผลต่อชีวิตของคุณ เฟิร์นเชื่อว่าคนเราทุกคนมีคุณค่าเท่ากันทั้งนั้นค่ะ มันอยู่กับคุณมาตลอดเพียงแต่คุณต้องใช้ใจมองแล้วจะเห็นมันเองแม้ในช่วงเวลานั้นจะมืดมนเท่าใดก็ตาม

image
Photo by @ferly
หากท่านมีแสงสว่างในหัวใจแล้วจะไม่มีความมืดใดๆมาทำให้ท่านหวาดกลัวได้อีก
If you have a light in your heart, then there is no darkness to scare you.

ในวันนี้เฟิร์นขอตัวลาไปก่อนนะคะหวังว่าทุกท่านจะได้แง่คิดดีๆไม่มากก็น้อยสำหรับโพสต์นี้ ขอให้ทุกท่านรักและเห็นคุณค่าของตนเองเช่นเดียวกับแสงสว่างที่ซ่อนอยู่ในความมืดมนนะคะ
🙏ขอบคุณทุกท่านสำหรับการโหวตและการกดติดตามนะคะ🙏

Follow Me: @fernly

Sort:  

พี่กดให้แล้วนะ follwo พี่ด้วยหล่ะ @peerayut 👌

หนูfollowพี่ไปตั้งนานแล้วนะคะ555

อ่าวหรอ โทษที ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66217.53
ETH 3316.11
USDT 1.00
SBD 2.70