มาเที่ยวตลาดน้ำขวัญเรียม กรุงเทพฯกันครับ(floating market)

in #thai6 years ago

สวัสดีครับ..บบบบบเพื่อนSteemit ที่รักทุกท่าน วันนี้ขออนุญาต เอาเรื่อง.
ตลาดนำ้ขวัญเรียมที่ผมเคยไปเที่ยวมาโฟสให้อ่านกันนะครับ..

ถ้าเพื่อนไปเที่ยวที่กรงเทพฯ อยากให้เพื่อนเเวะ "ตลาดนำ้ขวัญเรียม"
ที่อยู่คลองแสนแสบ ถ.ซอยรามคำแหง 187 หรือจะเข้า ซอยเสรีไทย
60ก็ได้ครับ ตลาดน้ำนี้ ก็อยู่ระหว่าง วันบางเพ็งใต้ และ วัดบำเพ็ญเหนือ

cats.jpg

😮ตลาดนำ้มาสร้างได้ประมาณ 8-9ปีเห็นจะได้ สมัยที่ผมทำงานอยู่กรุงเทพ ที่นี่
ก็จะมีเรื่องราวความรักของ ขวัญ-เรียม ตำนานรักที่เคยเกิดขึ้น ณ.คลองแสนแสบ
และออกมาเป็น ภาพยนต์ให้เราดู ครับ..และจะมีศาล ตาขวัญ และ ยายเรียม
ไว้ให้ไหว้บูชากัน..ตลาดนี้จะเป็นตลาดย้อนยุค เกี่ยวกับของ แสนแสบ ในสมัยก่อน

และก็มีเรือโป๊ะแบบโบราณ ที่ทำเป็นร้านอาหารในยุคเก่าๆที่เราอาจไม่เคยกิน
จอดเทียบท่าอยู่หลายลำ..บางวันก็จะมีการโชว์ ร้องเพลงรำตัด ตามรำคลอง
และสองฝั่งคลอง ก็จะเป็นที่ขายของเล่น ของฝากและของกิน 🛶

ผมไปมาหลายครั้ง ไปหาอะไรกินและก็ถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นวัน ลอยกระทง
ผมก็ไป ลอยกระทงที่นี่จะสวย มากครับ เพราะนำ้คลอง มันไหล เวลาลอย
กระทงก็จะออกไป ตรงกลางลำนำ้ และรวมใหล เป็นทางเดียวกัน
บรรยากาศตอนกลางคืน และกลางวัน(Night scene🌙And daytime)

"เหมือนทางช้างเผือก" (ลองหลับตานึกภาพดูซิครับ) และยังมีวัด2 ฝั่ง
ที่เปิดไฟ ระยิบ ระยับ ต้อนรับ..พร้อมทั้งนักเรียน และชาวบ้าน ที่ช่วยกัน ทำกระทง
และช่วยงานวัด ทั้ง2ฝัง..สุดยอดมั้ยครับ! ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะไปเที่ยว
กันเยอะครับ ทั้งๆท่อยู่ในกรุงเทพ..และผมก็ปลื้มเหมือน กันที่เห็นเขายื้มแย้ม แจ่มใส
เวลา เขามาเที่ยว..(ความรู้สึกบอกไม่ถูกครับเห็นเขาชอบ ผมก็...ปลื้มไปด้วยครับ)..

ถ้าเพื่อนมากรุงเทพฯ..ลองไปดูนะครับแล้วจะติดใจ ผมอธิบายความรู้สึกได้เพียงเท่านี้ครับ
จะให้เขียนเป็นตัวหนังสือ สำหรับผมมันอยากมากครับ
รับประกันว่าสวยและน่าเที่ยวครับ และยังรักษา ภาพสมัยก่อนไว้เป็นอย่างดี
(เกิดไม่ทันหรอกครับ..เคยดูแต่ใน หนังครับ
😄)

โคตรหมูหัน (barbecued suckling pig)

ท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆมากครับที่เข้ามาอ่านกัน..ร่วมไปถึงการโหวตและคอมเม้น
ที่ทำให้ผมได้มีกำลังใจหาเรื่องราวมาเขียนโฟส ครับ...สวัสดี🙏🏼

Thank you for your support
Comments, Resteem and Votes..🙇🏻‍♂️

Sort:  

บรรยากาศตอนกลางคืนสวยจังค่ะ

สวยมากๆครับ..ลองไปดูนะครับ..ของกินเยอะด้วย ☺️

จดรายชื่อท่องเที่ยวอีกหนึ่งแหล่ง ไว้กลับไทยค่อยไปเที่ยว

ดีมากเลยครับ...อย่าลืมไปให้ได้ เลยนะครับ เรือโป๊ะก็สวยมาก
แต่ผมลืมลงครับ ถ้าผมอยู่ไกล้ๆจะไปเป็นไกด์ ให้ฟรีเลยครับ..☺️

เสาร์- อาทิตย์ เขาจะเปิดเต็มตัว ส่วนวัน อี่นแล้วแต่ใครจะเปิดครับ..แต่ยอมรับว่าดีครับ
ลองไปครับ...ครับ😎 ..

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 66989.78
ETH 3524.32
USDT 1.00
SBD 2.69